Đánh giá xe Toyota GR Corolla 2025

Chiếc Toyota Corolla Hatchback có vóc dáng nhỏ gọn nhưng nóng bỏng với dẫn động bốn bánh 300 mã lực này lấy cảm hứng từ xe đua rally và đầy cá tính, đây có lẽ là chiếc xe mà nhiều anh chàng mong đợi vào năm 2025.

Đánh giá xe Toyota GR Corolla 2025

Ưu điểm

  • Tăng tốc mạnh mẽ nhờ tăng áp
  • Hệ dẫn động bốn bánh mang lại độ bám đường bền bỉ
  • Nhân vật lái xe vui vẻ
  • Số lượng lớn các thiết bị hỗ trợ lái xe tiên tiến tiêu chuẩn

Nhược điểm

  • Nhựa nội thất giá rẻ cho giá
  • Mức độ tiếng ồn bên trong cao
  • Khoang chứa đồ hơi nhỏ so với một chiếc xe hatchback

Có gì mới

  • Mô-men xoắn tăng từ 273 lb-ft lên 295 lb-ft trên tất cả các mẫu xe
  • Hộp số tự động hiện đã có sẵn
  • Phiên bản Premium Plus mới thay thế hiệu quả cho phiên bản Circuit Edition sản xuất giới hạn
  • Một phần của thế hệ Corolla thứ 12 được giới thiệu vào năm 2020

Tổng quan

Khi Toyota quyết định quay trở lại thị trường xe thể thao, đầu tiên hãng đã hợp tác với Subaru để phát triển GR86. Sau đó, hãng đã chọn BMW để giúp đồng phát triển Supra thế hệ thứ năm. Nhưng chiếc xe hiệu suất đáng ngạc nhiên nhất của Toyota lại là chiếc xe mà hãng tự mình tạo ra: GR Corolla. GR là viết tắt của Gazoo Racing, bộ phận xe thể thao của Toyota, và GR Corolla 2025 là một bản sao khác biệt của chiếc hatchback thông thường, dẫn động bốn bánh, tăng áp. Nó có thể có chung tên và hình dáng với một chiếc xe đi làm phổ biến, nhưng GR Corolla là một con quái vật hoàn toàn khác.

Giá cơ bản của GR cao hơn hẳn 50% so với giá của một chiếc Corolla hatchback thông thường. Nhưng đó không phải là mức giá cao vô căn cứ. GR được thiết kế lại toàn diện và nâng cấp từ Corolla tiêu chuẩn, bắt đầu từ cấu trúc cơ bản của xe. Xe sử dụng sàn xe khác để chứa bộ vi sai cầu sau của hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian, và phần còn lại của vỏ thân xe được gia cố bằng hơn 300 mối hàn bổ sung và 9 feet keo dán bổ sung. Hệ thống treo được thiết kế lại hoàn toàn. Và GR Corolla được lắp ráp tại một cơ sở chuyên dụng, nơi chúng phải trải qua nhiều cuộc thử nghiệm và kiểm tra bổ sung, nhiều trong số đó được thực hiện thủ công. À, và sau đó là động cơ ba xi-lanh tăng áp độc đáo và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian có thể điều chỉnh theo người lái. GR có vẻ đắt hơn so với Corolla thông thường, nhưng bạn sẽ nhận được những gì bạn phải trả.

Là một chiếc hatchback 300 mã lực, GR Corolla có ít đối thủ cạnh tranh tự nhiên. Volkswagen Golf R đắt hơn khá nhiều nhưng cũng thoải mái hơn nhiều. WRX của Subaru chỉ có sẵn dưới dạng sedan và công suất 271 mã lực của nó kém hơn công suất của GR Corolla, nhưng nó chia sẻ nguồn gốc và phong thái lái xe rally của Toyota — và nó cũng rẻ hơn. Những người mua không cần lực kéo dẫn động bốn bánh toàn thời gian cũng nên xem xét Honda Civic Type R đặc biệt (nhưng cũng đắt tiền), trong khi những người phản biện có ý thức về giá trị sẽ thấy nhiều điều đáng trân trọng ở đối thủ mới nhất khác trong phân khúc, Hyundai Elantra N. Đọc Đánh giá của chuyên gia của chúng tôi bên dưới để xem chính xác GR Corolla vượt trội ở điểm nào.

Hiệu suất

GR Corolla là một trong những chiếc xe thú vị và hấp dẫn nhất mà chúng tôi đã lái trong nhiều năm và chứng minh rằng bạn không cần phải chi nhiều tiền để có khoảng thời gian tuyệt vời. Động cơ ba xi-lanh tăng áp 1,6 lít nhỏ bé của nó vượt xa trọng lượng của nó. Tại đường thử Edmunds, chiếc xe thử nghiệm GR Corolla Morizo ​​Edition của chúng tôi đã tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ trong 5 giây và vượt qua quãng đường 400m trong 13,1 giây với tốc độ hơn 105 dặm/giờ. Để đưa những con số đó vào bối cảnh, điều đó khiến GR Corolla nhanh hơn cả BMW 230i và Honda Civic Type R.

Hộp số sàn sáu cấp của GR là một trong những hộp số tốt nhất đang được bán hiện nay và mang lại khả năng chuyển số thỏa mãn, tích cực và trực tiếp ở mọi tốc độ. Và mặc dù động cơ có hiệu suất cao, GR Corolla vẫn dễ dàng lái trong giao thông nhờ phần lớn vào khả năng tiếp nhận trực quan và phản hồi tuyệt vời của bộ ly hợp.

Phiên bản Morizo ​​được trang bị lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 cực kỳ bám đường. Những chiếc lốp này mang lại cho GR Corolla độ bám đường gần như siêu xe và giúp kéo một lực ấn tượng là 1,1 g trên đường trượt của chúng tôi. Tay lái hơi nặng nhưng không quá mức. Về phanh, chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi dừng lại từ 60 dặm/giờ trong 110 feet. Con số này khá cạnh tranh đối với phân khúc nhưng có lẽ hơi kém ấn tượng khi xét đến lốp Cup 2. (Chiếc Civic Type R mà chúng tôi thử nghiệm dừng lại trong 108 feet.) Hệ thống chống bó cứng phanh trong quá trình phanh hết cỡ gây ồn; một số biên tập viên của chúng tôi tự hỏi liệu Toyota đã tối ưu hóa hoàn toàn hệ thống này cho lốp Cup 2 dành riêng cho Morizo ​​hay chưa.

Sự thoải mái

Nhìn vào, bạn sẽ nghĩ GR Corolla sẽ làm bạn bị bong ra và khiến bạn kiệt sức sau một chặng đường dài. Nhưng Toyota đã tạo ra một chút phép thuật với GRC. Chuyến đi cứng nhưng vẫn có sự tuân thủ tốt trên những con đường gồ ghề hơn. Ghế trước của Morizo ​​là một điểm sáng khác. Chúng hỗ trợ tuyệt vời và dễ dàng ra vào.

GR cũng được hưởng lợi từ hệ thống kiểm soát khí hậu tiêu chuẩn của Corolla. Mặc dù không có gì đặc biệt, nhưng nó xử lý nhiệt độ bên trong tốt và cung cấp luồng không khí tốt ngay cả khi bạn lái xe nhiệt tình trong thời gian dài. Mặt khác, tiếng ồn bên trong cao hơn mức mà hầu hết người mua có thể chịu đựng được. Tiếng ồn của lốp xe luôn hiện diện, cũng như tiếng ồn của đường và gió. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe hatchback nóng bỏng, bạn biết điều này là bình thường. Mặt tích cực là tiếng ống xả gầm gừ của động cơ ba xi-lanh và tiếng rít tăng áp đặc biệt gợi cảm giác mà không gây khó chịu.

Nội thất

Theo truyền thống của những chiếc xe hatchback hiệu suất cao, GR Corolla được thiết kế dựa nhiều vào một chiếc xe nhỏ gọn giá rẻ. Mặc dù nội thất Corolla tiêu chuẩn không có gì đặc biệt sai, nhưng nó không thực sự tràn ngập sự tinh tế. Điều đó không phải là vấn đề ở mức giá cơ bản của Corolla Hatchback, nhưng GR Corolla đòi hỏi nhiều hơn đáng kể cho cùng một nội thất. Công bằng mà nói, các tính năng nâng cấp, chẳng hạn như vô lăng và cần số bọc da lộn tổng hợp, mang lại cảm giác thể thao, chất lượng. Nhờ kiểu dáng mũi hếch của GR Corolla, tầm nhìn về phía trước rất tuyệt vời.

Vì chủ yếu là Corolla Hatchback, GR Corolla có cửa ngắn, dễ mở và tương đối dễ ra vào ngay cả với ghế thể thao hung hãn hơn. Nội thất phía trước tạo cảm giác thoải mái nhưng không chật chội. Không gian nội thất phía sau, giả sử bạn không chọn phiên bản Morizo ​​Edition, loại bỏ hoàn toàn hàng ghế sau, thì hơi chật đối với người lớn. Civic Type R hoặc Volkswagen Golf R mang lại sự thoải mái hơn nhiều cho hành khách phía sau.

Công nghệ

Không có nhiều công nghệ được cung cấp cho một chiếc xe có mức giá này. Các đối thủ cạnh tranh như BMW 230i, Volkswagen Golf R và Honda Civic Type R cung cấp giao diện tiên tiến hơn nhiều và hệ thống âm thanh tốt hơn. Không có sẵn điều hướng gốc, nhưng Apple CarPlay và Android Auto đều quen thuộc và thường hoàn hảo trong quá trình thực hiện. Đối với những gì đáng giá, các menu trong màn hình cảm ứng của GR Corolla khá đơn giản và dễ học. Điều khiển bằng giọng nói hơi đáng thất vọng một chút do phần lớn là mức độ tiếng ồn xung quanh tăng cao ở mọi tốc độ. Chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi được trang bị bộ sạc không dây, nhưng nó không hoạt động đặc biệt tốt vì nó không thể giữ điện thoại cố định tại các khúc cua.

Safety Sense 3.0 của Toyota là một bổ sung tuyệt vời cho chiếc GR Corolla giản lược, hướng đến hiệu suất. Cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và phanh khẩn cấp tự động hoạt động hoàn hảo trong quá trình thử nghiệm của chúng tôi. Nhưng chúng tôi có một vài phàn nàn về kiểm soát hành trình thích ứng và hệ thống hỗ trợ giữ làn đường. Cả hai đều có vẻ được hiệu chỉnh cho các sản phẩm điềm tĩnh hơn nhiều của Toyota và tỏ ra quá thận trọng trong phản ứng của họ, điều này hoàn toàn không phù hợp với GR Corolla. Rất may, tính năng hỗ trợ giữ làn đường có thể tắt và sẽ vẫn tắt ngay cả sau khi bạn khởi động lại xe.

Cốp

Không gian chứa đồ không được tối ưu. Có một sàn chứa đồ cao khiến khoang chứa đồ hơi ngắn, được bao quanh bởi hai thùng chứa đồ ở hai bên. Chiếc xe thử nghiệm Morizo ​​Edition của chúng tôi cung cấp thêm không gian chứa đồ thay cho ghế sau. Được bao quanh bởi các thanh giằng cấu trúc, đây là một không gian hữu ích và có vẻ như có thể chứa bốn lốp xe dựng đứng. Các phiên bản Core và Circuit Edition được trang bị tựa lưng ghế sau có thể gập lại theo cấu hình chia đôi thông thường.

Bên trong, người lái xe và những hành khách dũng cảm của họ nên lên kế hoạch đóng gói đồ đạc nhẹ. Các giá để cốc sẽ đảm nhiệm hầu hết công việc và nếu bạn có bất kỳ thứ gì khác, nó sẽ cần được đặt trên khay sạc không dây hoặc tấm đệm nông phía sau khuỷu tay phải của người lái trên bảng điều khiển trung tâm. Các túi cửa có thể đựng những vật dụng rời còn lại nhưng không được lót nên hãy chuẩn bị tinh thần cho những vật dụng va chạm xung quanh.

Tiết kiệm nhiên liệu

Bạn có thể nghĩ rằng động cơ 1,6 lít nhỏ bé trong GR Corolla sẽ mang lại hiệu suất trên mức trung bình, nhưng bạn đã nhầm. EPA cho biết GR Corolla chỉ đạt 24 mpg khi lái xe kết hợp trong thành phố/trên đường cao tốc. Chúng tôi đạt 23,4 mpg trên tuyến đường đánh giá thực tế của mình, kém hơn so với các con số tiết kiệm nhiên liệu thực tế mà chúng tôi ghi nhận được từ BMW 230i, Honda Civic Type R và Volkswagen Golf R.

Kết luận

Bạn sẽ luôn biết rằng mình đang trả tiền cho hiệu suất, chứ không phải sự tinh tế về nội thất với chiếc xe này. Mặc dù nhân vật chuyên biệt này có thể có một số người hâm mộ, nhưng nội thất của Civic Type R và Golf R tinh tế hơn nhiều so với Toyota. Ngay cả với tất cả hiệu suất được bổ sung, chế độ bảo hành cho GR Corolla vẫn khá chuẩn.

GR Corolla đã đưa đồng hồ Wildcard của chúng tôi lên mức tối đa. Kiểu dáng hung hăng, chắn bùn loe và dáng thấp của nó chỉ toát lên cá tính ngay cả khi nó đang đỗ. Nhưng khi bạn khởi động và nhấn ga, GR Corolla mang lại trải nghiệm đáng chú ý. Động cơ tạo ra tất cả những tiếng động phù hợp, bao gồm cả tiếng kêu nhỏ gọn từ cửa xả của bộ tăng áp với mỗi lần chuyển số và GR có thể biến ngay cả những việc vặt nhanh nhất trở nên rất thú vị. Các thành viên trong đội ngũ của chúng tôi gần như đã tranh giành chìa khóa.

Nó cũng tuân theo công thức của tất cả những chiếc xe hatchback nóng bỏng thực sự tuyệt vời trong quá khứ và không hề né tránh nguồn gốc xe tiết kiệm khiêm tốn của mình. Khi so sánh với một thứ gì đó như Honda Civic Type R, sự thiếu tinh tế và bản chất đơn giản của GR có thể khiến nhiều người mua không thích nhưng sẽ hấp dẫn những người đam mê thực thụ. Cuối cùng, thật khó để tưởng tượng rằng Toyota, công ty dường như đã phát minh ra màu be, có thể tạo ra một chiếc xe nhỏ bé, mạnh mẽ như GR Corolla. Và chúng tôi rất vui vì điều đó đã làm được.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: NO6A-LK05-LK06 khu đất dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông,Thành phố Hà Nội

Email: hotro@miecosystem.vn  |  hotro@matcu.vn

Hotline: 097 153 2228  |  098 212 4440

Website: miecosystem.vn  |  matcu.vn  |  owleye.vn

Fanpage: Yuemi/Miecosystem Car Việt Nam  |  Matcu.vn

Hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, bộ phận bán hàng/ bảo hành của Mắt Cú sẽ liên hệ lại ngay khi tiếp nhận thông tin. Theo dõi Fanpage Mắt Cú hoặc kênh Youtube để cập nhật những thông tin khuyến mãi hoặc tin tức về công nghệ xe mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *