Đánh giá Toyota Crown 2025

Chúng tôi bị quyến rũ bởi phong cách táo bạo của Toyota Crown, sự thoải mái khi lái tuyệt vời và cabin rộng rãi. Tiết kiệm nhiên liệu cao là một điểm cộng lớn khác. Hiệu suất từ ​​động cơ cơ bản còn thiếu sót và một số người mua có thể ngần ngại về giá, nhưng nhìn chung chúng tôi thực sự khuyên dùng Crown cho những người mua xe sedan đang tìm kiếm thứ gì đó khác biệt so với thông thường.

Đánh giá Toyota Crown 2025

Ưu điểm

  • Tiết kiệm nhiên liệu vượt trội với hệ thống truyền động cơ bản
  • Phong cách bắt mắt
  • Chất lượng chuyến đi thoải mái

Nhược điểm

  • Hiệu suất trung bình từ hệ thống truyền động cơ bản
  • Không có nhiều không gian cho các vật dụng nhỏ trong cabin
  • Chi phí cao hơn đáng kể so với các xe hybrid sedan đối thủ

Có gì mới

  • Phiên bản Nightshade mới với điểm nhấn màu đen
  • Ghế sưởi ấm và thông gió tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản
  • Một phần của thế hệ Crown đầu tiên được giới thiệu vào năm 2023

Tổng quan

Khi bạn mua một chiếc Toyota Crown 2025, bạn sẽ nhận được một thứ gì đó khác biệt. Nó lớn hơn so với chiếc sedan cỡ trung thông thường và có kiểu dáng cao hơn, thể thao giống như SUV. Bạn có thể làm nổi bật vẻ ngoài của Crown hơn nữa với kiểu sơn hai tông màu có sẵn. Hơn nữa, mọi chiếc Crown đều là xe hybrid. Nếu bạn thấy chiếc sedan thông thường nhàm chán, Crown có thể chính là thứ bạn đang tìm kiếm.

Dù bạn chọn Crown nào, thì đó cũng là xe hybrid. Tiêu chuẩn trên các phiên bản XLE, Limited và Nightshade là hệ thống 236 mã lực tập trung vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu, đạt mức kết hợp ước tính của EPA là 41 mpg. Chúng tôi cho rằng con số này khá tốt đối với một chiếc sedan dẫn động bốn bánh lớn. Trên phiên bản Platinum, Toyota sử dụng hệ thống Hybrid Max, tạo ra công suất 340 mã lực. Chỉ cần lưu ý rằng hệ thống hướng đến hiệu suất này khiến mức tiết kiệm nhiên liệu ước tính của EPA giảm xuống còn 30 mpg kết hợp.

Nếu bạn thích Crown nhưng muốn có nhiều không gian chứa đồ hơn, Crown Signia sắp ra mắt sẽ ra mắt vào mùa hè năm 2024 và về cơ bản là Crown nhưng có thân xe SUV. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó truyền thống hơn một chút, cả Honda Accord và Camry 2025 mới được thiết kế lại gần đây của Toyota sẽ thỏa mãn cơn thèm khát xe hybrid-sedan của bạn. Hãy xem Xếp hạng chuyên gia của nhóm thử nghiệm của chúng tôi bên dưới để tìm hiểu thêm về điểm mạnh của Crown và điểm yếu của nó.

Đánh giá Toyota Crown 2025

Hiệu suất

Chúng tôi không kỳ vọng nhiều vào trải nghiệm lái của Crown vì đây là một chiếc sedan hybrid lớn tập trung vào sự thoải mái. Nhưng chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi, Crown Platinum với hệ thống truyền động Hybrid Max nâng cấp, đã khiến chúng tôi ngạc nhiên. Đây là một chiếc xe thú vị và dễ điều khiển. Khả năng tăng tốc mượt mà khi dừng lại và phản ứng nhanh khi bạn cần vượt trên đường cao tốc. Nó cũng thực sự nhanh. Tại đường thử Edmunds, chiếc xe thử nghiệm Crown của chúng tôi đã tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ chỉ trong 6 giây, nhanh hơn đáng kể so với hầu hết các đối thủ cạnh tranh. Thật không may, các phiên bản XLE và Limited không nhanh bằng.

Crown, mặc dù có độ bám đường khiêm tốn từ lốp xe mọi mùa, nhưng có vẻ hoàn toàn sẵn sàng chơi một chút trên những con đường quanh co. Giới hạn của nó tương đối thấp, nhưng nó vẫn giữ được sự bình tĩnh và cung cấp đủ phản hồi để giúp bạn tự tin khám phá khả năng của nó.

Sự thoải mái

Crown mang đến sự thoải mái. Chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi là phiên bản Platinum hàng đầu nên được trang bị hệ thống treo thích ứng. Nó mang đến khả năng di chuyển tuyệt vời trên hầu hết mọi bề mặt mà bạn gặp phải. Các cài đặt mềm nhất hoạt động rất tốt để xử lý một số bề mặt đường tệ nhất và ngay cả các cài đặt thể thao hơn vẫn tạo cảm giác khá êm ái nhưng lại hạn chế một số chuyển động của thân xe.

Cabin cũng được cách âm rất tốt với tiếng gió và tiếng ồn của đường. Chúng tôi thấy hệ truyền động Hybrid Max nâng cấp ở phiên bản Platinum khá yên tĩnh trong quá trình thử nghiệm của chúng tôi, nhưng phiên bản hybrid tiêu chuẩn lại ồn hơn đáng kể khi bạn nhấn mạnh chân ga. Một khía cạnh khác mà chúng tôi cho rằng Crown còn thiếu sót là sự thoải mái của hàng ghế sau. Mặc dù rộng rãi, nhưng góc tựa lưng ghế sau lại không phù hợp, vì vậy bạn phải điều chỉnh một chút trước khi có thể tìm được vị trí thoải mái hợp lý.

Nội thất

Crown có tư thế hơi cao so với những chiếc sedan gia đình thông thường, và điều đó giúp ra vào cabin dễ dàng hơn. Cửa mở rộng rãi mang lại khoảng sáng gầm xe tốt. Không gian bên trong tương đối rộng rãi, nhưng chúng tôi muốn ghế lái có thể điều chỉnh nhiều hơn và hạ thấp hơn một chút vì góc nhìn ra phía trước giống SUV. Ngoài ra, Crown có tầm nhìn khá tốt nhờ cửa sổ sau rộng và điểm mù nhỏ. Hệ thống camera quan sát xung quanh của phiên bản Platinum cũng giúp ích rất nhiều khi đỗ xe.

Đánh giá Toyota Crown 2025

Công nghệ

Toyota thực sự đã tăng cường các dịch vụ công nghệ của mình trong các xe gần đây, bao gồm cả Crown. Giao diện người dùng màn hình cảm ứng có một chút đường cong học tập, nhưng tin tốt là tất cả các nút điều khiển vật lý đều dễ sử dụng và dễ nhìn. Màn hình cảm ứng 12,3 inch tiêu chuẩn có kích thước rộng rãi và phản hồi nhanh khi sử dụng. Phần mềm Toyota mới nhất cũng trông hiện đại hơn. Hệ thống nhận dạng giọng nói của Toyota hiện là một trong những hệ thống tốt nhất trong ngành và cho phép bạn kiểm soát các chức năng như nhiệt độ khí hậu hoặc thậm chí đặt câu hỏi như trợ lý nhà thông minh.

Tất cả Crown đều được trang bị tiêu chuẩn Toyota Safety Sense 3.0, bộ công cụ hỗ trợ lái xe tiên tiến mới nhất mà Toyota cung cấp. Hầu hết các chức năng, từ kiểm soát hành trình thích ứng đến Hỗ trợ lái xe chủ động, đều hoạt động tốt để giảm căng thẳng khi lái xe và không gây khó chịu khi lái xe thông thường.

Cốp

Cốp xe Crown, với dung tích 15,2 feet khối, có kích thước trung bình. Hàng ghế sau có thể gập xuống để tăng không gian chứa đồ khi bạn cần. Ở phía trước, hộc để tay trung tâm có kích thước vừa phải có bản lề kép cho phép bạn mở từ phía người lái hoặc hành khách. Thật thông minh! Ngoài ra, không gian lưu trữ chủ yếu giới hạn ở bộ sạc không dây phía trước cần số và giá để cốc có thể mở rộng với vách ngăn có thể tháo rời. Hộc đựng găng tay rất nhỏ và không có ngăn chứa đồ trên cao để đựng kính râm.

Nếu bạn cần lắp ghế an toàn cho trẻ em, chúng tôi thấy dây buộc phía trên khá dễ tiếp cận, điều này không phổ biến ở hầu hết các xe sedan. Có nhiều không gian ở hàng ghế sau để điều khiển ghế ra vào, và có thể dễ dàng tiếp cận các móc Isofix phía sau các thanh kéo có thể tháo rời.

Tiết kiệm nhiên liệu

EPA ước tính Crown với hệ thống truyền động cơ bản sẽ đạt mức ấn tượng là 41 mpg khi lái kết hợp trong thành phố/trên đường cao tốc. Crown Platinum mạnh mẽ hơn với hệ thống truyền động Hybrid Max (là hệ thống mà chúng tôi đã thử nghiệm) giảm đáng kể xuống còn 30 mpg kết hợp. Và trong thử nghiệm của chúng tôi, nó thậm chí còn tệ hơn, đạt mức 26,9 mpg không mấy ấn tượng trên tuyến đường thử nghiệm tiêu chuẩn của chúng tôi. Có lẽ đây là kết quả riêng lẻ, nhưng nó cũng có thể chỉ ra rằng Crown có thể khát hơn so với những con số chính thức của nó. Quá Max một chút và không đủ Hybrid.

Kết luận

Thiết kế nội thất của Crown có phần hơi kém hấp dẫn khi xét đến mức giá của nó. Nội thất được chế tạo tốt, giống như bất kỳ chiếc Toyota mới nào khác, nhưng không có gì bên trong trông cao cấp hoặc thậm chí là gần cao cấp, điều mà bạn có thể mong đợi khi xét đến mức giá cao của Crown so với các mẫu xe sedan đối thủ. Chúng tôi tin rằng phần lớn chi phí của chiếc xe nằm ở hệ thống truyền động hybrid, nhưng điều đó có thể không đủ thuyết phục đối với những người mua tiềm năng.

Ở dạng Hybrid Max, Crown thú vị hơn khi lái so với chúng tôi mong đợi. Nó có vẻ hơi nặng nhưng có công suất khá và sẵn sàng di chuyển nếu bạn cố gắng đưa nó vào một số góc cua ở tốc độ cao. Mặc dù chúng tôi không thích cách xử lý sơn hai tông màu mà Toyota cung cấp (nghiêm túc đấy, các bạn, ai nghĩ rằng trông đẹp chứ?) nhưng diện mạo tổng thể của Crown mang tính tương lai và thu hút được sự chú ý trên đường. Chiều cao gầm xe hơi cao cũng là một lựa chọn thiết kế thú vị nhưng có một số lợi ích về mặt công thái học và làm tăng thêm tính độc đáo tổng thể cho cá tính của Crown.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *