Một phiên bản phục chế dựa trên Ferrari F355 , được cho là “thuốc giải” cho các siêu xe hiện đại, đã được tiết lộ là chiếc xe đầu tiên của công ty khởi nghiệp Evoluto Automobili của Anh. Điểm hấp dẫn chính của Evoluto 355 là thân xe mới do Ian Callum thiết kế, nhằm mang đến vẻ ngoài hiện đại hơn mà không làm mất đi những đường nét gọn gàng của bản gốc.
Phần đầu xe được thiết kế lại với lưới tản nhiệt lớn hơn và viền sợi carbon, trong khi đèn pha và đèn pha bật lên được thay thế bằng đèn LED mới. Phần đuôi xe cũng được xử lý tương tự, với bộ khuếch tán lớn và đèn phanh LED hình vòng.
Tất cả các tấm ốp mới đều được làm từ sợi carbon, giúp giảm trọng lượng không tải từ 1.422 kg của Ferrari F355 GTS nguyên bản xuống còn “mục tiêu” là 1.250 kg – con số này tùy thuộc vào đơn đặt hàng cụ thể của khách hàng.
Ngoài việc có thân xe nhẹ, khung gầm của Evoluto 355 còn được hàn điểm và có thêm thanh gia cố bằng sợi carbon để cải thiện độ cứng xoắn thêm 23%. Những phần gia cố này tập trung quanh các điểm cứng quan trọng như giá đỡ hệ thống treo để cải thiện khả năng xử lý và độ ổn định.
Động cơ V8 của F355 cũng đã được Evoluto đại tu, tập trung vào độ tin cậy và khả năng vận hành. Công ty khẳng định hệ thống đánh lửa mới cung cấp thời điểm đánh lửa chính xác hơn, cải thiện công suất đầu ra và khả năng phản ứng của động cơ. Đầu xi-lanh đã được thiết kế lại để cải thiện luồng khí và trục cam được thiết kế riêng được cho là giúp cải thiện độ ổn định ở vòng tua cao. Trục ống lồng của F355 – kết nối hệ thống truyền động với hộp số, một điểm yếu thường thấy ở chiếc xe nguyên bản – đã được thay thế bằng bộ phận gia cố do Evoluto sản xuất.
Điều này làm giảm độ rung, giảm thiểu tổn thất công suất truyền động và cải thiện độ tin cậy. Ngoài ra còn có hệ thống ống xả titan toàn chiều dài với các ống xả có chiều dài bằng nhau được cho là tạo ra âm thanh “cảm xúc”.
Những cải tiến này giúp tăng tổng công suất của động cơ V8 3,5 lít lên 420 mã lực, cao hơn 40 mã lực so với mức công suất 380 mã lực được đánh giá từ nhà máy – công suất riêng cao nhất của bất kỳ động cơ nào trên thị trường vào năm 1994. Sức mạnh này được truyền đi thông qua hộp số sàn sáu cấp nguyên bản, đã được cải tiến để cải thiện cảm giác chuyển số.
Để xử lý tỷ lệ công suất trên trọng lượng được cải thiện đáng kể của Evoluto (tăng 69 mã lực trên một tấn), hệ thống treo đã được thiết kế lại với rãnh rộng hơn và phanh đã được nâng cấp thành đĩa Brembo hiện đại. Đĩa gốm carbon cũng có sẵn cho các tay đua đường đua.
Tuy nhiên, thiết lập khung gầm mới không nhằm mục đích cung cấp sự ổn định tuyệt đối. Evoluto cho biết họ đã chọn loại bỏ bánh xe 19in mới của 355 với lốp Michelin Pilot Sport 4S thiên về mặt đường để cho phép trượt một chút từ phía sau.
Khoảng 55 chiếc Evolutos sẽ được sản xuất, giá vẫn chưa được tiết lộ. Trước khi chủ sở hữu tùy chỉnh chiếc xe theo ý muốn, công ty sẽ cung cấp lớp sơn hoàn thiện và bọc nội thất tùy chỉnh.
Mặc dù chiếc xe được tiết lộ sẽ ra mắt trùng với Lễ hội tốc độ Goodwood 2024 , nhưng nó sẽ ra mắt công chúng tại Tuần lễ xe hơi Monterey vào tháng tới.
Tin liên quan
Độ bi led gầm 3 màu hay chỉ một màu và nên chọn màu nào…
Giữa bi led gầm 3 màu và bi led gầm 1 màu có những đặc...
Người dùng đánh giá thực tế Toyota Yaris Cross 2024 sau 5 tháng sử dụng
Toyota Yaris Cross 2024 có hai phiên bản bao gồm Yaris Cross S bản chạy...
Nâng cấp phụ kiện cho Toyota Cross, giải pháp giúp khách hàng tham khảo
Toyota Cross trình làng tại Việt Nam vào khoảng giữa năm 2020. Ngay kể từ...
7 vấn đề lớn nhất mà bạn cần biết khi muốn mua xe điện
Xe điện (ô tô điện) hiện là chủ đề đang được bàn tán lớn nhất...
Độ bi led gầm 2 inch và bi led gầm 3 inch. Đâu là sự lựa chọn tối ưu?
Thị trường hiện nay phổ biến hai mẫu bi led gầm ô tô với hai...
Luận bàn: Tại sao Vinfast chưa sản xuất dòng xe Sedan?
Các mẫu xe điện của Vinfast hiện nay vẫn chủ yếu tập trung vào các...