Đánh giá Toyota Hilux 2024

Toyota Hilux , một chiếc xe bán tải có thiết kế “hầm hố” được rất nhiều người tiêu dùng trong thị trường xe bán tải Việt Nam cực kỳ yêu thích. Trong bài đánh giá thử nghiệm trên đường, chúng tôi dành một ngày với Hilux và cố gắng tìm hiểu xem sự hiện diện tuyệt vời trên đường, khả năng off-road và hiệu suất của xe có bù đắp được cho cabin buồn tẻ, danh sách tính năng lỗi thời và chất lượng lái xe không ổn định hay không.

Đánh giá Toyota Hilux 2024

Thiết kế ngoại thất

Hilux rất lớn, dài chính xác là 5.325 mm, lớn hơn cả Mercedes-Benz GLS. Và do chiều dài của nó, nó không dễ dàng lọt vào hầu hết các bãi đỗ xe thông thường. Kế hoạch là lái Hilux ra ngoài vào buổi sáng và lái xe đến tối để ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp, nhưng trước tiên tôi phải rời mắt khỏi chiếc xe.

Nó có thiết kế thống trị, thu hút sự chú ý ở bất cứ nơi nào nó đi qua. Mặt trước đồ sộ đập vào mắt bạn với lưới tản nhiệt màu đen lớn, cản và tấm chắn bùn chắc chắn, và mặt trước tổng thể chắc chắn hơn.

Đánh giá Toyota Hilux 2024

Nhưng ở bên hông là nơi bạn thực sự có thể biết được kích thước của nó. Ngoài chiều dài, những thứ khác thu hút sự chú ý của bạn là lớp ốp dày trên cửa, bánh xe hợp kim 18 inch lớn và vòm bánh xe lớn. Những yếu tố này làm nổi bật sự chắc chắn của chiếc xe bán tải này và với tất cả những điều này, bạn cũng có được khoảng sáng gầm xe lớn hơn (220mm khi không tải) so với hầu hết người dùng cần cho việc sử dụng hàng ngày.

Hilux thực sự có thiết kế bắt mắt không chỉ khiến mọi người quay lại nhìn mà còn khiến bạn cảm thấy mình là người quan trọng nhất trên đường. Và một lợi ích nữa của Hilux là sự phổ biến của nó trên thị trường quốc tế, mở ra danh sách dài các phụ kiện và khả năng tùy chỉnh/cá nhân hóa.

Đánh giá Toyota Hilux 2024

Hilux không có cốp theo nghĩa truyền thống, vì nó giống một thùng hàng hơn. Bạn có thể dễ dàng cất toàn bộ hành lý của chuyến đi ở đây và vẫn có thể chỉ sử dụng một nửa.

Tất nhiên, giường lưu trữ mở có thể khiến bạn cảm thấy hơi sợ khi cất giữ hành lý. Nếu ai đó lấy cắp hành lý của tôi thì sao? Hoặc nếu tôi đi qua một ổ gà và túi của tôi rơi ra thì sao? Mặc dù những điều này có thể không xảy ra, nhưng tốt hơn là nên mua một tấm phủ cho giường chứa hàng này như một phụ kiện.

Nội thất xe

Khi bạn ngồi bên trong Hilux, thiết kế cabin và vật liệu sử dụng sẽ không khiến bạn cảm thấy như đang ngồi trong một chiếc xe có giá khoảng 45 lakh Rs trên đường. Nó có một cabin toàn màu đen với thiết kế đơn giản và một số yếu tố chắc chắn. Cabin chủ yếu bao gồm nhựa cứng và không có đủ các yếu tố mềm mại, điều này làm cho nội thất có cảm giác hơi buồn tẻ và lỗi thời. Đúng, chiếc xe này khá đắt ở Ấn Độ, nhưng trên toàn thế giới, nó chủ yếu được sử dụng cho mục đích tiện ích, vì vậy, sau đó, đây là cabin bạn nhận được.

Đánh giá Toyota Hilux 2024

Khi lái xe, bạn cũng sẽ nhận thấy rằng ghế ngồi có đệm cứng. Mặc dù chúng rộng rãi và giữ bạn cố định, nhưng đệm mềm hơn sẽ tốt hơn vì chúng sẽ giúp bạn thoải mái hơn.

Hàng ghế sau cũng rất rộng rãi và có thể dễ dàng chứa ba hành khách. Bạn có đủ không gian trên đầu, không gian để chân và không gian để đầu gối, nhưng tựa lưng không ngả ra sau và ghế cứng như ghế trước.

Trải nghiệm lái xe trong đô thị

Tỷ lệ lớn của Hilux, khiến nó trông có vẻ thống trị, cũng mang lại một bất lợi lớn. Đối với một chiếc xe nhỏ hơn, nhỏ gọn hơn, việc di chuyển trong giao thông thành phố không quá khó khăn, nhưng với Hilux, bạn có thể thấy sự kiên nhẫn của mình đang bị thử thách.

Ví dụ, có những lúc bạn ở một thành phố mới và lái xe trên những con đường xa lạ. Trong tình huống này, đôi khi google maps sẽ chỉ cho bạn một con đường hẹp mà bạn phải đi, và nếu bạn lái xe Hilux, việc lái xe qua đoạn đường hẹp đó, dù ngắn đến đâu, cũng sẽ khiến bạn phải cảnh giác và bạn sẽ phải hết sức cẩn thận.

Tuy nhiên, kích thước này cũng đi kèm với một lợi thế. Khi lái một chiếc xe lớn như vậy, những chiếc xe khác trong thành phố có xu hướng không cản đường bạn hoặc cắt ngang bạn. Tỷ lệ lớn của Hilux khiến bạn trông giống như một người to lớn hơn trên đường và thường thì những chiếc xe khác sẽ nhường đường cho bạn.

Khi lái xe trong thành phố, bạn sẽ không cảm thấy thiếu sức mạnh, và khả năng tăng tốc nhanh khiến việc vượt xe trở nên dễ dàng. Lái xe êm ái, động cơ phản ứng nhanh, vì vậy ngoài việc điều hướng trong giao thông, không có gì khác trở nên khó khăn.

Tuy nhiên, chuyến đi này là điển hình của những chiếc xe bán tải lớn được thiết kế để chở hàng nặng. Nó sẽ có cảm giác cứng, Trong khi những ổ gà và ổ gà có thể dễ dàng vượt qua, bạn sẽ cảm thấy bị ném từ bên này sang bên kia bên trong cabin và nó sẽ không cảm thấy ổn định như một chiếc SUV đô thị có cùng kích thước. Bạn sẽ thấy chất lượng chuyến đi trở nên thoải mái hơn khi chở đầy hành khách hoặc hành lý.

Các tính năng

Có. Hilux có hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch khá nhạy, dễ sử dụng và đi kèm với giao diện người dùng dễ hiểu. Nó cũng có Android Auto và Apple có dây, điều hòa không khí hai vùng, cửa gió AC phía sau và về mặt an toàn, nó cung cấp 7 túi khí, hỗ trợ giữ đồi, quản lý ổn định xe và hỗ trợ phanh.

Nhưng có một số tính năng còn thiếu. Với mức giá này, một màn hình cảm ứng lớn hơn sẽ phù hợp hơn bên trong cabin và đáng lẽ phải có nhiều tùy chọn sạc hơn. Ở phía trước, bạn có hai ổ cắm 12V, cổng sạc USB và bộ sạc 100W ở tay vịn trung tâm, nhưng không có cổng sạc loại C ở đây. Ngoài ra, trong khi hành khách phía trước vẫn có đủ tùy chọn sạc, hành khách phía sau không có bất kỳ

Trải nghiệm cho những chuyến đi dài

Cả bốn cửa đều có giá để chai 1 lít, có hai giá để cốc ở bảng điều khiển trung tâm và hai giá để cốc ở hai bên táp-lô. Có chỗ chứa đồ ở bệ tỳ tay trung tâm, có hai hộc đựng găng tay, bệ tỳ tay trung tâm có khay để bạn đựng điện thoại hoặc ví, và hành khách phía sau cũng có hai chỗ để cốc ở bệ tỳ tay trung tâm.

Đánh giá Toyota Hilux 2024

Trải nghiệm lái xe trên cao tốc

Đây là nơi mà việc lái xe trở nên thú vị. Vượt qua giao thông thành phố là điều khó khăn, nhưng khi bạn có một xa lộ thông thoáng, bạn thực sự có thể thấy hiệu suất của Hilux, và nó không làm bạn thất vọng. Nó đi kèm với động cơ diesel 2,8 lít, (công suất 204 PS và mô-men xoắn lên đến 500 Nm) cho cảm giác đủ ngay cả với kích thước lớn và trọng lượng nặng của Hilux.

Việc tăng tốc từ 80-100 km/h của Hilux không mất nhiều thời gian và xe cũng có cảm giác ổn định ở tốc độ đó. Tôi nghĩ rằng việc vượt xe trong thành phố rất dễ dàng, nhưng ở đây, chúng thực sự dễ dàng. Có một lượng lớn độ nghiêng thân xe khi chuyển làn và vào cua gấp, nhưng đó là điều hiển nhiên đối với một chiếc xe bán tải.

Tôi đang đến gần đích đến của mình, và mặt trời sắp lặn. Để ngắm hoàng hôn và đến được địa điểm hoàn hảo, trước tiên tôi phải lái xe qua những khúc cua gấp của ghats, và tôi thực sự thích làm như vậy. Những khúc cua gấp trái và phải không gây khó khăn cho Hilux, và nó vào cua mà không tốn nhiều sức. Nhưng một thử thách khác đang chờ đợi chiếc xe bán tải này.

Tôi đã gần đến đích, và phần cuối của hành trình liên quan đến một số chuyến đi off-road. Để làm như vậy, tôi đã chuyển Hilux sang chế độ dẫn động bốn bánh và đẩy xe đi. Điều này có vẻ như là một miếng bánh đối với Hilux, và nó đã ở trong trạng thái sẵn sàng để đối mặt với bất kỳ thử thách nào. Mặc dù chuyến đi không được thoải mái lắm, nhưng nó đã vượt qua được đoạn đường off-road một cách dễ dàng.

Đánh giá Toyota Hilux 2024

Kết luận

Sau khi dành cả ngày lái xe Hilux, đi từ thành phố ra xa lộ, rẽ gấp trên các con dốc và kết thúc bằng một chuyến đi địa hình, đây là nhận định của tôi về chiếc xe bán tải này.

Đây là một chiếc xe hạng hai, dành cho những ai hiểu và chấp nhận những thỏa hiệp đi kèm với xe bán tải. Chuyến đi không được thoải mái và ghế ngồi cũng vậy. Cabin đã lỗi thời và danh sách tính năng không quá dài. Những thỏa hiệp này có vẻ rất nhiều đối với tôi, đặc biệt là nếu bạn sẽ sử dụng nó chủ yếu trong thành phố, vì những thỏa hiệp này sẽ rất nhiều, đặc biệt là đối với gia đình bạn.

Tuy nhiên, lý do để mua Toyota Hilux cũng rất rõ ràng. Chiếc xe này dành cho ba loại người: người muốn có một chuyến đi chơi xa hoặc một phương tiện theo phong cách sống và hiểu rằng sẽ có những sự thỏa hiệp, người muốn có một chiếc xe bán tải vì tính tiện dụng của nó như vận chuyển hàng hóa cho mục đích kinh doanh hoặc người muốn có một chiếc xe có kích thước lớn khiến họ cảm thấy mình là người quan trọng nhất trên đường, vì Hilux có khả năng làm được điều đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *