Đánh giá xe Toyota Corolla Cross 2024

Tên gọi đã nói lên tất cả, Toyota Corolla Cross 2024 là một chiếc Corolla và một chiếc SUV lai. Về mặt cấu trúc, nó dựa trên chiếc sedan và hatchback mà nó chia sẻ tên, nhưng nó cao hơn với khoảng sáng gầm xe lớn hơn và cung cấp nhiều không gian chở hàng hơn và có sẵn hệ dẫn động bốn bánh. Ban đầu, Corolla Cross chia sẻ sàn trưng bày với chiếc C-HR kỳ quặc, nhưng chiếc sau đã bị ngừng sản xuất, để lại chiếc Corolla Cross kín đáo hơn để đáp ứng nhu cầu của những người mua mà RAV4 quá lớn hoặc quá đắt.

Đánh giá xe Toyota Corolla Cross 2024

Cross cạnh tranh trong một phân khúc SUV crossover siêu nhỏ đang ngày càng phát triển, bao gồm cả các tùy chọn như Honda HR-V, Hyundai Kona, Mazda CX-30 và Volkswagen Taos. Ở đây, sức hấp dẫn chủ yếu dựa trên việc có được nhiều tính năng và sự thoải mái nhất có thể với mức giá đó. Corolla Cross đáp ứng được điều đó nhưng lại không đạt yêu cầu ở những điểm khác. Hãy đọc tiếp để biết Đánh giá của chuyên gia Edmunds về Toyota Corolla Cross, dựa trên đánh giá của nhóm thử nghiệm của chúng tôi về chiếc SUV này.

Ưu điểm:

  • Danh sách đầy đủ các tính năng hỗ trợ lái xe tiên tiến tiêu chuẩn
  • Ghế ngồi thoải mái và chất lượng xe
  • Khoang chứa đồ rộng rãi cho một chiếc SUV siêu nhỏ

Nhược điểm:

  • Không thực sự thú vị khi lái xe
  • Khoảng để chân phía sau ít hơn so với hầu hết các đối thủ

Có gì mới:

  • Không có thay đổi đáng kể nào cho năm 2024
  • Một phần của thế hệ Corolla Cross đầu tiên được giới thiệu vào năm 2022

Hiệu suất

Corolla Cross của Toyota chỉ ở mức ổn khi xét về mặt lái xe. Mẫu xe thử nghiệm dẫn động bốn bánh của chúng tôi tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ trong 9,6 giây. Khá chậm nhưng không hoàn toàn bất ngờ đối với một chiếc xe trong phân khúc này. Việc vượt xe ở tốc độ đường cao tốc đòi hỏi một chút kế hoạch. Ngoài ra, Corolla Cross chạy rất êm và dễ điều khiển ở tốc độ trong thành phố.

Đôi khi, những chiếc SUV nhỏ có khả năng xử lý nhanh nhẹn nhờ kích thước nhỏ hơn, nhưng Corolla Cross thì không. Mọi thứ từ hệ thống lái đến phanh đều được điều chỉnh để tạo sự thoải mái. Có thể đó là tất cả những gì bạn cần, nhưng chúng tôi hy vọng có thêm một chút sự hào nhoáng.

Sự thoải mái

Corolla Cross mang lại sự thoải mái phù hợp cho việc di chuyển hàng ngày. Nó hấp thụ hầu hết các va chạm trên đường mà không gặp vấn đề gì, mặc dù đôi khi nó có thể hơi mềm và bồng bềnh nếu đường có nhiều gợn sóng liên tục. Ghế trước có đệm khá tốt nhưng hơi thiếu chỗ để chân cho những người lái xe cao. Tựa lưng ghế sau được thiết lập ở mức ngả thoải mái.

Có một mức độ tiếng ồn đáng chú ý của đường vào cabin khi đi trên đường cao tốc. Ngoài ra, quạt điều hòa không khí ở chế độ hết công suất rất ồn. Nhưng mặt tích cực là hệ thống điều hòa hoạt động rất tốt vào những ngày nóng và Corolla Cross có cửa gió phía sau, một tính năng không có ở phân khúc này.

Nội thất

Corolla Cross có cảm giác rộng rãi ở hầu hết các khu vực dành cho hành khách ngoại trừ chỗ để chân phía sau; đây là một trong những chỗ chật nhất trong phân khúc, thậm chí khi so sánh với những chiếc xe nhỏ hơn nhiều như Hyundai Kona. Cabin khá dễ ra vào, và cách bố trí nội thất thực tế và đơn giản. Màn hình cảm ứng thông tin giải trí 8 inch dễ sử dụng.

Công nghệ

Corolla Cross đi kèm với một số lượng lớn các tính năng hỗ trợ người lái. Chúng bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường. Hầu hết hệ thống hoạt động như mong đợi trong quá trình thử nghiệm của chúng tôi và chúng tôi không gặp phải bất kỳ cảnh báo sai nào. Tuy nhiên, khoảng cách theo sau của hành trình thích ứng được điều chỉnh hơi bảo thủ để hoạt động hiệu quả trong giờ cao điểm. Hãy chuẩn bị tinh thần cho những người lái xe khác vượt lên trước bạn.

Hệ thống âm thanh JBL tùy chọn tạo ra độ rõ nét tốt và âm trầm mạnh mẽ. Không có hệ thống dẫn đường tích hợp, điều này đang trở nên phổ biến hơn hiện nay vì nhiều người thích tích hợp điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto.

Cốp

Toyota Corolla Cross có không gian chứa đồ phía sau rộng rãi với 25,2 feet khối trong chiếc xe thử nghiệm dẫn động bốn bánh của chúng tôi. Bạn có thể gập hàng ghế sau xuống để chứa những vật dụng dài hơn, nhưng chúng không gập hoàn toàn ngang bằng với sàn chứa đồ như ở những chiếc xe khác. Cửa sau rộng giúp việc chất đồ trở nên dễ dàng. Khoang chứa đồ bên trong cabin dành cho hành khách phía trước là đủ. Có rất nhiều túi đựng chai nước và một vài ngăn có kích thước vừa phải để sử dụng.

Bạn có con nhỏ không? Việc lắp ghế an toàn cho trẻ em cỡ lớn sẽ không dễ dàng như ở những chiếc SUV khác do cửa dưới hẹp hơn và chỗ để chân phía sau bị hạn chế. Tất cả các điểm neo và dây buộc trên cùng đều được đánh dấu rõ ràng và dễ tiếp cận. Và nếu bạn định kéo xe, Corolla Cross có thể di chuyển tối đa 1.500 pound, đây là mức đáng nể đối với chiếc SUV cỡ này.

Tiết kiệm nhiên liệu

Chúng tôi đã thử nghiệm Corolla Cross với AWD; xe đạt mức EPA ước tính là 30 mpg kết hợp. Con số này cao hơn một chút so với mức trung bình của phân khúc. Corolla Cross cơ bản với hệ dẫn động cầu trước tiết kiệm hơn một chút ở mức 32 mpg kết hợp. Mẫu xe thử nghiệm của chúng tôi đạt 33 mpg trên tuyến đường đánh giá hỗn hợp dài 115 dặm, đường cao tốc nặng, một dấu hiệu cho thấy con số 30 mpg của EPA là thực tế.

Kết luận

Corolla Cross cung cấp giá trị tốt cho phân khúc ở các mức trang bị thấp hơn nhờ nhiều tính năng tiêu chuẩn. Các mức trang bị cao cấp đắt hơn một chút so với các mẫu xe khác nhưng bổ sung nhiều tính năng cao cấp để giúp biện minh cho chi phí. Chất lượng xây dựng cơ bản có vẻ chắc chắn, nhưng việc sử dụng nhiều nhựa ở nội thất khiến nó có cảm giác hơi rẻ tiền.

Corolla Cross là một chiếc xe cần thiết, không phải là thứ bạn mua để thỏa mãn cảm xúc. Nó sẽ phục vụ tốt cho nhu cầu hàng ngày của bạn như một chiếc SUV thực tế và thoải mái, nhưng lại không mấy hấp dẫn khi lái. Không có nhiều điểm nổi bật ở đây.

Chúng tôi khuyên bạn nên dùng phiên bản LE trung cấp . Phiên bản này có giá cả phải chăng nhưng bổ sung thêm một số tính năng hấp dẫn, chẳng hạn như bánh xe hợp kim, cửa sổ riêng tư phía sau, hệ thống kiểm soát khí hậu tự động và hệ thống cảnh báo điểm mù.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *