Mazda CX-50 và CX-5 thế hệ tiếp theo được xác nhận sẽ có hệ truyền động hybrid

Theo thông tin chi tiết trong báo cáo tài chính mới nhất của công ty , Mazda có kế hoạch ra mắt phiên bản hybrid CX-50 vào cuối năm nay và CX-5 thế hệ tiếp theo cũng sẽ có phiên bản hybrid.

Mazda trước đó đã xác nhận rằng CX-50 sẽ bổ sung hệ thống truyền động hybrid do Toyota cung cấp; CX-5 thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng hệ thống hybrid do Mazda phát triển.

Trong khi mẫu xe điện đầu tiên của hãng – MX-30 chỉ dành riêng cho California và có phạm vi hoạt động giới hạn – là một thất bại về mặt thương mại, Mazda sẽ ra mắt một mẫu xe điện khác vào năm 2027 sử dụng nền tảng chuyên dụng.

Mazda CX-50 và CX-5 thế hệ tiếp theo được xác nhận sẽ có hệ truyền động hybrid

Hiện tại, Mazda điện khí hóa duy nhất được bán tại Hoa Kỳ là CX-90 cỡ trung , được cung cấp với hệ truyền động plug-in-hybrid . Tuy nhiên, có vẻ như dòng sản phẩm này sẽ sớm bổ sung thêm một mẫu nữa, với Mazda CX-50 được định sẵn sẽ được trang bị hệ thống hybrid. Theo thông tin được công bố như một phần trong kết quả tài chính quý đầu tiên mới nhất của công ty, bao gồm kế hoạch giới thiệu CX-50 hybrid vào nửa cuối năm nay.

Bất chấp những tin tức gần đây, đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe về điều này. Vài năm trước, kỹ sư động lực học xe của Mazda, Dave Coleman đã xác nhận rằng CX-50 sẽ sử dụng hệ truyền động điện-xăng do Toyota phát triển. Nhưng đó là lần cuối chúng ta nghe về nó cho đến tháng trước khi chúng tôi liên hệ với người phát ngôn của Mazda, người đã xác nhận với Car and Driver rằng “CX-50 hybrid sẽ sớm ra mắt” và thông tin chi tiết hơn sẽ được chia sẻ vào tháng 6. Đầu năm nay, Mazda đã ra mắt CX-50 HEV tại thị trường Trung Quốc ; xe sử dụng hệ truyền động của Toyota RAV4 Hybrid , kết hợp động cơ bốn xi-lanh 2,5 lít chạy bằng xăng với tối đa hai động cơ điện. Xe có thể xem trước phiên bản mà chúng ta sẽ có tại Hoa Kỳ

Báo cáo tài chính của Mazda cũng đề cập đến kế hoạch cho CX-5 thế hệ tiếp theo. Điều đó khá kỳ lạ khi chúng tôi nghĩ rằng công ty sẽ loại bỏ mẫu xe đó sau vòng đời hiện tại, vì nó cạnh tranh với CX-50 mới hơn. Tuy nhiên, có vẻ như không phải vậy, vì Mazda cũng đang phát triển hệ thống truyền động hybrid của riêng mình và có kế hoạch cung cấp nó trên CX-5 thế hệ tiếp theo.

Trong những năm tới, nhà sản xuất ô tô này sẽ nỗ lực phát triển mảng kinh doanh xe điện của mình, với kế hoạch ra mắt sản phẩm mà họ gọi là “e-Mazda”. Theo báo cáo tài chính, điều này sẽ bao gồm việc giới thiệu một mẫu xe điện mới vào năm 2027 dựa trên nền tảng điện chuyên dụng đầu tiên của Mazda. Công ty gần đây đã tiết lộ Mazda EZ-6—một chiếc sedan dẫn động cầu sau dành cho thị trường Trung Quốc với phạm vi hoạt động ước tính là 370 dặm. Mặc dù không được định sẵn sẽ ra mắt tại Bắc Mỹ, nhưng EZ-6 cung cấp cái nhìn thoáng qua về loại xe điện mới mà Mazda có thể sản xuất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *