Đánh giá xe Ford Ranger 2025

Ford Ranger, với cabin chất lượng cao, hành trình thoải mái và các tính năng hỗ trợ người lái hữu ích, làm dịu đi nhiều góc cạnh thô ráp của việc sở hữu xe tải truyền thống. Thật ấn tượng, nó làm được như vậy mà không ảnh hưởng đến khả năng kéo hoặc tải trọng. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho một chiếc xe bán tải hạng trung.

Đánh giá xe Ford Ranger 2025

Ưu điểm

  • Động cơ mạnh mẽ và khả năng kéo và tải trọng mạnh mẽ
  • Chất lượng chuyến đi thoải mái, bình tĩnh
  • Phiên bản Raptor mở rộng khả năng off-road của Ranger
  • Các tính năng công nghệ dễ sử dụng

Nhược điểm

  • Đắt hơn so với đối thủ cạnh tranh
  • Chỉ có một cấu hình cabin và giường

Có gì mới

  • Không có thay đổi đáng kể nào được mong đợi vào năm 2025
  • Một phần của thế hệ Ranger thứ năm được giới thiệu vào năm 2024

Tổng quan

Ford Ranger là biểu tượng của dòng xe bán tải, ngay cả khi nó đứng sau cái bóng của người anh em lớn hơn, chiếc F-150 đáng kính. Ranger được thiết kế lại vào năm 2025, với thiết kế hoàn toàn mới cả bên trong và bên ngoài, nhiều công nghệ có sẵn và động cơ V6 tăng áp có sẵn giúp tăng cường khả năng của Ranger. Với những thay đổi lớn cho năm 2024, chúng tôi không mong đợi Ford sẽ thực hiện bất kỳ thay đổi đáng kể nào đối với Ranger 2025.

Ford đã giới thiệu phiên bản Raptor off-road của mình với F-150 2010, cung cấp động cơ mạnh mẽ hơn, lốp off-road mạnh mẽ, thân xe rộng hơn và hệ thống treo được thiết kế lại. Đối với Ranger Raptor 2025, xe được trang bị động cơ V6 3.0 lít tăng áp tạo ra công suất 405 mã lực và mô-men xoắn 430 lb-ft. Xe cũng có hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn, giảm xóc Fox, hộp số phụ hai tốc độ, khóa vi sai trước và sau, và lốp 33 inch. Rất ít xe tải trên đường mang lại cho chúng ta cảm giác phấn khích như các mẫu xe Raptor của Ford.

Phân khúc xe tải hạng trung đã hồi sinh mạnh mẽ trong vài năm qua, một phần là nhờ sự tái xuất của Ranger tại Mỹ sau vài năm đóng băng. Nhưng Ranger thế hệ thứ năm phải đối mặt với một số đối thủ cạnh tranh khó khăn nhất mà nó từng phải đối mặt. Một số mẫu xe yêu thích của Edmunds bao gồm Chevrolet Colorado và cặp song sinh GMC Canyon, Nissan Frontier, Jeep Gladiator và Toyota Tacoma, ông vua lâu năm của phân khúc xe bán tải hạng trung. Colorado và Tacoma nói riêng đáng để xem xét nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc Ranger. Đọc Đánh giá của chuyên gia của chúng tôi bên dưới để xem Ranger dẫn đầu phân khúc của mình ở đâu và tụt hậu ở đâu.

Hiệu suất

Động cơ bốn xi-lanh cơ bản rất mạnh mẽ. Tại đường thử Edmunds, xe tải thử nghiệm Ranger Lariat dẫn động bốn bánh của chúng tôi tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ chỉ trong 6,7 giây. Một chiếc Tacoma tương đương mà chúng tôi đã thử nghiệm cần thêm một giây nữa để đạt 60 dặm/giờ.

Chiếc xe tải có thể hơi chậm chạp khi bạn lái xe ở tốc độ thấp nhưng nó sẽ tăng công suất rất nhiều để vượt hoặc nhập làn. Khi vào cua, Ranger có cảm giác được kiểm soát (đối với một chiếc xe tải) và ổn định. Vô lăng có lực và trợ lực vừa phải. Đây là một chiếc xe tải dễ dàng để giữ thẳng trên đường cao tốc cũng như điều khiển trong bãi đậu xe.

Sự thoải mái

Ranger thoải mái, ngay cả khi không có những cảnh báo thường thấy của xe tải. Chuyến đi êm ái và rõ ràng tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Ghế trước thoải mái và hỗ trợ tốt khi lái xe đường dài, và nếu bạn chọn Raptor, bạn sẽ có ghế ngồi thoải mái hơn với nhiều đệm hơn để giữ bạn cố định trên đường địa hình. Nếu Ranger còn thiếu sót ở một khía cạnh, thì đó là tiếng ồn. Động cơ nghe có vẻ thô khi bạn tăng ga hết cỡ, nhưng tất cả các xe tải hạng trung khác có động cơ bốn xi-lanh tăng áp cũng vậy.

Nội thất

Có nhiều không gian ở phía trước. Vô lăng có nhiều phạm vi điều chỉnh, cũng như ghế lái, vì vậy rất dễ tìm được vị trí lái thoải mái. Nó cũng cung cấp tầm nhìn tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh nhờ nắp ca-pô thấp của Ranger. Ở phía sau, Ranger có ít chỗ để chân hơn so với những gì bạn sẽ tìm thấy trong Ridgeline hoặc Gladiator, nhưng đủ tốt cho trẻ em hoặc đôi khi đưa người lớn đi cùng.

Tất cả các nút điều khiển thường dùng đều được đặt trong tầm với của người lái, cũng như màn hình cảm ứng trung tâm. Một số nút điều khiển khí hậu trên màn hình có thể gây mất tập trung khi lái xe, nhưng chúng tôi thấy hàng nút truy cập nhanh trên cùng của màn hình (cho những thứ như hệ thống camera có sẵn) khá hữu ích.

Công nghệ

Các tính năng kết nối trên Ranger rất tuyệt vời. Hệ thống tích hợp điện thoại thông minh Android Auto và Apple CarPlay kết nối không dây và dễ dàng chuyển đổi giữa chúng và giao diện thông tin giải trí gốc. Hệ thống thông tin giải trí này cũng có một số tính năng nhận dạng giọng nói tự nhiên, nhưng không đạt đến mức bạn sẽ có được với Google Assistant trong Chevy Colorado.

Các tính năng hỗ trợ người lái là nơi Ranger thực sự vượt trội so với các xe tải hạng trung khác. Chúng hoạt động tốt và không gây khó chịu khi lái xe hàng ngày. Camera quan sát xung quanh tùy chọn cũng rất tuyệt vời. Nó cung cấp hình ảnh có độ phân giải cao theo mọi hướng và khi lái xe địa hình, camera hướng về phía trước có các đường hiển thị đường đi của lốp trước để bạn có thể dễ dàng điều khiển xung quanh hoặc vượt qua chướng ngại vật.

Kéo và Lưu trữ

Ranger chỉ được cung cấp với một sự kết hợp cabin và thùng xe duy nhất. Mặc dù thùng xe ngắn, Ford đã mở rộng nó để có khoảng cách 4 feet giữa các hốc bánh xe (đủ để trải phẳng một tấm ván ép) và có khả năng tải trọng tối đa ấn tượng là 1.805 pound. Ngoài ra còn có một bậc mới được tích hợp vào khung, chứ không phải cản, để giúp tiếp cận thùng xe dễ dàng hơn.

Khả năng kéo tối đa của rơ moóc là 7.500 pound (chỉ kém 7.700 pound của Colorado), nhưng Ford dẫn đầu khi nói đến công nghệ kéo với hệ thống Pro Trailer Backup Assist cho phép người lái xe lùi xe tải có rơ moóc thông qua một núm vặn đặt ở bảng điều khiển trung tâm.

Tiết kiệm nhiên liệu

Cả hai phiên bản 2WD và 4WD của Ranger với động cơ bốn xi-lanh đều đạt mức EPA ước tính là 22 mpg khi lái kết hợp, mức trung bình đối với một chiếc xe tải cỡ trung. Trong thời gian sử dụng Ranger, chúng tôi không gặp vấn đề gì khi giữ gần với ước tính của EPA. Một động cơ V6 mạnh mẽ hơn cũng sẽ được cung cấp và có mức kết hợp kém hơn một chút là 20 mpg.

Kết luận

Đây là trường hợp nhận được những gì bạn phải trả, mặc dù trong trường hợp của Ranger, điều đó có nghĩa là bạn phải trả nhiều hơn một chút so với mức giá bạn phải trả ở mỗi cấp độ trang trí so với Chevrolet Colorado. Ford có vật liệu tốt hơn và tốt hơn nhiều so với Tacoma về mặt tinh chỉnh. Điều đó làm cho nó trở thành một giá trị tốt cho chất lượng bạn nhận được, nhưng thực tế vẫn là nó làm tăng thêm chi phí cơ bản của xe tải ở mỗi bước.

Đây là một chiếc xe tải không có điểm yếu thực sự. Nó cung cấp sự kết hợp hấp dẫn giữa chất lượng, công nghệ và khả năng lái xe giúp loại bỏ nhiều điểm khó chịu liên quan đến việc sở hữu xe tải. Nếu bạn đang xem một chiếc Ranger không phải là Raptor, kiểu dáng của nó có xu hướng nhàm chán hơn là mạnh mẽ, nhưng chúng tôi không bận tâm đến điều đó trong thời đại mà xe tải dường như đang cố gắng quá mức để thể hiện sức mạnh.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *