Đánh giá xe Kia Sorento Plug-In Hybrid 2025

Kia Sorento Plug-In Hybrid 2025 có mức mpg tốt và phạm vi hoạt động bằng điện hơn 30 dặm có thể giúp bạn tiết kiệm xăng. Xe cũng được trang bị đầy đủ các tính năng và có kích thước lý tưởng nếu bạn muốn một chiếc SUV ba hàng ghế nhỏ hơn. Nếu xe hybrid cắm điện đứng đầu danh sách của bạn, Sorento là một lựa chọn linh hoạt và thoải mái.

Đánh giá xe Kia Sorento Plug-In Hybrid 2025

Ưu điểm

  • Sự phong phú của các tính năng tiêu chuẩn
  • Rất nhiều chỗ để chân ở hàng ghế thứ hai
  • Phạm vi điện tốt từ hệ thống truyền động hybrid cắm điện
  • Hệ thống thông tin giải trí dễ sử dụng

Nhược điểm

  • Đắt hơn các mẫu Sorento khác
  • Đi xe cứng trên mặt đường gồ ghề
  • Gia tốc tạm ổn

Có gì mới

  • Kiểu dáng bên ngoài được cập nhật
  • Bảng điều khiển mới và màn hình cảm ứng trung tâm
  • Phiên bản EX mới
  • Một phần của thế hệ Sorento thứ tư được giới thiệu vào năm 2021

Tổng quan

Như bạn có thể thấy từ tên gọi của nó, Kia Sorento Plug-in Hybrid 2025 là phiên bản plug-in hybrid của mẫu SUV Sorento của Kia. Sorento lớn hơn Sportage của Kia và có ba hàng ghế, nhưng không lớn bằng Telluride ba hàng ghế. Phiên bản plug-in hybrid có thể đi được hơn 30 dặm bằng năng lượng điện trước khi chuyển sang chế độ lái như một chiếc hybrid chạy bằng xăng thông thường. Việc sạc thường xuyên Sorento Plug-in Hybrid (hay PHEV) có thể cắt giảm đáng kể lượng xăng sử dụng, đặc biệt là nếu bạn lái xe nhiều trong thành phố. Chỉ cần biết rằng nó đắt hơn đáng kể so với những chiếc Sorento không phải PHEV trong dòng sản phẩm.

Kia đã thực hiện một loạt các bản cập nhật cho Sorento thông thường vào năm ngoái. Kia Sorento Plug-in Hybrid 2025 có cùng những thay đổi bên trong và bên ngoài. Điều đó có nghĩa là kiểu dáng mới sắc nét, bảng điều khiển mới và hệ thống âm thanh màn hình cảm ứng tiện dụng, cùng công nghệ mới tuyệt vời. Kia đã giải quyết một phần mối quan tâm của chúng tôi về giá cả bằng cách giới thiệu một cấp độ trang trí EX mới. Sorento PHEV trước đây chỉ có sẵn ở cấp độ trang trí SX-P hàng đầu và EX mới hy sinh một số tính năng, chẳng hạn như cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn, ghế ngồi bằng da và một số tính năng khác, để giảm giá xuống vài nghìn đô la. Mặc dù một số người có thể than thở về các tính năng bị thiếu, nhưng chúng tôi nghĩ rằng nhìn chung đây là một sự thỏa hiệp tốt sẽ mở rộng sức hấp dẫn của Sorento PHEV.

Thật khó để tìm được đối thủ cạnh tranh với Sorento PHEV vì có rất ít xe PHEV ba hàng ghế không sang trọng có cùng mức giá. Giảm giá và kích thước của Kia là Mitsubishi Outlander PHEV, một mẫu xe mạnh mẽ đáng ngạc nhiên trong phân khúc với phạm vi hoạt động bằng điện lớn hơn một chút so với Kia. Lớn hơn và đắt hơn một chút là Mazda CX-90 PHEV, đây cũng là một lựa chọn hấp dẫn. Hãy đọc Đánh giá chuyên gia của nhóm thử nghiệm của chúng tôi để tìm hiểu thêm về điểm nổi bật của Sorento plug-in và điểm yếu của nó.

Hiệu suất

Sorento Plug-in Hybrid có công suất khá. Tại đường thử của chúng tôi, xe tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ trong 7,9 giây. Sorento không có cảm giác chậm, nhưng nó chậm hơn Mazda CX-90 PHEV và Toyota RAV4 Prime nhanh hơn. Bỏ qua tốc độ, hệ truyền động rất mượt mà, không có sự thay đổi đột ngột từ hộp số và không bị giật khi động cơ Sorento khởi động.

Khi nói đến việc giảm tốc, Sorento vừa ổn định vừa đáng tin cậy. Nó cũng kết hợp phanh tái tạo và phanh ma sát của PHEV một cách hoàn hảo, và bàn đạp không cho thấy dấu hiệu chuyển đổi giữa hai hệ thống này. Khả năng xử lý cũng ấn tượng tương tự đối với một chiếc SUV PHEV và Sorento có thể dễ dàng lái quanh thị trấn hoặc trên đường quê.

Sự thoải mái

Cả ba hàng ghế đều mang lại sự thoải mái hơn mong đợi đối với một chiếc SUV nhỏ. Ghế trước trên chiếc xe thử nghiệm hàng đầu của chúng tôi có chức năng sưởi, thông gió và phạm vi điều chỉnh tốt. Ghế thuyền trưởng hàng ghế thứ hai (tiêu chuẩn trên Sorento Plug-in Hybrid) chắc chắn nhưng thoải mái và hỗ trợ hơn so với ghế băng được tìm thấy trong các xe SUV khác. Hàng ghế thứ ba nhỏ và thấp so với sàn nhưng cung cấp đủ chỗ cho người lớn. Hệ thống kiểm soát khí hậu hai vùng hiệu quả và dễ sử dụng ngay cả khi các nút cảm ứng không phản hồi nhanh như các nút truyền thống.

Sự thoải mái khi lái xe không thực sự ấn tượng và có thể cảm thấy một luồng rung lắc liên tục trong cabin ở tốc độ thấp khi lái xe trên những con đường không hoàn hảo. Tuy nhiên, hành trình của Sorento được kiểm soát tốt, mang lại sự tự tin và cảm giác ổn định khi lái xe trên đường cao tốc.

Nội thất

Sorento không rộng rãi như Telluride nhưng vẫn cung cấp không gian khá tốt. Bạn sẽ thấy chỗ để chân ở hàng ghế thứ hai rộng rãi hơn so với các xe SUV hai hàng ghế chuyên dụng như Toyota RAV4 và Honda CR-V. Những người lớn cao hơn sẽ có nhiều không gian. Ngay cả hàng ghế thứ ba cũng đủ rộng cho người lớn, mặc dù hơi chật khi vào đó. Nếu không, việc vào Sorento là một việc dễ dàng.

Sorento mang nhiều thuộc tính thân thiện với người dùng của Kia và những người mua mới biết đến thương hiệu này sẽ không gặp vấn đề gì khi nắm bắt nội thất. Tầm nhìn cũng khá tốt nhờ cửa sổ lớn và tầm nhìn tốt khắp cabin. Hệ thống camera quan sát xung quanh tùy chọn cung cấp hình ảnh độ nét cao và hữu ích trong những tình huống chật hẹp.

Công nghệ

Công nghệ cập nhật của Sorento bao gồm hệ thống thông tin giải trí mới và màn hình cảm ứng 12,3 inch tiêu chuẩn cùng cụm đồng hồ kỹ thuật số có sẵn. Android Auto không dây và Apple CarPlay là tiêu chuẩn và không chỉ dành riêng cho các phiên bản cao cấp hơn. Hệ thống thông tin giải trí phản hồi nhanh và dễ sử dụng. Có các cổng USB-C ở cả ba hàng ghế cũng như bộ sạc điện thoại không dây. Chất lượng âm thanh của hệ thống âm thanh Bose tùy chọn kém ấn tượng hơn và chúng tôi không bao giờ thực sự tìm thấy điểm ngọt ngào trong nhiều loại nhạc.

Kia cung cấp cho Sorento một số công cụ hỗ trợ người lái tốt nhất trong phân khúc này, với mọi thứ từ camera quan sát xung quanh đến chức năng chuyển làn tự động có sẵn trên Sorento. Tất cả các hệ thống đều hoạt động tốt. Chúng tôi không gặp phải bất kỳ cảnh báo sai hoặc sự cố nào trong quá trình thử nghiệm của mình.

Cốp

Khi hàng ghế thứ ba được dựng lên, chỉ có 12,6 feet khối dung tích chứa hàng hóa, tương đương với một hàng ghế có khoảng năm túi đựng đồ tạp hóa. Những chiếc SUV ba hàng ghế lớn hơn, chẳng hạn như Telluride của Kia, có nhiều không gian hơn phía sau hàng ghế thứ ba. Điều đó cũng đúng khi bạn hạ thấp hàng ghế thứ hai hoặc thứ ba nhưng bạn sẽ có nhiều không gian hơn so với những chiếc SUV hai hàng ghế nhỏ thông thường. Nhìn chung, đây là một chiếc xe chở gia đình khá thiết thực.

Khoang chứa đồ bên trong là một điểm mạnh khác của Sorento. Mặc dù không thông minh bằng Honda CR-V và Passport, nhưng có nhiều tùy chọn lưu trữ được cân nhắc kỹ lưỡng, rộng rãi ở cả ba hàng ghế. Khả năng kéo của Sorento PHEV chỉ là 1.654 pound, trong khi Sorento tiêu chuẩn có thể kéo tới 4.000 pound.

Tiết kiệm nhiên liệu

EPA cho biết Sorento Plug-in Hybrid có thể chạy được 32 dặm chỉ bằng EV và đạt 34 mpg kết hợp với động cơ xăng. Trên lộ trình thử nghiệm dài 115 dặm của chúng tôi, chúng tôi để xe tự chuyển đổi giữa chế độ chỉ dùng EV và chế độ hybrid, có lẽ là cách mà hầu hết người mua sẽ sử dụng Sorento PHEV, và xe đạt trung bình 41 dặm cho một gallon. Tương tự như những gì chúng tôi quan sát thấy ở RAV4 Prime và vượt xa kết quả của chúng tôi ở Jeep Wrangler 4xe trên cùng một lộ trình.

Kết luận

Như chúng ta mong đợi từ Kia, Sorento Plug-in Hybrid được trang bị tốt và chế tạo tốt; đây cũng là chiếc Sorento đắt nhất mà bạn có thể mua. Tất cả Sorento Plug-in Hybrid về cơ bản đều được trang bị đầy đủ nên bạn chắc chắn sẽ nhận được giá trị xứng đáng với số tiền bỏ ra khi nói đến các tính năng.

Mặc dù không hẳn là một tiếng hú và tiếng hét, Sorento Plug-in Hybrid vẫn là một sự bổ sung thú vị và hiệu quả cho dòng xe Sorento. Tốc độ đường thẳng của nó có thể còn thiếu, nhưng những gì nó không có ở tốc độ tuyệt đối, nó bù đắp hơn thế bằng khả năng sử dụng và một bộ tính năng tuyệt vời. Nó cũng là một chiếc SUV đẹp hơn nhiều so với Sorento trước đây. Đối với phần còn lại của trải nghiệm Sorento, nếu bạn có thể tưởng tượng ra một phiên bản trẻ hơn của Telluride phổ biến, bạn không còn xa nữa.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *