Đánh giá Toyota Corolla 2025

Toyota Corolla là lựa chọn thông minh trong phân khúc xe sedan cỡ nhỏ. Chúng tôi đánh giá cao khả năng vận hành êm ái, nội thất chất lượng cao và danh sách đầy đủ các tính năng an toàn tiên tiến. Điểm hạn chế là cốp xe nhỏ hơn mức trung bình và khả năng tăng tốc chậm.

Đánh giá Toyota Corolla 2025
2025 Toyota Corolla

Ưu điểm

  • Điều khiển dễ sử dụng
  • Chất lượng chuyến đi thoải mái
  • Tiết kiệm nhiên liệu cao

Nhược điểm

  • Tăng tốc chậm
  • Quá nhiều tiếng ồn trên đường cao tốc
  • Khoảng không trên đầu phía sau ít hơn hầu hết các đối thủ

Có gì mới

  • Không có thay đổi lớn nào được mong đợi vào năm 2025
  • Tuy nhiên, một mẫu xe mới có thể ra mắt vào năm 2026
  • Một phần của thế hệ Corolla thứ 12 được giới thiệu vào năm 2020

Tổng quan

Toyota Corolla quá phổ biến, dường như ai cũng từng sở hữu một chiếc hoặc biết ai đó sở hữu. Kể từ đầu những năm 1970 và trải qua hơn 12 thế hệ, đối với nhiều người, chiếc sedan nhỏ bé này vẫn là chuẩn mực khi nói đến phương tiện di chuyển giá cả phải chăng, đáng tin cậy và dễ sử dụng. Corolla không có gì đặc biệt nổi bật, và đó chính là điểm mấu chốt.

Mặc dù chúng tôi không mong đợi Corolla 2025 sẽ thay đổi nhiều so với mẫu xe 2024, nhưng chắc chắn sẽ có một thiết kế lại vào một thời điểm nào đó. Thế hệ hiện tại ra mắt vào năm 2020 và Toyota thường thiết kế lại xe của mình sau mỗi năm đến sáu năm. Bạn có thể mong đợi gì ở một chiếc Corolla mới? Kiểu dáng mới, nội thất được thiết kế lại và công nghệ bổ sung để theo kịp các đối thủ xe nhỏ gọn ngày càng cạnh tranh của nó có vẻ là những nâng cấp có khả năng xảy ra nhất. Chúng ta sẽ biết thêm thông tin khi đến gần ngày bán xe, có thể là vào mùa hè hoặc mùa thu.

Nhìn chung, xe crossover và SUV được ưa chuộng hơn xe sedan, nhưng Corolla vẫn có nhiều đối thủ cạnh tranh. Hai đối thủ rõ ràng nhất là Honda Civic và Nissan Sentra. Civic mới hơn, lái dễ hơn và có không gian nội thất đẹp hơn nhiều, nhưng giá cao hơn bất kể kiểu dáng. Nissan Sentra rẻ hơn Corolla, nhưng trông đẹp nhờ kiểu dáng mới gần đây và công nghệ hiện đại. Toyota cũng cung cấp Corolla Hatchback và Corolla Hybrid , cả hai đều được chúng tôi đánh giá riêng trên Edmunds. Đọc Đánh giá chuyên gia của nhóm thử nghiệm của chúng tôi bên dưới để tìm hiểu thêm về những điểm mạnh và điểm yếu của Corolla.

Đánh giá Toyota Corolla 2025

Hiệu suất

Khả năng tăng tốc hơi kém so với phân khúc (0-60 dặm/giờ mất 8,8 giây trong thử nghiệm của chúng tôi), điều đó có nghĩa là bạn có thể sẽ phải đạp hết chân ga khi vào đường cao tốc. Để vượt qua các phương tiện chậm hơn, bạn cần phải lên kế hoạch nhiều hơn một chút và dùng chân nặng. Tuy nhiên, hiệu suất phanh khẩn cấp là đủ và lực phanh dễ kiểm soát để dừng êm ái.

Chúng tôi đã thử nghiệm Corolla XSE, được cho là phiên bản thể thao. Than ôi, chúng tôi nhanh chóng phát hiện ra rằng nó không thể thao đến vậy. Xe nghiêng nhiều khi bạn vào cua và lốp xe không bám đường nhiều. Nhưng với tư cách là một người lái xe hàng ngày thông thường, Corolla hoạt động khá tốt. Xe dễ điều khiển quanh thị trấn và hoạt động của hộp số tự động vô cấp (CVT) nhìn chung không gây khó chịu.

Sự thoải mái

Chất lượng lái của Corolla rất mượt mà trên nhiều loại mặt đường và ghế trước rất thoải mái. Cho dù bạn cao hay thấp, đều có đủ các điều chỉnh và phạm vi đủ rộng trong các điều chỉnh đó để bạn tìm được vị trí ưa thích. Chúng tôi thích ghế vải hơn vì chúng thoáng khí hơn da tổng hợp có sẵn vào những ngày nóng.

Tiếng ồn từ đường luôn hiện hữu. Nó trở nên rất ồn trên đường cao tốc đến nỗi bạn sẽ phải vặn to dàn âm thanh để át đi. Động cơ nghe có vẻ khó khăn khi tăng tốc mạnh, nhưng việc chuyển số mô phỏng của hộp số vô cấp giúp giảm tiếng ù ù thường thấy ở CVT.

Nội thất

Nội thất của Corolla được hưởng lợi từ cách bố trí đơn giản, dễ sử dụng. Các nút điều khiển nằm đúng nơi bạn muốn và được nhóm lại một cách hợp lý. Số lượng nút bấm hợp lý, vừa đủ để hữu ích nhưng không quá nhiều đến mức trông lộn xộn.

Bạn cũng có thể dễ dàng ra vào xe. Hành khách phía trước có nhiều không gian và người lái có tầm nhìn rõ ràng đến cả phía trước và phía sau. Ghế ngồi cho hành khách phía sau chật hơn, đặc biệt là về khoảng không trên đầu. Đầu của người lớn ngồi trên xe có thể gần với trần xe. Về mặt này, Honda Civic tốt hơn.

Công nghệ

Màn hình 8 inch của Corolla có vẻ lớn trong chiếc xe nhỏ, và trông sắc nét và hiện đại. Nhưng phản hồi có thể chậm; chúng tôi nhận thấy độ trễ khi sử dụng hệ thống dẫn đường và thời gian chờ phản hồi cho đầu vào bằng giọng nói khá lâu. Trong Corolla, màn hình cảm ứng không tích hợp với các hệ thống khác của xe (như kiểm soát khí hậu và hỗ trợ người lái) như ở một số mẫu xe Toyota khác.

Các phím tắt cho các chức năng chính rất hữu ích, nhưng một số nút ảo nhỏ và dễ bị bỏ lỡ khi bạn chạm ngón tay vào khi xe đang di chuyển. Ứng dụng và các tính năng được kết nối của Toyota — như khởi động từ xa, điện thoại như chìa khóa và tìm xe — rất hữu ích, nhưng tất cả đều yêu cầu đăng ký hàng tháng để sử dụng và thật đáng tiếc khi khởi động từ xa chỉ khả dụng thông qua ứng dụng.

Điểm cộng là các công cụ hỗ trợ người lái tiên tiến của Corolla hoạt động tốt, mặc dù chúng tôi muốn cảnh báo điểm mù cung cấp cảnh báo bằng âm thanh thay vì chỉ bằng hình ảnh. Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường đặc biệt tốt. Nó giúp xe vào giữa làn đường mà không quá hung hăng. Hệ thống âm thanh nổi thương hiệu JBL nâng cấp trên xe thử nghiệm của chúng tôi cũng là một điểm nhấn, với âm lượng và chất lượng âm thanh tuyệt vời đối với một chiếc xe nhỏ. Apple CarPlay, Android Auto, nhiều cổng USB-C và tùy chọn sạc không dây giúp Corolla theo kịp các đối thủ cạnh tranh.

Cốp

Corolla có cốp xe nhỏ hơn một chút (13 feet khối) so với đối thủ cạnh tranh chính. Nó vẫn đủ dùng cho mục đích sử dụng thông thường. Thật không may, tựa lưng ghế sau không gập phẳng với sàn cốp, điều này có thể làm phức tạp việc chất hàng hóa dài hơn và cồng kềnh hơn.

Không gian lưu trữ đồ dùng cá nhân cũng hơi nhỏ. Chỉ đủ chỗ cho điện thoại và những thứ tương tự, nhưng nhiều đối thủ cạnh tranh cung cấp cho bạn nhiều hơn. Điểm cộng là có vẻ như có đủ không gian cho ghế an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Các neo ghế ô tô được đánh dấu rõ ràng sẽ giúp lắp đặt dễ dàng hơn.

Đánh giá Toyota Corolla 2025

Tiết kiệm nhiên liệu

Theo ước tính của EPA cho Corolla XSE với động cơ 2.0 lít và hộp số tự động CVT (chiếc xe chúng tôi đã thử nghiệm) là 34 mpg khi lái xe kết hợp trong thành phố/trên đường cao tốc. Corolla dễ dàng vượt qua ước tính đó trên tuyến đường đánh giá dài 115 dặm của chúng tôi, đạt mức ấn tượng là 40,2 mpg. Để có mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu, hãy xem Corolla Hybrid.

Kết luận

Corolla có sức cạnh tranh với những đối thủ hàng đầu trong phân khúc xe sedan nhỏ. Cabin cao cấp và được lắp ráp chắc chắn. Danh tiếng về độ tin cậy của Toyota là yếu tố quyết định của hầu hết người mua sắm, nhưng vẫn còn những khía cạnh khác cần cân nhắc. Bạn cũng được bảo dưỡng theo lịch trình miễn phí trong hai năm, điều này khá bất thường trong phân khúc này.

Corolla mới nhất mang đến phong cách tươi mới và hiện đại mà không có những chi tiết trang trí và lỗ thông hơi không cần thiết. Nó cũng thú vị hơn khi lái so với trước đây, nhưng những chiếc sedan khác trong cùng phân khúc thì thú vị hơn hẳn. Các chủ đề bao trùm là khả năng và năng lực.

Kiểu dáng hiện đại và bóng bẩy của thế hệ hiện tại khiến Corolla trước đây có vẻ chung chung khi so sánh. Các phương pháp xử lý thân xe hung hăng hơn cho phiên bản XSE khiến nó thậm chí còn hấp dẫn hơn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *