Denza đang thúc đẩy kế hoạch mở rộng sang châu Âu trước mức thuế nhập khẩu mới của EU đối với xe điện Trung Quốc .
Phát biểu riêng với Autocar, giám đốc sản phẩm châu Âu Yi Sun cho biết công ty mẹ BYD đang “thảo luận với các đại lý tiềm năng” để giới thiệu thương hiệu xe điện 14 năm tuổi này đến khu vực.
Ông cho biết khoản đầu tư cho lần ra mắt này là rất lớn. Denza đang được định vị là đối thủ cạnh tranh với Audi và BMW .
Sun nói thêm: “BYD muốn vươn ra toàn cầu nên chúng tôi phải có mặt ở mọi thị trường lớn”.
Để phù hợp với tham vọng toàn cầu của mình, Denza gần đây đã bắt đầu mở rộng sang các thị trường bên ngoài Trung Quốc đại lục, bao gồm thị trường xe tay lái bên phải ở Hồng Kông.
Được thành lập như một liên doanh 50:50 giữa BYD và Mercedes-Benz vào năm 2010, Denza ban đầu chiếm lĩnh thị trường xe bán chạy nhưng đã được tái khởi động với trọng tâm là phân khúc cao cấp hơn vào năm 2022, trong đó BYD nắm giữ 90% quyền sở hữu.
Dòng sản phẩm Denza hiện tại bao gồm ba mẫu xe, SUV N7, SUV N8 và MPV D9, tất cả đều được cung cấp với hệ truyền động hybrid cắm điện và điện tại Trung Quốc.
Mẫu xe Denza đầu tiên dự kiến bán ra tại châu Âu là Z9 GT shooting brake mới. Tuy nhiên, thời điểm bắt đầu bán ra vẫn chưa được công bố chính thức.
Ra mắt tại triển lãm ô tô Bắc Kinh vào tháng 4, Z9 GT dài 5.180m được dự kiến sẽ đóng vai trò là mẫu xe tiên phong về công nghệ cho một loạt mẫu xe Denza toàn cầu.
Ở thông số kỹ thuật cao nhất, xe có hệ thống truyền động ba động cơ, với một động cơ ở phía trước và hai động cơ ở phía sau, tạo ra tổng công suất 952 mã lực và mô-men xoắn 1018lb ft. Thời gian tăng tốc từ 0-62mph được cho là chỉ 2,9 giây.
Thông tin chi tiết về những chiếc Denza khác dành cho thị trường châu Âu vẫn được giữ bí mật, mặc dù Autocar được biết rằng hãng đang có kế hoạch đổi tên mẫu xe địa hình Fangchengbao Bao 5 thành Denza để bán ra bên ngoài Trung Quốc.
Sun, người trước đây đứng đầu bộ phận lập kế hoạch và chiến lược sản phẩm trong hoạt động quốc tế của Ford, cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng Bao 5 sẽ rất phù hợp với Denza ở châu Âu” và “chúng tôi muốn đưa mọi thứ vào một thương hiệu xa xỉ”.
Sun cho biết việc BYD ngày càng tập trung vào châu Âu đã dẫn đến việc tăng cường hoạt động R&D tại địa phương để trang bị tốt hơn cho những chiếc xe mới những đặc điểm mà người mua châu Âu mong muốn.
Ông giải thích: “Nhóm kỹ thuật của chúng tôi tại Trung Quốc phụ trách, nhưng bạn cần có sự tham gia của nhóm vận hành vệ tinh như chúng tôi có ở châu Âu”.
“Đã có sự thay đổi trong hệ thống phát triển BYD. Cho đến nay, các mẫu xe của chúng tôi chủ yếu được phát triển theo tiêu chuẩn của Trung Quốc, nhưng hiện tại tất cả các mẫu xe trong tương lai đều được phát triển theo tiêu chuẩn toàn cầu. Điều này giúp tiết kiệm thời gian về hiệu quả kỹ thuật cho tất cả các thị trường, bao gồm cả Châu Âu.”
Tin liên quan
Người dùng đánh giá thực tế Toyota Yaris Cross 2024 sau 5 tháng sử dụng
Toyota Yaris Cross 2024 có hai phiên bản bao gồm Yaris Cross S bản chạy...
Nâng cấp phụ kiện cho Toyota Cross, giải pháp giúp khách hàng tham khảo
Toyota Cross trình làng tại Việt Nam vào khoảng giữa năm 2020. Ngay kể từ...
7 vấn đề lớn nhất mà bạn cần biết khi muốn mua xe điện
Xe điện (ô tô điện) hiện là chủ đề đang được bàn tán lớn nhất...
Độ bi led gầm 2 inch và bi led gầm 3 inch. Đâu là sự lựa chọn tối ưu?
Thị trường hiện nay phổ biến hai mẫu bi led gầm ô tô với hai...
Luận bàn: Tại sao Vinfast chưa sản xuất dòng xe Sedan?
Các mẫu xe điện của Vinfast hiện nay vẫn chủ yếu tập trung vào các...
Thời kỳ suy thoái của dòng xe sedan
Xe Sedan từ lâu đã là dòng xe chủ lực của thị trường ô tô...