Đánh giá xe Ford Mustang 2025

Trong nhiều thế hệ, Mustang đã cung cấp hiệu suất dễ tiếp cận, kiểu dáng mang tính biểu tượng và tính thực tế với mức giá hợp lý. Hiện đang ở thế hệ thứ bảy, Mustang tiếp tục thu hút nhiều đối tượng người mua. Mặc dù động cơ V8 5.0 lít có thể là lựa chọn dễ dàng, nhưng động cơ bốn xi-lanh tăng áp EcoBoost giúp giữ giá thấp và vẫn có thể rất thú vị. Một hệ thống thông tin giải trí mới rất cần thiết sẽ biến đổi nội thất và sẽ giúp Mustang trông và cảm thấy hiện đại trong nhiều năm tới.

Đánh giá xe Ford Mustang 2025

Ưu điểm

  • Màn hình nội thất công nghệ cao hoạt động nhanh và dễ đọc
  • Tất cả các động cơ đều có khả năng tăng tốc mạnh mẽ
  • Ghế sau và cốp xe lớn hơn mang lại tính thực dụng hơn so với các đối thủ

Nhược điểm

  • Không có sự gia tăng đáng kể về hiệu suất
  • Nội thất và hoàn thiện có thể mang lại cảm giác bình dân
  • Các tùy chọn mong muốn làm tăng đáng kể giá

Có gì mới

  • Mustang GTD lấy cảm hứng từ xe đua sẽ có công suất 800 mã lực và giá hơn 300.000 đô la
  • Không có thay đổi đáng kể nào khác được mong đợi
  • Một phần của thế hệ Mustang thứ bảy được giới thiệu vào năm 2024

Tổng quan

Với việc ngừng sản xuất cả Dodge Challenger và Chevrolet Camaro, có thể nói Ford Mustang là mẫu xe cơ bắp cuối cùng còn tồn tại. Nhưng vào năm 2024, ngay cả khi không còn đối thủ cạnh tranh trực tiếp nào, Ford đã tăng gấp đôi và thiết kế lại mẫu Mustang mang tính biểu tượng. Có sẵn với động cơ bốn xi-lanh tăng áp hoặc động cơ V8 5.0 lít truyền thống, Mustang có thể có nhiều cấp độ trang trí cho nhiều đối tượng người mua. Đối với năm 2025, Ford sẽ bổ sung một cấp độ Mustang mới vào danh mục lựa chọn: GTD. Lấy cảm hứng mạnh mẽ từ người anh em xe đua Mustang GT3, GTD được tích hợp nhiều tính năng của xe đua như hệ thống treo đẩy thanh truyền động, bộ giảm chấn có thể điều chỉnh và trục truyền động sau (kết hợp hộp số và vi sai cầu sau thành một khối nhỏ gọn). Ồ, và nó cũng có động cơ V8 siêu nạp 5,2 lít thiêu đốt đường đua với công suất lên tới 800 mã lực.

Trước đây là động cơ được cả những người đam mê và không đam mê lựa chọn, giờ đây, xe sử dụng động cơ V8 trở nên khá hiếm. Nhưng Mustang vẫn tiếp tục cung cấp động cơ đã được thử nghiệm và chứng minh là hiệu quả và có ba phiên bản. Trong GT, động cơ V8 5.0 lít tạo ra công suất 480 mã lực và trong Dark Horse hiệu suất cao, động cơ này thậm chí còn tạo ra công suất 500 mã lực. Đối với năm 2025, GTD sẽ cung cấp động cơ V8 5.2 lít siêu nạp — tương tự như động cơ trong GT500 bị bỏ lỡ rất nhiều — sẽ tạo ra công suất khổng lồ hơn 800 mã lực. Như một phần thưởng, Ford vẫn cung cấp hộp số sàn sáu cấp cho các phiên bản GT và Dark Horse.

Với các đối thủ truyền thống của Mustang, Camaro và Challenger, giờ đã bị xếp vào sách lịch sử, thì rất khó để tìm được đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mustang. Nhỏ hơn và nhanh nhẹn hơn, BMW 2 Series vẫn cung cấp ghế sau và cốp xe hữu ích cũng như phiên bản hiệu suất cao để theo kịp Mustang GT. Các tùy chọn thể thao hơn có thể được tìm thấy trong Toyota GR Supra và Nissan Z, mặc dù cả hai chiếc xe này đều không có ghế sau và không có nhiều tính thực dụng như Mustang. Hãy xem đánh giá kỹ lưỡng của nhóm thử nghiệm của chúng tôi về Mustang trong Xếp hạng chuyên gia bên dưới.

Đánh giá xe Ford Mustang 2025

Hiệu suất

Bất kể bạn chọn phiên bản Mustang nào, hiệu suất của xe cũng đủ để bạn giải trí. Chúng tôi đã đưa ba phiên bản Mustang cho nhóm thử nghiệm của mình: một chiếc EcoBoost, một chiếc GT với hộp số sàn sáu cấp và một chiếc GT với hộp số tự động 10 cấp. Tất cả các xe Mustang đều được trang bị gói Hiệu suất. Chiếc EcoBoost đạt tốc độ 60 dặm/giờ trong 5,6 giây thể thao, chiếc GT sáu cấp tăng tốc trong 4,8 giây và chiếc GT được trang bị hộp số tự động thậm chí còn nhanh hơn, đạt tốc độ trong 4,3 giây. Tốc độ trong quãng đường 400m cũng theo cùng một thứ tự — chiếc EcoBoost đạt 94,2 dặm/giờ trong khi chiếc GT được trang bị hộp số sàn đạt 111,6 dặm/giờ và chiếc GT được trang bị hộp số tự động đạt 113,1 dặm/giờ. Những chiếc xe thể thao khác có thể nhanh hơn một chút, nhưng tốc độ thì dễ dàng đạt được ở chiếc Mustang.

Mỗi chiếc Mustang này đều có số liệu phanh ấn tượng, dừng lại ở quãng đường 100 feet hoặc gần 100 feet từ tốc độ 60 dặm/giờ. Không chỉ là những quãng đường ngắn ấn tượng đối với một chiếc coupe thể thao giá cả phải chăng, mà mỗi phiên bản đều thể hiện cảm giác đạp tuyệt vời và độ ổn định rất tốt. Khả năng xử lý là một điểm mạnh khác của Mustang, với cả ba đều dựa vào lốp Pirelli P Zero để đạt 0,97 g hoặc 0,98 g quanh bãi trượt của chúng tôi. Một lần nữa, điều đó khá ấn tượng so với mức giá. Những người lái thử nghiệm của chúng tôi cũng thấy tương đối dễ dàng để khai thác tối đa từ khung gầm của Mustang, lưu ý khả năng kiểm soát thân xe tốt và đánh lái chính xác.

Khi không ở trên đường đua hoặc đường sau quanh co, Mustang, bất kể hệ thống truyền động của nó, đều thành thạo trong việc xử lý việc đi lại hàng ngày. Động cơ EcoBoost bốn xi-lanh mạnh mẽ và không gặp vấn đề gì khi theo kịp giao thông, và động cơ V8 5.0 lít trong GT tạo ra mô-men xoắn đủ để chạy quanh trong giao thông và leo dốc đường cao tốc dài hơn một cách dễ dàng. Chúng tôi thực sự thích hộp số sàn sáu cấp, nhưng tất cả những người lái xe của chúng tôi đều thấy hộp số tự động 10 cấp là một tùy chọn chấp nhận được nếu bạn không muốn xử lý ly hợp.

Sự thoải mái

Cho dù bạn thiên về sự thoải mái hay hiệu suất, Mustang đều đáp ứng được nhu cầu của bạn. Cả hai mẫu xe EcoBoost và GT đều được trang bị hệ thống treo không thể điều chỉnh, có khả năng hấp thụ hầu hết các điểm gồ ghề trên đường. Tùy chọn và là một phần của gói Hiệu suất, là hệ thống treo MagneRide thích ứng. So với hệ thống treo tiêu chuẩn, MagneRide cứng hơn, nhưng những người đam mê sẽ không thấy cần phải đánh đổi nhiều. Những người đam mê đó cũng có thể thấy ghế thể thao Recaro tùy chọn khá thoải mái, nhưng những người lái xe lớn hơn hoặc những người lái xe muốn có ghế thông gió và sưởi ấm sẽ rất vui khi biết rằng có những chiếc ghế thoải mái hơn.

Trong số những thay đổi ở nội thất mới của Mustang, các lỗ thông gió trung tâm đã được di chuyển xuống thấp hơn trên bảng điều khiển. Các lỗ thông gió này không cung cấp cùng một lượng điều chỉnh hoặc luồng không khí như trước đây và chúng tôi thấy mình liên tục phải với tới để định hướng lại chúng. Những người hâm mộ các điều khiển khí hậu vật lý sẽ thất vọng vì các điều khiển hoàn toàn kỹ thuật số trên Mustang. Trong khi hầu hết các điều khiển nằm ở dưới cùng của màn hình cảm ứng, một số điều khiển như tốc độ quạt cần một menu bổ sung để kéo lên.

Giống như chuyến đi, những người đam mê có thể sẽ không gặp vấn đề gì với mức độ tiếng ồn bên trong xe Mustang. Có tiếng ồn từ lốp xe và đường bộ từ lốp xe rộng, nhưng phần còn lại của cabin được cách âm khá tốt, ngay cả ở xe mui trần. Chúng tôi nghĩ rằng ống xả tiêu chuẩn nghe khá ổn trên cả hai mẫu xe EcoBoost và GT, nhưng có một hệ thống ống xả chủ động nếu bạn muốn tạo ra nhiều tiếng ồn hơn một chút.

Nội thất

Trong khi ghế tiêu chuẩn đủ thoải mái, ghế Recaro thể thao tùy chọn có đệm dày có thể khiến bạn khó ra vào xe mà không trượt ghế ra sau. Ghế sau chật chội, đặc biệt là về khoảng không trên đầu, mặc dù chúng sẽ phù hợp cho những chuyến đi ngắn. Cửa dài của Mustang có thể khiến việc ra vào xe trong những tình huống đỗ xe chật hẹp trở nên khó khăn. Nếu bạn chọn xe mui trần, việc hạ mui xe sẽ giúp việc ra vào ghế sau dễ dàng hơn nhiều.

Chúng tôi không gặp vấn đề gì với ghế tiêu chuẩn không phải Recaro của Mustang và người lái sẽ thích vị trí lái phù hợp cho cả lái xe trên đường trường và đường đua. Tầm nhìn qua mui xe phẳng khá tốt, nhưng trụ kính chắn gió hơi dày và có thể che khuất một phần tầm nhìn của bạn trên những con đường hẹp. Thật đáng thất vọng, gương chiếu hậu không được thiết kế lại cho thế hệ Mustang này và vẫn quá nhỏ đối với một chiếc xe có kích thước này.

Khi vào bên trong, Mustang cung cấp cho người ngồi một bảng điều khiển hoàn toàn kỹ thuật số và một số nút bấm tối thiểu. Trước đây, vô lăng của Mustangs đã quá tải với các nút điều khiển nên chúng tôi rất vui khi thấy Ford đã sắp xếp hợp lý bố cục để các nút điều khiển ít gây mất tập trung hơn khi sử dụng. Hầu hết các chức năng và cài đặt khác đều có thể truy cập thông qua màn hình thông tin giải trí kỹ thuật số lớn. Có thể hơi khó khăn đối với một số người lái xe, nhưng màn hình dễ đọc, phản ứng nhanh và khá trực quan. Mustang sẽ không mất nhiều thời gian để hầu hết chủ sở hữu tìm hiểu.

Công nghệ

Đây là điểm khác biệt nhất của Mustang thế hệ mới. Đối diện với người lái là bảng điều khiển kỹ thuật số 12,4 inch được nối với màn hình cảm ứng 13,2 inch được hỗ trợ bởi hệ thống Sync 4 của Ford. Bảng điều khiển có nhiều cấu hình, trong khi màn hình cảm ứng dễ đọc, phản ứng nhanh và có cấu trúc menu tương đối đơn giản. Chúng tôi thấy hệ thống dẫn đường nhanh và hiệu quả.

Hệ thống âm thanh B&O 12 loa tùy chọn kém ấn tượng hơn. Nó có thể tạo ra âm lượng khá nhưng thiếu sắc thái thực sự khi bạn tăng âm lượng. Có sẵn một tấm sạc không dây và có nhiều cổng sạc USB trong tầm với.

Được trang bị công nghệ hỗ trợ người lái tiêu chuẩn như phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo điểm mù, Mustang ở mức trung bình so với những chiếc xe thể thao trong phân khúc này. Hầu hết các hệ thống đều hoạt động mà không có khiếu nại, nhưng chúng tôi thấy hệ thống giữ làn đường hơi vụng về và gặp khó khăn khi giữ cho Mustang đi đúng làn đường, dẫn đến việc chuyển làn qua lại giữa các vạch kẻ làn đường.

Cốp

Mustang hoàn toàn có thể trở thành phương tiện di chuyển hàng ngày và chạy việc vặt. Mặc dù cốp xe có hình dạng hơi kỳ lạ, nhưng dung tích 13,5 feet khối của fastback và thậm chí là 11,4 feet khối của mui trần, lớn hơn nhiều so với 9,1 feet khối của Camaro. Và nó tận dụng tối đa dung tích của mình, chứa được túi đựng gậy đánh gôn hoặc vali một cách dễ dàng. Nó có thể không có không gian hoàn toàn như Toyota GR Supra và Nissan Z, cả hai đều là xe hatchback, nhưng cốp xe truyền thống của Mustang giúp giữ đồ đạc của bạn được tách biệt tốt hơn và an toàn hơn. Một điểm cộng nữa là mui trần không chiếm bất kỳ không gian cốp xe nào khi mui xe được mở.

Không gian chứa đồ bên trong có đủ chỗ cho kính râm, điện thoại và đồ uống, và mọi thứ đều được an toàn trong suốt quá trình lái xe đầy hứng khởi. Có chỗ để ghế ô tô nhưng bạn có thể sẽ gặp khó khăn khi nhét chúng vào bên trong.

Tiết kiệm nhiên liệu

Chúng tôi đã lái thử các mẫu xe EcoBoost và GT, mẫu xe sau có hộp số sàn sáu cấp, trên tuyến đường đánh giá dài 115 dặm và về cơ bản là phù hợp với ước tính của EPA. Ở mẫu xe EcoBoost bốn xi-lanh tăng áp, với ước tính của EPA là 26 mpg kết hợp (22 trong thành phố/33 trên đường cao tốc), chúng tôi đã đạt được 26,0 mpg. Ở mẫu xe GT trang bị động cơ V8, chúng tôi thấy 18,0 mpg so với mức đánh giá của EPA là 17 mpg kết hợp (14 trong thành phố/23 trên đường cao tốc). Những con số này gần với những gì bạn có thể đạt được với các đối thủ cạnh tranh, mặc dù mẫu xe GT trang bị động cơ V8 chậm hơn một chút so với các đối thủ tăng áp như Toyota GR Supra và BMW M240i.

Kết luận

Mua một chiếc Mustang EcoBoost cơ bản là một cách không tốn kém để ngồi sau tay lái của một biểu tượng của Mỹ. Nhưng chiếc GT hướng đến hiệu suất phải đối mặt với những đối thủ cạnh tranh hấp dẫn hơn bao gồm Toyota GR Supra, BMW M240i và Nissan Z Nismo. So với những chiếc xe này, Mustang cung cấp nhiều tùy chọn hơn để cá nhân hóa nhưng thường có nhựa và các bộ phận nội thất trông rẻ tiền hơn.

Cho dù bạn chỉ thích hình bóng mang tính biểu tượng hay hiệu suất huyền thoại, Ford đều cung cấp Mustang cho nhiều đối tượng người mua. Cả mẫu xe EcoBoost bốn xi-lanh tăng áp và GT chạy bằng động cơ V8 đều có thể được trang bị để di chuyển hoặc vào cua và cuối cùng mang đến nội thất đủ hiện đại, ngay cả khi nó mất đi một số nét cổ điển. Có thể nói nét cổ điển đó mạnh nhất khi bạn chọn hộp số sàn sáu cấp để hỗ trợ động cơ V8 5.0 lít của Mustang. Ngay cả khi Mustang không nhanh hoặc hiệu quả như một số đối thủ, thì nó vẫn nhanh, thú vị và phần lớn không thỏa hiệp khi lái xe hàng ngày. Mustang vẫn là một chiếc xe trung thực và thẳng thắn, một điều hiếm thấy ngày nay, và bạn sẽ không bao giờ phải giải thích với bạn bè và gia đình lý do tại sao bạn mua một chiếc. Ngay cả khi Camaro và Challenger đã chết, Mustang vẫn tiếp tục khẳng định vị thế của mình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *