Đánh giá Volkswagen Atlas 2025

Volkswagen Atlas là một lựa chọn hấp dẫn nhờ cabin rộng rãi, cung cấp chỗ ngồi thoải mái, dành cho người lớn ở cả ba hàng ghế. Khu vực chứa hàng cũng rất lớn. Nhược điểm lớn nhất của Atlas là thiếu công suất và các nút điều khiển gây mất tập trung khi sử dụng.

Đánh giá Volkswagen Atlas 2025

Ưu điểm

  • Nội thất rộng rãi cung cấp không gian rộng rãi cho hành khách ở cả ba hàng ghế
  • Sức chứa hàng hóa gần như dẫn đầu phân khúc
  • Đi êm ái và thoải mái qua các đoạn đường gồ ghề

Nhược điểm

  • Các nút điều khiển cảm ứng có thể gây mất tập trung khi lái xe
  • Công suất cung cấp không ổn định khiến việc lái xe trở nên khó khăn ở tốc độ thấp

Có gì mới

  • Không có thay đổi đáng kể nào được mong đợi vào năm 2025
  • Một phần của thế hệ Atlas đầu tiên được giới thiệu vào năm 201

Tổng quan

Volkswagen Atlas 2025 là một chiếc SUV cỡ trung ba hàng ghế, khiến nó trở thành chiếc xe lớn nhất trong dòng sản phẩm của VW và là lựa chọn tốt cho các gia đình đang phát triển. Nó nằm trên Tiguan nhỏ gọn và Taos nhỏ gọn. Ngoài ra còn có Atlas Cross Sport, một chiếc SUV cỡ trung hai hàng ghế nhỏ hơn một chút. Atlas đã có mặt từ năm 2018, nhưng đã được làm mới đáng kể vào năm ngoái để luôn cập nhật. Do đó, chúng tôi không mong đợi nhiều thay đổi vào năm 2025.

Nếu có một điều mà người mua hàng đang tìm kiếm ở một chiếc SUV ba hàng ghế, thì đó chính là không gian. Volkswagen Atlas được đánh giá cao ở hạng mục này vì bạn có thể thoải mái chứa những hành khách là người lớn ở cả ba hàng ghế với lối ra vào dễ dàng. Bạn cũng sẽ có đủ chỗ cho đồ đạc của họ vì Atlas tự hào có sức chứa hàng hóa lên tới 20,6 feet khối phía sau hàng ghế thứ ba. Một lĩnh vực mà nó có thể sử dụng một chút tăng cường là công suất. Động cơ bốn xi-lanh 269 mã lực đủ cho hầu hết người lái xe và có thể kéo tới 5.000 pound, nhưng khi so sánh với các SUV khác trong cùng loại, nó có thể hơi chậm chạp khi tăng tốc.

Volkswagen Atlas chạy trong một phân khúc rất cạnh tranh do Kia Telluride và Hyundai Palisade thống trị. Việc làm mới gần đây của nó sẽ giúp nó cạnh tranh với những đối thủ mới hơn bao gồm Toyota Grand Highlander, Mazda CX-90 và Hyundai Santa Fe.

Đánh giá Volkswagen Atlas 2025

Hiệu suất

Động cơ bốn xi-lanh của Atlas không mấy ấn tượng. Việc phân phối công suất có vẻ không đồng đều, đặc biệt là ở tốc độ thấp, khi khó có thể khiến chiếc SUV lớn tăng tốc mượt mà khi lái xe quanh thị trấn. Có đủ sức mạnh để đưa bạn lên đường cao tốc mà không gặp quá nhiều khó khăn, nhưng bạn có thể thấy động cơ đang hoạt động hết công suất để đạt được tốc độ đó. Chúng tôi đã không kéo nó bằng rơ-moóc hoặc thậm chí là cabin đầy tải.

Atlas là một chiếc xe có hiệu suất khá. Hệ thống phanh hoạt động tốt để dừng êm ái và tay lái chính xác đến ngạc nhiên. Hộp số tự động cũng được điều chỉnh tốt và chuyển số nhanh chóng và mượt mà. Atlas cũng thể hiện độ bám đường đáng ngưỡng mộ ở những góc cua hẹp, mặc dù độ nghiêng thân xe đáng kể có thể khiến hầu hết người lái xe không muốn thử những giới hạn đó.

Sự thoải mái

Một chiếc SUV trong phân khúc này phải thoải mái, và Atlas tuân thủ điều đó. Chuyến đi êm ái tạo nên sự cân bằng khéo léo giữa sự thoải mái và cảm giác trên đường, dễ dàng hấp thụ các ổ gà nhưng không có cảm giác bồng bềnh như bạn thấy ở một số đối thủ. Ghế trước khá đẹp, với phần dưới ghế dài hoàn hảo cho những người lái xe chân dài. Hàng ghế thứ hai hơi phẳng và tựa đầu cao chạm vào lưng trên của hành khách hàng ghế thứ ba.

Tiếng ồn bên ngoài được hạn chế. Bạn sẽ nghe thấy tiếng động cơ khi nhấn ga, nhưng đó là tiếng gầm gừ dễ chịu. Hệ thống kiểm soát khí hậu ba vùng mạnh mẽ, cùng với các lỗ thông hơi khắp cabin, đảm bảo hành khách ở cả ba hàng ghế đều thoải mái. Chúng tôi cũng thích ghế trước tiêu chuẩn có chức năng sưởi và thông gió.

Nội thất

Nội thất rộng rãi thực sự giúp Atlas vượt trội hơn so với các đối thủ. Hầu hết các xe trong cùng phân khúc đều có không gian hàng ghế thứ ba khá hạn chế, nhưng Atlas có đủ không gian cho người lớn ở hàng ghế sau cùng. Việc trèo lên phía sau cũng khá dễ dàng, vì hàng ghế thứ hai trượt và nghiêng về phía trước để lộ lối vào khá rộng. Ở phía trước, ghế lái có rất ít tùy chỉnh, nhưng dễ dàng tìm được vị trí ngồi thoải mái nhờ hình dáng dễ chịu của ghế. Tầm nhìn ra bên ngoài khá tốt ở mọi góc độ và tựa đầu hàng ghế thứ ba không cản trở tầm nhìn phía sau. Điểm yếu của Atlas là tính dễ sử dụng. Cụ thể, các thanh trượt cảm ứng để điều chỉnh âm lượng và nhiệt độ bên dưới màn hình cảm ứng không được chiếu sáng vào ban đêm và có thể gây mất tập trung khi lái xe.

Công nghệ

Atlas đi kèm với nhiều cổng USB-C để bạn có thể sạc nhiều thiết bị. Ngoài ra còn có kết nối không dây cho Android Auto và Apple CarPlay, cùng với một đế sạc không dây tiêu chuẩn. Màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch lớn và có menu dễ tìm, mặc dù đồ họa trông hơi lỗi thời và hệ thống dẫn đường tích hợp không hoạt động tốt bằng các ứng dụng dẫn đường dựa trên điện thoại thông minh. Các công cụ hỗ trợ lái xe tiên tiến của Atlas hoạt động tốt nhìn chung và dễ bật và tắt. Ví dụ, chế độ hành trình thích ứng duy trì khoảng cách hẹp và không phản ứng thái quá với điều kiện giao thông thay đổi, và hệ thống giữ làn đường giúp Atlas luôn ở giữa làn đường của bạn mà không bị nảy giữa các vạch kẻ làn đường.

Cốp

Atlas có 20,6 feet khối không gian hành lý phía sau hàng ghế thứ ba và 96,6 khối khổng lồ khi cả hàng ghế thứ hai và thứ ba gập lại. Hàng ghế thứ hai và thứ ba không gập điện, nhưng chúng nằm phẳng hoàn toàn để cung cấp lượng không gian lưu trữ giống như xe tải Atlas.

Khoang chứa đồ trong cabin cũng tốt, với nhiều nơi ở phía trước và hàng ghế thứ ba để cất đồ đạc của bạn. Không có nhiều hộc đựng đồ ở hàng ghế thứ hai, nhưng cửa xe có nhiều túi. Bạn có con nhỏ không? Việc lắp ghế an toàn cho trẻ em rất đơn giản. Hàng ghế thứ hai khá lớn và cửa mở lớn của Atlas giúp ích nếu bạn cần chất một chiếc ghế hướng về phía sau cồng kềnh.

Atlas được đánh giá có thể kéo 5.000 pound khi được trang bị đầy đủ, đây là lượng trung bình đối với loại SUV này.

Tiết kiệm nhiên liệu

EPA ước tính Atlas đạt từ 20 đến 23 mpg khi lái kết hợp trong thành phố/trên đường cao tốc, tùy thuộc vào kiểu dáng và cấu hình. Đây là những con số trung bình cho một chiếc SUV ba hàng ghế cỡ trung. Chiếc Atlas thử nghiệm của chúng tôi đạt 22,3 mpg trên tuyến đường thử nghiệm thực tế, cho thấy ước tính của EPA có thể đạt được.

Kết luận

Giá của VW Atlas tương đương với các xe SUV cỡ trung khác. Chất lượng xây dựng chắc chắn, mặc dù các đối thủ khác, chẳng hạn như Kia Telluride, có nội thất chất lượng cao hơn.

Volkswagen Atlas không phải là xe thể thao hay thú vị khi lái, mặc dù nó có thể thuyết phục bạn vì khả năng chở tới bảy người một cách thoải mái. Chúng tôi cũng cho rằng kiểu dáng của nó rất đặc biệt và dễ chịu, đặc biệt là với các phương pháp xử lý R-Line.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *