Đánh giá Toyota Tacoma 2025

Có khả năng làm mọi thứ từ chở phụ tùng đến chở gia đình đi khắp nơi cho đến chinh phục những cung đường khó khăn nhất, Toyota Tacoma từ lâu đã là một chiếc xe đa năng đối với những người mua xe tải. Tacoma mới nhất là một bước tiến rõ ràng so với các phiên bản cũ. Mặc dù không thể sánh bằng một số đối thủ về khả năng kéo tối đa, nhưng Tacoma toàn diện này có ít khuyết điểm.

Đánh giá Toyota Tacoma 2025

Ưu điểm

  • Nhiều cấu hình và kiểu dáng đa dạng để lựa chọn
  • Phiên bản TRD có khả năng off-road cao
  • Công suất mạnh mẽ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao từ hệ thống truyền động hybrid có sẵn

Nhược điểm

  • Ghế sau không rộng rãi như một số đối thủ cạnh tranh
  • Động cơ gây ồn khi tăng tốc mạnh

Có gì mới

  • Không có thay đổi đáng kể nào được mong đợi vào năm 2024
  • Một phần của thế hệ Tacoma thứ tư được giới thiệu vào năm 2025

NỘI DUNG CHÍNH

Tổng quan

Là một chiếc xe bán tải cỡ trung, Toyota Tacoma 2025 là chiếc xe tải nhỏ nhất trong dòng sản phẩm của hãng xe này, nằm dưới Tundra cỡ lớn. Đây là lần đầu tiên xe được thiết kế lại hoàn toàn sau một thời gian rất dài. Khi Tacoma được đại tu bước vào năm thứ hai, chúng tôi không mong đợi nhiều thay đổi. Xe sẽ tiếp tục có nhiều cấu hình và phiên bản khác nhau để phù hợp với các nhu cầu và ngân sách khác nhau. Khả năng off-road là trọng tâm đặc biệt của chiếc Tacoma mới nhất này, với các phiên bản TRD PreRunner, TRD Off-Road, TRD Pro và Trailhunter đều được thiết kế riêng cho các loại địa hình cụ thể.

Xe tải cỡ lớn đã trở nên rất lớn trong thập kỷ qua, vượt xa nhu cầu của nhiều người mua xe tải. Tacoma thu nhỏ mọi thứ lại thành một kích thước dễ quản lý hơn, khiến nó không chỉ dễ lái hơn mà còn tiết kiệm hơn. Trong khi đó, nó vẫn có nhiều khả năng để làm việc hoặc giải trí, và các động cơ được giới thiệu cho năm 2024 làm tăng đáng kể phạm vi hoạt động của Tacoma. Động cơ bốn xi-lanh tăng áp cơ bản và hệ truyền động hybrid i-Force Max tạo ra công suất lớn hơn đáng kể so với các động cơ lỗi thời từ thế hệ trước và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Toyota không phải là nhà sản xuất duy nhất quay trở lại phân khúc xe tải hạng trung. Các đối thủ chính của hãng cũng mới như vậy, bao gồm Chevrolet Colorado, GMC Canyon và Ford Ranger mới được thiết kế lại gần đây. Nếu mục tiêu của bạn là chạy địa hình, Jeep Gladiator cũng là một lựa chọn thay thế tuyệt vời. Hãy đọc Đánh giá chuyên gia của nhóm thử nghiệm của chúng tôi để xem Toyota Tacoma nổi bật như thế nào trong một lĩnh vực cạnh tranh.

Hiệu suất

Động cơ bốn xi-lanh tăng áp đã xua tan mọi lo ngại rằng việc mất đi động cơ V6 cũ của Tacoma sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm lái và khả năng của xe tải. Chúng tôi đã thử nghiệm một chiếc TRD Sport với công suất 278 mã lực. Nó đủ mạnh mẽ để di chuyển trong thành phố và đủ mạnh để đẩy xe tải lên 60 dặm/giờ trong 7,6 giây đáng nể trong quá trình thử nghiệm của chúng tôi. Hộp số chuyển số nhanh và mượt mà, không cần sang số hoặc tìm số trên đồi.

 

Chúng tôi cũng đặc biệt ấn tượng với hiệu suất phanh trên đường của Tacoma. Bàn đạp phản ứng nhanh nhưng phanh rất mượt, giúp dễ dàng giảm tốc chính xác ở mọi tốc độ. Người mua xe tải thường không quan tâm nhiều đến khả năng xử lý, nhưng vô lăng của Tacoma nhẹ và chính xác, đồng thời thể hiện sự lịch sự trên đường cao tốc.

Tùy thuộc vào mức độ trang bị, khả năng off-road của Tacoma dao động từ trung bình (do có một đập gió lớn nhưng có thể tháo rời) đến đáng gờm ở cả tốc độ cao và thấp. Bộ giảm xóc và hệ thống kiểm soát lực kéo thông minh đảm bảo chiếc xe tải này sẽ vượt trội trong hầu hết các tình huống địa hình.

Sự thoải mái

Ghế trước rộng và hơi phẳng của Tacoma mang lại sự thoải mái cho những người có kích thước khác nhau. Ghế vải trong xe tải thử nghiệm của chúng tôi có cảm giác hơi thô, đặc biệt là khi so sánh với ghế bọc da tổng hợp tùy chọn, nhưng sẽ chứng minh được độ bền cao trong thời gian dài. Ghế sau không đặc biệt rộng rãi, đây là đặc điểm điển hình của phân khúc xe tải hạng trung và những hành khách cao hơn cảm thấy đệm ghế quá thấp và ngắn đối với những chuyến đi dài.

Cách lái Tacoma sẽ phụ thuộc phần lớn vào cấp độ trang trí mà bạn chọn. Các cấp độ trang trí thấp hơn như SR mang lại cảm giác giống như cách bạn mong đợi một chiếc xe tải cơ bản lái — hơi cứng. Các cấp độ cao hơn cung cấp hệ thống treo tiên tiến hơn giúp lái xe êm ái hơn. Tất cả các xe Tacoma đều được hưởng lợi từ hệ thống kiểm soát khí hậu được đánh dấu rõ ràng và dễ sử dụng. Các nút và núm đủ lớn để dễ dàng vận hành khi đeo găng tay.

Nội thất

Bên cạnh kiểu dáng nội thất trông chắc chắn, màn hình cảm ứng trung tâm là tính năng nổi bật nhất của Tacoma. Màn hình tiêu chuẩn là 8 inch nhưng xe tải thử nghiệm của chúng tôi có màn hình 14 inch được nâng cấp. Màn hình có menu dễ sử dụng và độ phân giải sắc nét giúp hệ thống camera quan sát xung quanh tùy chọn trông tuyệt vời. Trong khi nhiều xe mới đang chuyển sang các nút ảo, thì thật thú vị khi tìm thấy rất nhiều nút bấm và công tắc thực trong Tacoma.

Việc vào Tacoma không quá khó khăn, nhưng hàng ghế sau hơi khó tiếp cận do chỗ để chân hạn chế. Khi đã ngồi sau tay lái, người lái có thể điều chỉnh rất nhiều, đặc biệt là từ vô lăng nghiêng và thu gọn, và có nhiều không gian trên đầu cho những người lái xe cao.

Công nghệ

Chiếc xe tải thử nghiệm của chúng tôi được trang bị màn hình cảm ứng 14 inch tùy chọn và nó đơn giản là thống trị nội thất của Tacoma. Nó trông hơi lạc lõng khi gắn trên bảng điều khiển nhưng lại tích hợp rất nhiều tính năng bao gồm kết nối điện thoại thông minh không dây và điều khiển bằng giọng nói hữu ích. Tacoma được trang bị nhiều cổng sạc USB-C và cung cấp đế sạc không dây làm tùy chọn. Tuy nhiên, bản chất gần như thẳng đứng của đế sạc không dây làm dấy lên một số lo ngại về việc điện thoại bị đổ và mất kết nối sạc.

Trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các xe Tacoma là một bộ sưu tập các thiết bị hỗ trợ người lái tiên tiến bao gồm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng ở tốc độ tối đa, v.v. Nhìn chung, chúng tôi thích hoạt động hữu ích của các hệ thống hỗ trợ người lái và thấy chúng không quá thận trọng cũng như không dễ báo động sai.

Kéo và Lưu trữ

Tacoma ưu tiên khả năng lưu trữ và chức năng. Có hai kích thước thùng hàng và ổ cắm điện gia dụng 400 watt. Tacoma được trang bị hệ thống truyền động hybrid có thể tăng công suất lên 2.400 watt. Bên trong, Tacoma cung cấp khá nhiều tùy chọn lưu trữ. Cửa trước và sau đầy ắp các ngăn nhỏ, cũng như bảng điều khiển trung tâm. Có một khay tiện dụng trên hộp đựng găng tay nữa.

Nếu bạn chọn cấu hình XtraCab, khu vực phía sau ghế trước (mặc dù vẫn chỉ là xe tải hai chỗ ngồi) sẽ được lấp đầy thêm không gian lưu trữ cho các vật dụng lớn hơn, giúp bạn có thể mang theo những thứ mà bạn không muốn để trên thùng xe. Ở Double Cab bốn cửa, tựa lưng ghế sau có thể gập xuống và đệm ghế lật lên để lộ thêm không gian lưu trữ.

Tải trọng tối đa của Tacoma là 1.705 pound khá ổn. Khả năng kéo ở mức trung bình là 6.500 pound khi được trang bị phù hợp.

Tiết kiệm nhiên liệu

Bất kể bạn chọn Tacoma nào, mức tiết kiệm nhiên liệu cũng sẽ tương tự nhau. Chúng tôi đã lái một chiếc TRD Sport dẫn động bốn bánh, đạt mức ước tính của Toyota là 21 mpg. Chúng tôi đã đạt được mức 22,6 mpg tốt hơn một chút trên lộ trình đánh giá của mình. Mặc dù hệ thống truyền động hybrid được ước tính là cung cấp mức tiết kiệm nhiên liệu tương tự, nhưng nó tạo ra nhiều mã lực và mô-men xoắn hơn đáng kể so với động cơ tiêu chuẩn. Lưu ý, Tacoma không yêu cầu xăng cao cấp.

Kết luận

Toyota cung cấp nhiều phiên bản Tacoma để phù hợp hơn với nhu cầu và ngân sách của nhiều người mua xe tải. Nhưng những chiếc Tacoma cấp thấp hơn không hề che giấu sự thiếu hụt các tùy chọn của mình, và nội thất của chúng được rải rác các nút bấm trống và các dấu hiệu khác cho thấy thiếu trang thiết bị. Những chiếc Tacoma cơ bản hơn cũng thiếu sự tinh tế của những chiếc Chevy Colorado được trang bị tương tự và mang lại cảm giác tiện dụng hơn nhiều.

Ở hầu hết các cấp độ trang bị, Tacoma được thiết kế để trở thành một con ngựa thồ hơn là để trở nên đặc biệt hấp dẫn. Nhưng có một sự thỏa mãn bị đánh giá thấp đối với một chiếc xe có thể làm được nhiều việc mà không gặp rắc rối. Kiểu dáng của Tacoma tỏ ra gây chia rẽ hơn chúng tôi mong đợi. Một số biên tập viên của chúng tôi thích vẻ ngoài hung hăng của chiếc xe tải cỡ trung này, trong khi những người khác thấy nó hơi hoạt hình và hơi quá đà.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *