Đánh giá Toyota GR86 2025

GR86 là một chiếc xe thể thao cơ bản theo cách tốt nhất. Thật thú vị khi lái xe dù bạn là người mới lái hay là một tay lái chuyên nghiệp dày dạn kinh nghiệm. Nó cũng có giá cả phải chăng và khá thiết thực. GR86 đôi khi có thể hơi ồn và cứng, nhưng những nhược điểm đó dễ chấp nhận khi xem xét tất cả các thuộc tính nổi bật khác của chiếc xe.

Đánh giá Toyota GR86 2025

Ưu điểm

  • Khả năng xử lý thú vị cho người lái xe ở mọi cấp độ kỹ năng
  • Nội thất thân thiện với người lái
  • Hộp số sàn sáu cấp chuyển số nhanh
  • Công suất đầu ra tốt so với kích thước của nó

Nhược điểm

  • Ghế sau thích hợp hơn cho việc lưu trữ đồ đạc
  • Mức độ tiếng ồn bên trong cao
  • Chất lượng chuyến đi đôi khi bị rung lắc

Có gì mới

  • Không có thay đổi lớn nào được mong đợi vào năm 2025
  • Một phần của thế hệ thứ hai GR86 được giới thiệu vào năm 2022

Tổng quan

Hãy nghĩ về Toyota GR86 2025 như một chiếc coupe thể thao mang đến nhiều niềm vui mà không làm cạn kiệt tiền tiết kiệm của bạn. Đây là một chiếc coupe nhỏ dẫn động cầu sau, động cơ phía trước không nhằm mục đích phá vỡ các kỷ lục về công suất nhưng có khả năng xử lý và đánh lái đặc biệt khiến việc lái xe trên những con đường quanh co hoặc trên đường đua thỉnh thoảng trở nên rất đáng giá. Bạn sẽ không mô tả nó là xa hoa hay dữ dội vì bản chất của GR86 là sự thích thú của người lái ở dạng đơn giản nhất.

GR86 có trọng lượng nhẹ và tạo ra đủ công suất để mang đến cho bạn trải nghiệm lái xe thú vị mà không khiến bạn gặp quá nhiều rắc rối. Bố cục nhỏ gọn và khả năng xử lý tuyệt vời khiến đây trở thành một cỗ máy nhanh nhẹn và cực kỳ thú vị. Lái nó trên đường đua hoặc đi làm hàng ngày, sự phấn khích được đảm bảo. Dưới nắp ca-pô, bạn sẽ tìm thấy động cơ bốn xi-lanh nằm ngang 2,4 lít sản sinh công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 184 lb-ft. Có vẻ không nhiều, nhưng với GR86 nặng khoảng 2.800 pound, sức mạnh đó thực sự khiến chiếc xe nhỏ này chuyển động. Đây là phần tuyệt vời nhất: Bạn có thể có tất cả với giá thấp hơn nhiều so với giá của một chiếc xe mới thông thường.

Đối thủ cạnh tranh chính của Toyota GR86 2025 là người anh em của nó, Subaru BRZ. Cả hai xe đều có chung hệ truyền động và chủ yếu được phân biệt bằng một số tính năng kiểu dáng. Một lựa chọn thay thế tuyệt vời khác là Mazda MX-5 Miata mang tính biểu tượng. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó lớn hơn — nhưng đắt hơn — thì hãy cân nhắc Nissan Z hoặc Ford Mustang. Đừng bỏ lỡ bài đánh giá kỹ lưỡng của nhóm thử nghiệm của chúng tôi trong Xếp hạng chuyên gia Edmunds bên dưới để tìm hiểu thêm về hiệu suất, công nghệ và nhiều hơn nữa của GR86.

Đánh giá Toyota GR86 2025

Hiệu suất

Điểm tuyệt vời nhất của GR86 là khả năng xử lý tuyệt vời. Cảm giác lái tuyệt vời và khi GR86 được trang bị lốp mùa hè hiệu suất cao tùy chọn, độ bám đường và sự tự tin cũng ấn tượng không kém. Sự cân bằng cũng đặc biệt, nhưng hệ thống treo được điều chỉnh hơi cứng của GR86 khiến nó hơi khó điều khiển trên những con đường gập ghềnh. Về khả năng dừng, GR86 thử nghiệm của chúng tôi dừng lại từ 60 dặm/giờ chỉ trong 104 feet, đây là một khoảng cách đáng nể đối với một chiếc xe hiệu suất giá rẻ.

Tại đường thử nghiệm Edmunds, một chiếc GR86 được trang bị hộp số sàn đã tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ trong 6 giây, một tốc độ đáng nể đối với loại xe này. Cần số có cảm giác tích cực và chính xác trong tay bạn khi bạn di chuyển qua các cổng, và bàn đạp được đặt ở vị trí tốt để khớp tốc độ chuyển số xuống bằng gót chân và ngón chân. Bàn đạp ly hợp nhẹ và có điểm bắt dễ tìm. Lựa chọn hộp số tự động sẽ khiến xe tăng tốc chậm hơn (6,9 giây), nhưng dễ dàng hơn khi di chuyển trong điều kiện giao thông đông đúc. Hộp số này cũng đi kèm lẫy chuyển số và cung cấp khả năng chuyển số xuống nhanh khi bạn chọn chế độ Track.

Sự thoải mái

Toyota đã điều chỉnh hệ thống treo của GR86 cứng hơn một chút so với Subaru BRZ. Trong hai thiết lập, chúng tôi thích BRZ hơn. GR86 có thể mang lại cảm giác phấn khích hơn ở tốc độ thấp, nhưng chuyển động và rung lắc liên tục có thể bắt đầu khiến người lái mệt mỏi sau khoảng một giờ.

Ghế ngồi có thể điều chỉnh thủ công có khả năng gia cố tốt hơn cho phần lưng trên của bạn và cố định bạn tại chỗ mà không bị hạn chế. Hệ thống kiểm soát khí hậu hai vùng đối với một chiếc xe nhỏ như vậy có vẻ hơi quá mức cần thiết, nhưng nó hoàn thành nhiệm vụ và giúp cả hai hành khách phía trước đều vui vẻ và thoải mái. Thật không

may, GR86 hơi ồn. Tiếng ồn từ đường và lốp xe gần như liên tục và rất lớn. Và tiếng ồn của động cơ gây khó chịu nhiều hơn là gợi cảm giác.

Nội thất

Nội thất của GR86 cho phép bạn tập trung vào điều quan trọng nhất: lái xe. Bảng điều khiển thấp, không phô trương giúp quan sát phía trước tốt hơn và có thể đọc bảng đồng hồ kỹ thuật số chỉ bằng một cái liếc mắt. Cần phải nhắc đến vô lăng nhỏ của GR86, cho phép những người lái xe cao hơn ra vào chiếc coupe nhỏ bé này mà không gặp vấn đề gì. Chỉ cần nhớ rằng chiều cao gầm xe thấp hơn và cửa dài hơn của GR86 có thể khiến việc ra vào xe khó khăn hơn một chút so với những chiếc xe hiệu suất thực tế hơn như Volkswagen GTI.

Kích thước nhỏ gọn của GR86 không mang lại cho nó nhiều không gian nội thất, nhưng hành khách phía trước sẽ thấy thoải mái hơn, đặc biệt là nếu họ cao hơn. Những người lái xe cao hơn cũng sẽ đánh giá cao không gian và chỗ để điều chỉnh được bổ sung, đặc biệt là khi so sánh với Miata chật chội hơn nhiều. Tuy nhiên, hàng ghế sau được sử dụng tốt hơn làm không gian lưu trữ bên trong hơn là cho hành khách.

Công nghệ

GR86 đi kèm với một số lượng lớn các tính năng công nghệ. Khả năng tương thích với điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto là tiêu chuẩn, nhưng không có hệ thống dẫn đường gốc. Có hai cổng USB sạc nhanh ở tay vịn trung tâm, cho phép bạn cất điện thoại thông minh của mình khi lái xe. Đồ họa của màn hình cảm ứng trung tâm sẽ không giành được bất kỳ giải thưởng nào, nhưng hệ thống này dễ hiểu và phản hồi tương đối nhanh với các lệnh cảm ứng.

Hệ thống âm thanh kém ấn tượng hơn nhiều. Mặc dù đó có thể không phải là ưu tiên đối với một chiếc xe thể thao, nhưng hệ thống này không thực sự theo kịp mức độ tiếng ồn bên trong và dễ bị đánh thuế ở mức âm lượng vừa phải. Chúng tôi nghĩ rằng vẫn còn chỗ để cải thiện ở đây.

GR86 đi kèm với một số lượng lớn các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến như kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo chệch làn đường. Hơn nữa, hệ thống lực kéo và độ ổn định của GR86 được hiệu chỉnh tốt cho việc lái xe hàng ngày. Bạn cũng có thể kích hoạt chế độ Đường đua, chế độ này nới lỏng các hệ thống để bạn có thể kiểm soát xe năng động hơn. Hoặc bạn có thể tắt hoàn toàn chúng.

Cốp

Bạn có thể không nghĩ tính thực tế là một cân nhắc với GR86, nhưng nó lại hữu ích một cách đáng ngạc nhiên cho những việc vặt hàng tuần. Không gian cốp xe tương đối nhỏ 6,3 feet khối của nó bị cản trở bởi chiều cao ngắn. Nhưng khi gập ghế lại, Toyota cho biết GR86 có thể chứa một bộ bánh xe và lốp thay thế của riêng nó. Để tham khảo, cốp xe Miata có thể chứa 4,3 khối, trong khi Mustang lớn hơn đáng kể có thể chứa 13,3 khối.

Bên trong, GR86 cung cấp một lượng không gian lưu trữ nhỏ nhưng thiết thực. Giá để cốc nằm khá xa phía sau tay phải của người lái, vì vậy bạn không bao giờ có nguy cơ va chạm chúng khi lái xe, và hàng ghế sau rất tuyệt vời trong việc chứa túi xách, áo khoác và các vật dụng khác mà bạn không muốn lăn trong cốp xe. Hàng ghế sau có điểm neo ghế an toàn cho trẻ em, nhưng việc đưa bất kỳ ghế an toàn có kích thước hợp lý nào vào và ra khỏi xe là một thách thức lớn.

Tiết kiệm nhiên liệu

Nhờ trọng lượng nhẹ và động cơ tương đối nhỏ, GR86 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tốt đối với một chiếc xe thể thao. EPA ước tính chiếc xe đạt 25 mpg kết hợp với hộp số tự động. Chúng tôi rất ngạc nhiên khi thấy 28 mpg trên lộ trình đánh giá thực tế của mình. Nếu bạn chọn hộp số sàn, ước tính của EPA giảm xuống còn 22 mpg kết hợp; chúng tôi đạt 23 mpg trên cùng một lộ trình với chiếc xe thử nghiệm được trang bị hộp số sàn của mình. Dù bằng cách nào, cũng có thể cho rằng các con số của EPA là thực tế.

Kết luận

GR86 là một món hời khi xét đến mức độ thú vị khi lái xe. Mặc dù chúng tôi không đi xa đến mức gọi nội thất là cao cấp, nhưng nó được lắp ráp tốt và chiếc xe có cảm giác tốt và chắc chắn. Để có được số lượng thiết bị và tùy chọn bổ sung tương tự, hầu hết các đối thủ cạnh tranh sẽ phải trả thêm hàng nghìn đô la.

GR86 tạo nên sự cân bằng tuyệt vời giữa giá thành và hiệu suất, đồng thời mở ra động lực học dẫn động cầu sau thú vị cho nhiều đối tượng hơn. Nhưng đừng để mức giá thấp hơn khiến bạn nghĩ rằng GR86 không phải là một chiếc xe hiệu suất nghiêm túc. Ngay cả những người lái xe có kinh nghiệm cũng sẽ thích tận dụng tối đa chiếc xe thể thao nhỏ bé này mỗi ngày.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *