Mitsubishi Motors Corporation (sau đây gọi là Mitsubishi Motors) đã thông báo rằng Đội Mitsubishi Ralliart, đơn vị mà công ty cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, sẽ tham gia Giải đua xe địa hình xuyên quốc gia châu Á (sau đây gọi là AXCR) dự kiến diễn ra từ ngày 11 đến ngày 17 tháng 8 năm nay. Đội sẽ tham gia thi đấu với bốn chiếc Triton hoàn toàn mới tại AXCR 2024, sẽ được tổ chức tại miền Nam và miền Trung Thái Lan.
Đây sẽ là năm thứ ba Team Mitsubishi Ralliart tham gia thử thách của AXCR với xe bán tải Triton. Năm đầu tiên, đội đã giành chiến thắng chung cuộc, và năm thứ hai, đội đã chuyển sang một mẫu xe mới và giành vị trí thứ ba chung cuộc. Trong cả hai cuộc đua, Triton đã chứng minh được độ bền cao, khả năng cơ động và xử lý đường đặc biệt trên những con đường gồ ghề. Năm nay, hiệu suất lái của Triton đã được cải thiện đáng kể và đội sẽ hướng đến một chiến thắng chung cuộc khác, chiến thắng đầu tiên sau hai năm.
Đội Mitsubishi Ralliart thuộc sở hữu của Tant Sport (Thái Lan) và được chỉ đạo bởi Hiroshi Masuoka, giám đốc đội từ Mitsubishi Motors, người đã giành được hai chiến thắng liên tiếp tại giải đua xe Dakar Rally. Các kỹ sư của Mitsubishi Motors sẽ phát triển xe đua rally và đồng hành cùng đội để cung cấp hỗ trợ kỹ thuật trong suốt cuộc thi.
Giống như năm ngoái, các tay đua và đồng lái sẽ là Chayapon Yotha (Thái Lan) và Peerapong Sombutwong (Thái Lan), những người đã giành chiến thắng chung cuộc tại AXCR 2022, và bộ đôi người Nhật Bản Katsuhiko Taguchi và Takahiro Yasui, những người đã giành vị trí thứ tám, cao nhất trong số bất kỳ đội đua xe Nhật Bản nào, tại AXCR 2023. Họ sẽ tham gia cùng đội Sakchai Hantrakul (Thái Lan) và Jumpol Doungthip (Thái Lan), những tay đua rally giàu kinh nghiệm với kiến thức sâu rộng về xe Mitsubishi, và tay đua thử nghiệm Kazuto Koide (Nhật Bản) của Mitsubishi Motors, và đồng lái Eiji Chiba (Nhật Bản), người đã đạt được vị trí trên bục vinh quang trong AXCR trước đây. Cùng nhau, đội sẽ hướng đến mục tiêu giành chức vô địch với nguyên mẫu T1, một mẫu xe địa hình đã được cải tiến, của Triton hoàn toàn mới.
Nhìn lại kết quả của năm ngoái, hiệu suất lái của Triton đã được cải thiện đáng kể để có thể cạnh tranh với các xe có động cơ dung tích lớn ở các chặng đua tốc độ cao. Một hộp số đua mới với khả năng mô-men xoắn cao cũng đã được lựa chọn để cải thiện cả độ bền và khả năng cơ động. Hơn nữa, kích thước gai lốp đã được tăng lên và hệ thống treo sau đã được chuyển từ lò xo lá cứng/lò xo cuộn cứng/4 liên kết. Điều này sẽ cho phép xe hấp thụ các cú sốc lớn trên đường gồ ghề và cải thiện lực kéo trên bề mặt đường cực kỳ gồ ghề, cải thiện đáng kể khả năng xử lý trên đường gồ ghề.
Từ ngày 21 đến 27 tháng 6, Đội Mitsubishi Ralliart đã tiến hành các bài kiểm tra độ bền chịu áp lực cao đối với xe đua Triton, hình dung các điều kiện đua thực tế, trên đường đua địa hình gần Công viên quốc gia Khao Yai ở Thái Lan. Độ tin cậy và độ bền của thân xe, khung gầm và động cơ của xe đua, với hiệu suất tăng tốc được cải thiện hơn nữa, đã được xác nhận bằng cách lái xe khoảng 800 km (km) trong suốt quá trình kiểm tra độ bền kéo dài bảy ngày và đã có những điều chỉnh để chuẩn bị cho cuộc thi thực tế.
“Năm ngoái, chúng tôi đã cố gắng giành chiến thắng thứ hai liên tiếp với Triton hoàn toàn mới, vừa mới được bán ra, nhưng chúng tôi đã không thể phát huy hết tiềm năng của nó và chỉ giành được vị trí thứ ba”, Hiroshi Masuoka, giám đốc nhóm của Team Mitsubishi Ralliart cho biết. “Với Triton năm nay, chúng tôi đã có những cải tiến lớn, chủ yếu là về hiệu suất lái và khả năng xử lý trên đường gồ ghề, qua đó nâng cao hơn nữa đội bốn xe của chúng tôi khi chúng tôi hướng đến mục tiêu giành lại vị trí vô địch của mình. Các tay đua năm nay cũng sẽ bao gồm Kazuto Koide, một tay đua thử nghiệm mà tôi đã hợp tác trong quá trình phát triển xe Mitsubishi trong hơn hai thập kỷ. Tại Mitsubishi Motors, chúng tôi tận dụng kinh nghiệm của mình trong các môn thể thao mô tô khắc nghiệt để phát triển xe, vì vậy tôi hy vọng sẽ truyền lại truyền thống này cho thế hệ tiếp theo”.
Tin liên quan
Người dùng đánh giá thực tế Toyota Yaris Cross 2024 sau 5 tháng sử dụng
Toyota Yaris Cross 2024 có hai phiên bản bao gồm Yaris Cross S bản chạy...
Nâng cấp phụ kiện cho Toyota Cross, giải pháp giúp khách hàng tham khảo
Toyota Cross trình làng tại Việt Nam vào khoảng giữa năm 2020. Ngay kể từ...
7 vấn đề lớn nhất mà bạn cần biết khi muốn mua xe điện
Xe điện (ô tô điện) hiện là chủ đề đang được bàn tán lớn nhất...
Độ bi led gầm 2 inch và bi led gầm 3 inch. Đâu là sự lựa chọn tối ưu?
Thị trường hiện nay phổ biến hai mẫu bi led gầm ô tô với hai...
Luận bàn: Tại sao Vinfast chưa sản xuất dòng xe Sedan?
Các mẫu xe điện của Vinfast hiện nay vẫn chủ yếu tập trung vào các...
Thời kỳ suy thoái của dòng xe sedan
Xe Sedan từ lâu đã là dòng xe chủ lực của thị trường ô tô...