Denza có kế hoạch đưa Z9 GT vào châu Âu bất chấp lệnh trừng phạt của EU

Denza đang thúc đẩy kế hoạch mở rộng sang châu Âu trước mức thuế nhập khẩu mới của EU đối với xe điện Trung Quốc .

Phát biểu riêng với Autocar, giám đốc sản phẩm châu Âu Yi Sun cho biết công ty mẹ BYD đang “thảo luận với các đại lý tiềm năng” để giới thiệu thương hiệu xe điện 14 năm tuổi này đến khu vực.

denza_z9

Ông cho biết khoản đầu tư cho lần ra mắt này là rất lớn. Denza đang được định vị là đối thủ cạnh tranh với Audi  và BMW .

Sun nói thêm: “BYD muốn vươn ra toàn cầu nên chúng tôi phải có mặt ở mọi thị trường lớn”.

Để phù hợp với tham vọng toàn cầu của mình, Denza gần đây đã bắt đầu mở rộng sang các thị trường bên ngoài Trung Quốc đại lục, bao gồm thị trường xe tay lái bên phải ở Hồng Kông.

Được thành lập như một liên doanh 50:50 giữa BYD và Mercedes-Benz vào năm 2010, Denza ban đầu chiếm lĩnh thị trường xe bán chạy nhưng đã được tái khởi động với trọng tâm là phân khúc cao cấp hơn vào năm 2022, trong đó BYD nắm giữ 90% quyền sở hữu.

denza_z9

 

Dòng sản phẩm Denza hiện tại bao gồm ba mẫu xe, SUV N7, SUV N8 và MPV D9, tất cả đều được cung cấp với hệ truyền động hybrid cắm điện và điện tại Trung Quốc.

Mẫu xe Denza đầu tiên dự kiến ​​bán ra tại châu Âu là Z9 GT shooting brake mới. Tuy nhiên, thời điểm bắt đầu bán ra vẫn chưa được công bố chính thức.

Ra mắt tại triển lãm ô tô Bắc Kinh vào tháng 4, Z9 GT dài 5.180m được dự kiến ​​sẽ đóng vai trò là mẫu xe tiên phong về công nghệ cho một loạt mẫu xe Denza toàn cầu.

Ở thông số kỹ thuật cao nhất, xe có hệ thống truyền động ba động cơ, với một động cơ ở phía trước và hai động cơ ở phía sau, tạo ra tổng công suất 952 mã lực và mô-men xoắn 1018lb ft. Thời gian tăng tốc từ 0-62mph được cho là chỉ 2,9 giây.

Thông tin chi tiết về những chiếc Denza khác dành cho thị trường châu Âu vẫn được giữ bí mật, mặc dù Autocar được biết rằng hãng đang có kế hoạch đổi tên mẫu xe địa hình Fangchengbao Bao 5 thành Denza để bán ra bên ngoài Trung Quốc.

denza_z9

Sun, người trước đây đứng đầu bộ phận lập kế hoạch và chiến lược sản phẩm trong hoạt động quốc tế của Ford, cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng Bao 5 sẽ rất phù hợp với Denza ở châu Âu” và “chúng tôi muốn đưa mọi thứ vào một thương hiệu xa xỉ”.

Sun cho biết việc BYD ngày càng tập trung vào châu Âu đã dẫn đến việc tăng cường hoạt động R&D tại địa phương để trang bị tốt hơn cho những chiếc xe mới những đặc điểm mà người mua châu Âu mong muốn.

Ông giải thích: “Nhóm kỹ thuật của chúng tôi tại Trung Quốc phụ trách, nhưng bạn cần có sự tham gia của nhóm vận hành vệ tinh như chúng tôi có ở châu Âu”.

“Đã có sự thay đổi trong hệ thống phát triển BYD. Cho đến nay, các mẫu xe của chúng tôi chủ yếu được phát triển theo tiêu chuẩn của Trung Quốc, nhưng hiện tại tất cả các mẫu xe trong tương lai đều được phát triển theo tiêu chuẩn toàn cầu. Điều này giúp tiết kiệm thời gian về hiệu quả kỹ thuật cho tất cả các thị trường, bao gồm cả Châu Âu.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *