Đánh giá xe Kia Niro Plug-In Hybrid 2024

Kia Niro Plug-in Hybrid tận dụng tối đa những tiến bộ về pin, động cơ điện và hiệu suất nhiên liệu để trở thành một chiếc xe chạy thoải mái và tiết kiệm. Nó nhỏ hơn hầu hết các xe SUV plug-in hybrid khác nhưng không mất đi nhiều tính thực tế. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người mua muốn thêm một chút khả năng di chuyển bằng điện vào hành trình đi làm của mình mà không phải cam kết sử dụng một chiếc xe hoàn toàn chạy bằng điện.

Đánh giá xe Kia Niro Plug-In Hybrid 2024

Ưu điểm

  • Tiết kiệm nhiên liệu cao và phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện
  • Thiết kế và tính năng nội thất phong cách và mang tính tương lai
  • Mượt mà và dễ lái

Nhược điểm

  • Thiếu hệ dẫn động bốn bánh
  • Mức giá cao nhất làm giảm giá trị mạnh mẽ thường thấy

Có gì mới

  • Không có thay đổi lớn nào cho năm 2024
  • Một phần của thế hệ Niro thứ hai được giới thiệu vào năm 2023

Tổng quan

Trong tất cả sự phấn khích về những chiếc xe điện mới nhất, Kia Niro Plug-in Hybrid 2024 dễ bị bỏ qua. Kích thước nhỏ gọn và được trang bị chỗ ngồi cho năm người, Niro Plug-in Hybrid cung cấp phạm vi hoạt động bằng điện ước tính là 33 dặm trước khi động cơ xăng khởi động để tiếp tục hành trình. Táo bạo nhưng khiêm tốn, nhỏ nhưng thiết thực và dễ tiếp cận nhưng đắt tiền, Niro Plug-in là mẫu xe plug-in giá cả phải chăng nhất của Kia. Công ty gọi đây là xe lai, nhưng không cung cấp hệ dẫn động bốn bánh. Chúng tôi gọi đây là một nghiên cứu tương phản đáng được cân nhắc nhiều hơn.

Sở hữu một chiếc xe điện là một thách thức. Một chiếc xe hybrid cắm điện có thể giải quyết được những thách thức đó. Vâng, ngoại trừ phần không đốt cháy năng lượng của khủng long. Nhưng nếu bạn giữ cho pin được sạc, thậm chí chỉ sử dụng ổ cắm điện gia dụng thông thường, bạn có thể lái xe rất nhiều chỉ bằng electron. Xe hybrid cắm điện Niro cung cấp sự tiện lợi này trong một gói gọn gàng và tương đối phải chăng với nhiều tiện ích. Nếu bạn không tìm được nơi cắm điện, đừng lo lắng. Chỉ chạy bằng xăng, bạn có thể đạt 48 mpg khi lái xe kết hợp, theo EPA. Nếu bạn có ngân sách eo hẹp và muốn chuyển sang xe điện, thì xe hybrid cắm điện Niro có thể là cầu nối hoàn hảo từ nơi bạn đã đến đến nơi bạn muốn đến.

Việc tìm một chiếc xe hybrid cắm sạc với mức giá của Niro Plug-in Hybrid không phải là dễ, nhưng không phải là không thể. Ví dụ, Toyota Prius Prime là đối thủ hàng đầu mặc dù nó được quảng cáo là xe ô tô chứ không phải xe lai. Vấn đề của Niro, đặc biệt là nếu bạn chọn phiên bản cao cấp nhất, là với cùng số tiền đó hoặc chỉ đắt hơn một chút, bạn có thể nâng cấp lên các lựa chọn thay thế lớn hơn như Hyundai Tucson Plug-in Hybrid, Toyota RAV4 Prime và Kia Sportage Plug-in Hybrid.

Hiệu suất

Các con số hiệu suất của Niro Plug-in Hybrid không thực sự ấn tượng. Ví dụ, chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ trong 8,2 giây tại đường thử Edmunds. Tốc độ này chậm hơn đáng kể so với Toyota Prius Prime và RAV4 Prime. Nhưng trải nghiệm lái xe thực tế thì hoàn toàn ổn đối với một chiếc SUV hybrid cắm điện nhỏ gọn. Xe có cảm giác nhanh nhẹn khi di chuyển trong thành phố và hộp số chuyển số mượt mà. Quá trình chuyển đổi từ điện sang xăng cũng diễn ra mượt mà.

Tương tự như vậy, khả năng xử lý của Niro PHEV cũng rất ấn tượng xét về năng lực tổng thể. Vô lăng khá chính xác và Niro vẫn giữ được sự điềm tĩnh trên những con đường quanh co và có cảm giác ổn định trên đường cao tốc. Hệ thống phanh cũng cân bằng dễ chịu giữa lực dừng tốt và khả năng dừng xe mượt mà, có thể dự đoán được trong thành phố.

Sự thoải mái

Xe Niro Plug-in Hybrid yên tĩnh và thoải mái, với ít tiếng ồn từ động cơ hoặc đường bộ ở tốc độ đường cao tốc. Chuyến đi tuân thủ mà không quá mềm hoặc bồng bềnh. Ghế trước được định hình tốt và cung cấp khả năng hỗ trợ tốt, nhưng chúng tôi thấy đệm hơi cứng. Chúng tôi sẽ không gọi là không thoải mái, nhưng chúng tôi hy vọng ghế sẽ bị hỏng sau một thời gian sử dụng. Ghế sau cũng hơi cứng và phẳng. Ghế sưởi là tiêu chuẩn cho ghế trước và có sẵn cho ghế sau. Ngoài ra còn có tùy chọn: vô lăng có sưởi và ghế trước thông gió.

Hệ thống kiểm soát khí hậu tự động hai vùng tiêu chuẩn hoạt động tốt, giữ cho cabin ở nhiệt độ dễ chịu mà không cần bật quạt liên tục. Các lỗ thông hơi được bố trí hợp lý, bao gồm cả lỗ thông hơi cho hành khách phía sau. Bảng điều khiển kiểm soát khí hậu dễ ​​tiếp cận, mặc dù bạn có thể phải rời mắt khỏi đường để làm nhiều việc hơn là điều chỉnh nhiệt độ.

Nội thất

Nội thất của Niro Plug-in được thiết kế gọn gàng và dễ sử dụng. Tất cả các nút điều khiển chính đều nằm trong tầm nhìn và tầm với dễ dàng. Bạn hiếm khi phải tìm nút bấm. Đồ họa cho hệ thống menu màn hình cảm ứng trông hơi lỗi thời, nhưng cuối cùng thì hệ thống này tương đối dễ sử dụng. Chúng tôi thích bảng điều khiển có thể điều chỉnh ngay bên dưới màn hình. Chỉ cần nhấn một lần là bảng điều khiển sẽ chuyển từ điều khiển khí hậu sang điều khiển phương tiện và điều hướng. Núm điều chỉnh nhiệt độ sẽ chuyển thành núm điều chỉnh âm lượng. Nó giải quyết được sự lộn xộn do quá nhiều nút bấm gây ra và chúng tôi nghĩ rằng nó khá bóng bẩy.

Niro có chiều cao xe hơi cao nhưng vẫn tương đối thấp. Điều đó rất tuyệt để ra vào xe cũng như cho vị trí ngồi và tầm nhìn của bạn. Niro cao hơn một chút so với xe sedan hoặc hatchback thông thường, vì vậy việc ra vào ghế không khó khăn. Thật dễ dàng để tìm được vị trí lái xe thoải mái, mặc dù vô lăng có thể cần thêm một chút với tới đối với những người lái xe cao hơn. Có không gian ở cả hai hàng ghế cho những hành khách cao hơn, mặc dù một số đối thủ cung cấp nhiều không gian ghế sau hơn. Tầm nhìn phía trước tốt, mặc dù cửa sổ phía sau hơi hẹp. Độ phân giải của camera dự phòng cũng không phải là tốt nhất.

Công nghệ

Kia bao gồm nhiều công nghệ tiêu chuẩn trong xe và hỗ trợ người lái với Niro Plug-in Hybrid. Các tính năng bao gồm kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto (mặc dù không có kết nối không dây), dẫn đường, bộ sạc điện thoại không dây và hệ thống âm thanh Harman Kardon tùy chọn. Giao diện thông tin giải trí 10,25 inch trông hơi lỗi thời, nhưng rất dễ sử dụng.

Chúng tôi cũng hài lòng với danh sách các hỗ trợ người lái tiêu chuẩn, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo điểm mù. Thiết bị tùy chọn bao gồm cảm biến đỗ xe và kiểm soát hành trình thích ứng được nâng cấp có thể điều chỉnh tốc độ khi rẽ bằng cách sử dụng hệ thống dẫn đường. Tất cả các hỗ trợ đều hoạt động tốt, không có cảnh báo sai hoặc phản ứng đột ngột.

Cốp

Do bộ pin lớn hơn của Niro Plug-in, nên sức chứa hàng hóa nhỏ hơn một chút so với Niro tiêu chuẩn. Tuy nhiên, vẫn có một lượng không gian khá lớn đối với một chiếc xe có kích thước này. Khoang chứa đồ rộng và thẳng đứng, và hàng ghế sau chia theo tỷ lệ 60/40 có thể gập xuống để có thêm không gian chứa đồ. Kích thước của cửa sau gần bằng với các đối thủ của Niro. Sàn ghế sau phẳng rất tuyệt để có thêm không gian nếu bạn không có hành khách ở phía sau. Không gian chứa đồ ở phần còn lại của xe ổn nhưng không có gì đặc biệt nổi bật. Túi đựng đồ trên cửa và hộc để tay hơi nhỏ, nhưng có chỗ để điện thoại hoặc kính râm. Có thể cất giá để cốc để tiện dụng hơn một chút.

Nhà có trẻ nhỏ? Móc neo ghế an toàn cho trẻ em rất dễ tiếp cận, nhưng ghế sau lại nhỏ hơn. Tương tự như vậy đối với cửa mở, vì vậy việc lắp ghế lớn hơn có thể hơi khó khăn.

Tiết kiệm nhiên liệu

Kia ước tính Niro Plug-in Hybrid có thể di chuyển tới 33 dặm khi sạc đầy. Khi hết điện, EPA ước tính Niro PHEV sẽ đạt 48 mpg. Trong thời gian sử dụng Niro PHEV, chúng tôi thấy những ước tính đó hoàn toàn chính xác. Trên tuyến đường thử nghiệm thực tế được chuẩn hóa của mình, chúng tôi đã đi được 31,8 dặm bằng năng lượng từ pin và sau đó quan sát thấy 47,7 mpg từ động cơ đốt trong.

Trong khi phạm vi EV theo sau RAV4 Prime lớn hơn (nó đã đi được 48 dặm bằng năng lượng từ EV trên tuyến đường thực tế của chúng tôi), Niro PHEV vẫn giữ vững vị thế của mình trước Ford Escape PHEV và Sorento Plug-in Hybrid lớn hơn trong khi vẫn tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn từ động cơ xăng so với cả ba chiếc SUV đó.

Kết luận

Niro Plug-in đắt hơn một chút so với một chiếc SUV nhỏ tiêu chuẩn nhưng nhìn chung có vẻ đáng giá khi xem xét những gì bạn nhận được. Nội thất của Niro PHEV trông đẹp nhưng không đặc biệt cao cấp, nhưng mọi thứ đều chắc chắn và được lắp ráp tốt trong chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi.

Kia đã cung cấp một số thiết kế rất riêng biệt gần đây, và Niro mới nhất, trong bất kỳ hình dạng nào, cũng không phải là ngoại lệ. Nó không phong cách hay thể thao như người bạn đồng hành của nó, Kia EV6, nhưng dù sao thì nó vẫn là một chiếc xe nổi bật trong phân khúc. Chúng tôi nghĩ rằng nó trông đẹp hơn khi có màu trơn so với khi có tùy chọn phối màu hai tông màu, nhưng chúng tôi thích rằng Kia cung cấp thứ gì đó thú vị hơn là màu đen, trắng và nhiều sắc thái xám khác nhau.

Các xe hybrid cắm điện khác không được biết đến là đặc biệt thú vị khi lái, và mặc dù chúng tôi không bao giờ gọi Niro là hấp dẫn, nhưng nó mang lại rất nhiều sự thoải mái và tiện lợi, khiến nó trở thành người bạn đồng hành tuyệt vời hàng ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *