Những chiếc xe gây sốc và làm thế giới ngạc nhiên

Nhãn hiệu BMW XM (2023)

1 bmw xm label red 2023 front quar 1 1 0 1 0

BMW XM thông thường đã ra mắt vào mùa thu năm 2022 và nhận được nhiều chú ý vì kích thước – 5110mm – và giá của nó: 145.000 Bảng Anh không có tùy chọn. Nhưng biến thể Nhãn mới hiện đã ra mắt và mặc dù kích thước vẫn như vậy, công suất đã tăng 19%, thời gian tăng tốc 0-62mph hiện là 3,8 giây – tốc độ tối đa có thể đạt 180mph.

Kết quả là, giá xe hiện tại là 171.000 bảng Anh (vẫn không có tùy chọn nào), cùng với một loạt các phương pháp chỉnh sửa bổ sung với điểm nhấn màu đỏ sẽ hầu hết các xe phía trước phải nhanh chóng tránh đường – đó có thể là mục tiêu chính.

Tesla Cybertruck

2 cyber truck 1 1 0 1 0

Trong khi ngành công nghiệp kỳ vọng xe bán tải mới của Tesla sẽ là một máy công nghệ thông minh và dễ dàng nhận biết là một chiếc xe bán tải – tương tự như Rivian  , thì thay vào đó, chúng ta lại nhận được một máy phải đến từ một  phi thuyền của người ngoài hành tinh .

Và trong khi chúng tôi đã quen với những điều bất ngờ của Tesla, thì chúng có xu hướng là những điều bất ngờ không có điều bất ngờ: thời gian tăng tốc ngày càng vô lý, khả năng tự chủ của xe ngày càng cao. Nhưng Cybertruck lại ở một đẳng cấp khác: một sự tái sinh hoàn toàn về những gì một chiếc xe bán tải thế hệ tiếp theo có thể trở thành thành công.  Một cú sốc khác: phiên bản sản phẩm cuối cùng gần như không thay đổi.Alfa Romeo Dauphine (1959)

Alfa Romeo Dauphine (1959)

20 z 1 a alfa romeo dauphine 1 0 0 1 0 1 0

Alfa Romeo Dauphine ra đời vì lý do kinh tế. Renault cần một cách hiệu quả về mặt chi phí để phân phối xe của mình tại Ý. Alfa Romeo – lúc đó thuộc quyền sở hữu của chính phủ Ý – đã tìm kiếm một mẫu xe số lượng lớn để giữ chân công nhân. Alfa đã đồng ý sản xuất Dauphine tại nhà máy Milan của mình và Renault cam kết phân phối các mẫu xe Alfa thông qua mạng lưới đại lý của mình tại Pháp.

Chiếc Dauphine do Ý chế tạo ra giống sợi xe Pháp ngoại trừ một số chi tiết nhỏ như biểu tượng đặc trưng của thương hiệu trên cánh trước và phía trên biển số sau. Những thay đổi về thiết bị cơ khí bao gồm hệ thống điện 12 volt thay vì hệ thống sáu volt của Renault.

Alfa Romeo cũng sản xuất mẫu Ondine (một mẫu Dauphine cao cấp hơn) và mẫu 4. Renault đã chấm dứt quan hệ đối tác vào năm 1964 và không có bằng chứng nào cho thấy điều này sẽ giữ đúng lời hứa trong sự đồng ý .

Jeep Grand Cherokee Trackhawk (2017)

19 10 jeep trackhawk 1 0 0 1 0 1 0

Jeep chế tạo xe để chạy trên đường mòn, không phải trên đường đua, nhưng hãng không thể mút lại sự cám dỗ khi đua động cơ Hellcat siêu tải 6,2 lít vào giữa cánh trước của Grand Cherokee. Kết quả là một chiếc Chiếc SUV 697 mã lực có khả năng đánh bại chiếc Chiếc Porsche 911 trên đường đua drag với một chiếc bếp Ikea đầy đủ trong cốp xe.

Nó cũng có thể kéo tới 3300kg khi cần thiết. Grand Cherokee Trackhawk là một chiếc xe cơ bắp mà bạn có thể sử dụng để kéo chiếc xe cơ bắp của mình đến đường đua. Sau khi lái thử gần đây, chúng tôi kết luận rằng đây là một chiếc xe béo nghiêm túc ngạc nhiên – và khá tinh tế.

Jaguar F-Pace (2016)

18 10 jaguar f pace 1 0 0 1 0 1 0

Jaguar và Land Rover là hai công ty chị em từ năm 1967 đến năm 1984, và một lần nữa kể từ năm 2000 – và từ lâu quan trọng một thỏa thuận bất thành tôn giáo theo đó công ty trước đây chế tạo xe saloon và wagon trong khi công ty sau khi tạo chế độ SUV. Sự phổ biến ngày càng tăng của SUV đã mở ra những cơ hội mới cho các công ty như Jaguar, những công ty chưa bao giờ cân nhắc đến việc cạnh tranh trong phân khúc này trước đây.

Hãy đến với F-Pace, chiếc Jaguar đầu tiên đủ táo bạo để rảo bước lên địa bàn của Land Rover. Thật ngạc nhiên, công thức này hiệu quả và chúng tôi đánh giá F-Pace cao hơn so với chiếc xe chị em Range Rover Velar.

BMW i3 (2013)

16 15 bmw i3 1 0 0 1 0 1 0

BMW i3 khiến mọi người không ngờ tới. Không ai ngờ rằng nhà cung cấp xe tự lái là xe lái đỉnh cao lại cho ra mắt một chiếc xe đô thị cao cấp. Close không phải là mục tiêu của Sao Mini?

i3 vừa là một màn trình diễn công nghệ di động vừa là một chiếc hatchback nhỏ gọn cao cấp. Nhưng khi nó nổi bật trong dòng sản phẩm của BMW với hệ thống truyền động điện, kích thước và kiểu dáng thì nó lại là đỉnh cao của một ý tưởng mà BMW đã ấp ủ từ đầu những năm 1990. Đáng chú ý, mẫu xe ý tưởng Z11 chạy bằng pin được giới thiệu tại Phòng trưng bày ô tô ở Frankfurt năm 1991 trông giống như mẫu phun tiền nhiệm của i3.

Land Rover Defender (2012)

15 0 elec defender 1 0 0 1 0 1 0

Chiếc Land Rover Defender mang tính biểu tượng đã biến đổi động cơ diesel xi-lanh turbodiesel của mình để lấy một động cơ điện nhỏ gọn và một bộ pin lithium-ion phục vụ mục tiêu nghiên cứu. Nó vẫn giữ nguyên phần cứng của bánh dẫn động và có hệ thống phanh tái chế được thiết kế để hoạt động với công nghệ Kiểm soát chuyển đổi đeo tay.

Bộ pin 409kg cung cấp phạm vi hoạt động khoảng 50 đập , mặc dù Defender cung cấp phạm vi hoạt động tám giờ khi lái xe địa hình tốc độ chậm. Land Rover đã chế tạo bảy chiếc Chiếc Electric Defender trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến năm 2013. Chưa bao giờ được cân nhắc béo túc để sản xuất hàng loạt, những chiếc SUV không phát thải này đã tham gia vào một chương trình thí nghiệm Để giúp Jaguar Land Rover thu thập dữ liệu về hệ thống điện, cuối cùng đã mang lại thành quả trong chiếc xe hoàn toàn chạy bằng điện thoại đầu tiên của hãng Jaguar I-Pace .

Aston Martin Cygnet (2011)

14 0 aston cygnet 1 0 0 1 0 1 0

Aston Martin cũng có thể phóng to UFO khi giới thiệu Cygnet. Nó không giống bất kỳ mẫu xe nào từng mang biểu tượng có cánh của công ty do kích thước của nó, và nó hoàn toàn khác biệt so với những chiếc xe khác trong cùng phân khúc làm giá cả của nó – bao gồm cả Toyota iQ mà nó dựa trên.

Thật ngạc nhiên khi giải thích rằng họ đã tạo ra Cygnet để tặng thêm các quy định về khí thải trung bình của đội xe tại Châu Âu và tránh phải trả khoản tiền phạt lớn. Ulrich Bez, khi đó là giám đốc điều hành của Aston, đã tin rằng thương hiệu này có thể bán được khoảng 4.000 chiếc. Ngay cả những người mua giàu có và cứng mở cũng không thể biện minh cho việc chi tiền mua BMW 3 Series cho một chiếc Chiếc iQ, và việc sản xuất đã kết thúc sau khi Aston sản xuất được khoảng 300 Chiếc.

Mặc dù đã hiểu sai, nhưng thỉnh thoảng chúng ta vẫn thấy thích thú khi nhìn thấy một điều tuyệt vời ở những khu vực sang trọng của London và chúng vẫn được giá trị rất tốt.

Nissan Murano CrossCabriolet (2010)

13 15 nissan 1 0 0 1 0 1 0
http://www.autogaleria.hu –

Jeep và Land Rover là một trong số ít các công ty xe hơi có khả năng sản xuất chiếc SUV mui trần. Kiểu dáng xe nằm trong thế hệ của họ. Nissan đã xây dựng danh tiếng của mình trên những chiếc xe chắc chắn, dành cho thị trường đại chúng, nhưng điều đó không ngăn cản hãng này cắt bỏ phần mui của Murano thế hệ thứ hai để tạo ra thứ mà họ gọi là “chiếc” xe mui trần dẫn động bánh đầu tiên trên thế giới”.

Vì không bán được nên chúng tôi cho rằng đây cũng là mẫu xe cuối cùng, nhưng Land Rover đã tiếp tục quản lý vị trí này của Nissan với mẫu xe Range Rover Evoque Convertible, mẫu xe cũng thất bại . Volkswagen đang quay trở lại cuộc đua với mẫu xe T-Roc Cabriolet, được ra mắt tại triển lãm ô tô cho Frankfurt 2019.

Volvo T6 Roadster (2005)

12 14 volvot6 1 0 0 1 0 1 0

Được giới thiệu tại triển lãm Sema năm 2005, Volvo T6 Roadster lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Mỹ của thập niên 1930 với thiết kế kỳ lạ mũi nhớ đến Plymouth Prowler năm 1997. Nó sử dụng nhiều bộ phận từ các mẫu xe S80 và C70, bao gồm động cơ thẳng hàng sáu xi-lanh 2,9 lít. T6 Roadster chưa được cân nhắc để sản xuất; những gì xảy ra ở Vegas sẽ lại ở Vegas .

Wolkswagen Phaeton (2002)

11 0 phaeton 1 0 0 1 0 1 0

Theo định nghĩa, Volkswagen là chiếc xe của mọi người. Công ty Đức đã cố gắng nỗ lực cạnh tranh với BMW, Mercedes-Benz và bộ phận Audi của riêng mình khi giới thiệu Phaeton. Được chế tạo trên nền tảng Bentley trong một nhà máy có kính chắn gió ở Dresden, Chiếc saloon này nổi bật hơn mọi chiếc Volkswagen trước đó với một loạt các tiện nghi sang trọng, động cơ mạnh mẽ và giá cả tương xứng.

Khi chúng tôi lần đầu thử nghiệm Phaeton, chúng tôi dự đoán rằng sẽ gặp khó khăn trong công việc tìm người mua vì biểu tượng Volkswagen không mang nhiều sự hấp dẫn như các biểu tượng của BMW, Mercedes hay Audi. Chúng tôi đã đúng. Phaeton đã thất bại ở Mỹ và cũng không khác gì mấy ở Châu Âu. Volkswagen đã nắm giữ lý do doanh thu bán hàng trung bình ở Trung Quốc để cho nó chết yểu cho đến năm 2016.

Porsche Cayenne (2002)

10 porsche cayenne 1 0 0 1 0 1 0

Porsche đã kỳ vọng rằng họ có thể chế tạo thành công một chiếc xe địa hình vài thập kỷ trước khi giới thiệu Porsche, nhưng họ không có đủ tiền để thực hiện dự án cho đến đầu những năm 2000. Porsche là mẫu xe bốn cửa sản xuất sản phẩm hoàn chỉnh đầu tiên của công ty và chỉ điều chỉnh riêng biệt đó chưa phải là những thứ chủ nghĩa thuần túy về thương hiệu được chấp nhận.

Họ chế độ ý tưởng này và suy nghĩ rằng nó sẽ phá hủy thương hiệu Porsche nhanh hơn 917.000 vòng đua tại Le Mans . Thay vào đó, Ớt đã lập kỷ lục về doanh số. Nó đã chứng minh những người trung thành đã nói với biểu diễn giống như xe thể thao, một đặc điểm mà Porsche đã cải tiến trong hơn 15 năm và ba thế hệ. Ớt thế hệ thứ ba hiện tại vẫn là sự lựa chọn tối ưu của những người lái xe nhiệt tình trong phân khúc SUV cỡ lớn.

Lincoln Blackwood (2001)

9 0 lincoln 1 0 0 1 0 1 0

Lý do đằng sau Blackwood là, “nếu Lincoln có thể bán một chiếc Chiếc SUV thì họ cũng có thể bán một chiếc xe bán tải.” Chiếc Blackwood dựa trên Ford F-150 có các phần đầu xe giống như Navigator, ốp gỗ giả ở bên trong và khoảng chứa nhiều thảm được giấu bên dưới một tấm nhựa che bằng điện.

Khái niệm này có vẻ hợp lý trên lý thuyết, nhưng người đã mua chiếc xe bán tải đầu tiên của Lincoln với sự hoài nghi. Nó không cung cấp bất kỳ tính năng hoạt động nào mà họ tìm kiếm ở một chiếc xe bán tải và nó chỉ đi kèm với hệ thống cầu sau. Việc sản xuất đã kết thúc sau một năm một chút sau khi ra mắt, khiến nó trở thành mẫu xe có tuổi thọ ngắn nhất từng tham gia vào dòng sản phẩm của Lincoln.

Mercedes-Benz A-Class (W468, 1997)

8 0 merc a 1 0 0 1 0 1 0

Lần đầu tiên Mercedes-Benz tham gia phân khúc xe đô thị đã khiến nhiều người phải mày mày tại triển lãm ô tô cho Frankfurt năm 1997. Chiếc A-Class đầu tiên không phải là xe thể thao hay sang trọng, và thân xe cao bất ngờ Thông thường, nó nằm trên cầu dẫn nền tảng trước tín hiệu đầu tiên của thương hiệu. Những chiếc xe đầu tiên đã trở thành tiêu đề khi chúng không vượt qua được ‘ Bài kiểm tra Elk ‘, bao gồm việc thực hiện một hoạt động né tránh ở tốc độ khoảng 50mph.

Sau khi ngừng bán A-Class trong ba tháng, Mercedes đã giải quyết được vấn đề bằng cách cài đặt hệ thống kiểm soát điều khiển điện tử và thay đổi hệ thống treo.

Kia Elan (1996)

7 0 kia elan 1 0 0 1 0 1 0

Khi tự động tăng lên, Kia bắt đầu mong muốn có một mẫu xe halo được định vị ở vị trí hàng đầu trong dòng sản phẩm của mình. Hãng đã liên hệ với Lotus để thảo luận về việc cùng nhau phát triển một chiếc xe thể thao, nhưng các cuộc đàm phán đã có một bước bất ngờ khi hãng mua lại quyền sản xuất Elan thế hệ M100. Hai chiếc xe gần như gốc phun từ bên ngoài, nhưng Kia Elan sử dụng động cơ 1,8 lít 151 mã lực từ Sephia.

Elan có nhiều ý nghĩa như một chiếc Lotus. Đó là một chiếc xe kỳ lạ từ một công ty khi đó đồng nghĩa với những chiếc xe giá rẻ như Pride. Kia sản xuất chưa tới 1000 chiếc. Hầu hết đã được bán ở Hàn Quốc, nhưng một số lượng nhỏ đã được chuyển đến Vương quốc Anh.

Buick GNX (1987)

5 3 0 buick 1 0 0 1 0 1 0

Buick không phải là thương hiệu đầu tiên bạn nghĩ đến khi đến biểu diễn, trừ khi bạn nghĩ đến biểu diễn trong một giải đấu golf dành cho các cuộc đua tay đua của họ. Tuy nhiên, vào những năm 1980, thương hiệu bán cao cấp của General Motors đã tạo ra chiếc sedan Regal giản dị của mình nhanh hơn cả Chevrolet Camaro.

Grand National ra mắt lần đầu vào năm 1982 để kỷ niệm thành công của Buick trong cuộc đua NASCAR. Động cơ V6 4,1 lít của chiếc xe ban đầu chỉ có thể đạt được công suất 125 mã lực. Buick đã khai tử tên này vào năm 1983 nhưng đã xuất hiện trở lại vào năm 1984 với công suất 200 mã lực từ động cơ V6 3,8 tăng áp. Công suất tăng dần cho đến khi ra mắt GNX 1987, một trong những mẫu xe được sưu tập nhiều nhất của Buick.

Trên lý thuyết, phiên bản giới hạn GNX có công suất 276 mã lực; trên thực tế, con số này gần 300. Buick đã đánh giá thấp các thông số hiệu suất để bảo vệ hình ảnh của Chevrolet Corvette, đây là một ví dụ nữa cho thấy GM lo lắng nhiều hơn về hiệu quả của mình thay vì nghĩ đến hiệu của cạnh tranh cạnh tranh.

General Motors EV1 (1996)

4 6 0 ev1 1 0 0 1 0 1 0
1996 EV1. W96HV_EV001

Bạn sẽ mong đợi một công ty khởi nghiệp, không phải General Motors, sẽ tung ra một chiếc xe như EV1. Thiết kế giống như khoang đĩa, có tư duy tiến trình của nó chỉ là khởi động. EV1 sử dụng động cơ điện 137 mã lực được kết nối với chân 16,5kWh. Nhôm và nhựa giúp giảm khối lượng xuống còn khoảng 1400kg.

GM đã cung cấp EV1 thông qua chương trình cho thuê tại một số bang nhỏ của Hoa Kỳ. Công ty đã hủy bỏ dự án vào năm 2003, với lý do không thể sản xuất một chiếc xe tiên tiến như vậy bằng lãi suất. Khách hàng đã phản đối khi họ miễn cưỡng trả lại xe. Hầu hết trong số 1147 Chiếc xe đã được chế tạo đã được tái chế, điều này đã đưa ra các thuyết âm mưu tính tính. Tổng giám đốc điều hành của GM Rick Wagoner sau đó đã nói rằng việc hủy bỏ dự án EV1 là Hốc tiếc lớn nhất trong sự nghiệp của ông .

GMC Syclone (1991)

3 5 0 syclone 1 0 0 1 0 1 0

Hãy quên đi vẻ ngoài của xe thấp; GMC Syclone thực chất là một chiếc xe đua nóng bỏng được chế tạo tại nhà máy công suất kỳ diệu dưới Sản phẩm ca-pô. Bắt đầu với việc bán xe tải Sonoma, GMC đã bổ sung thêm động cơ V6 4,3 lít tăng áp được phát triển dành riêng cho mẫu xe này và kết hợp với cung cấp hộp số tự động. Động cơ sáu xi-lanh này tạo ra công suất 280 mã lực.

Tạp chí Car & Driver tin rằng bộ phận chế tạo xe tải của General Motors là kẻ giết chết Ferrari trong tay, vì vậy họ đã đến đường đua để kiểm tra giả thuyết của mình. Được hỗ trợ bởi hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian về phía sau, Syclone đã đánh bại 348TS trong cuộc đua một phần tư.

Lamborghini LM002 (1986)

2 4 0 lambo lm002 1 0 0 1 0 1 0

Một công ty được biết đến là việc sản xuất siêu xe hai bước đã rời khỏi ranh giới và quay trở lại với một chiếc SUV. Nghe có vẻ quen thuộc không? Ngày nay, đó là chuyện thường tình , nhưng đó là một bước cửu khó tin khi Lamborghini phát hành LM002 vào năm 1986.

Dự án LM002 bắt đầu khi Lamborghini cố gắng đảm bảo một đồng sản xuất xe địa hình cho Quân đội Hoa Kỳ. Nặng và có động cơ sau, nguyên mẫu Cheetah của hãng không mấy ấn tượng. Các quan chức đã trao đồng cho Humvee của AM General thay thế. Lamborghini không có khả năng lãng phí thời gian hoặc tiền bạc, vì vậy hãng đã sử dụng kiến ​​trúc được trong dự án Cheetah để phát triển LM002, Chiếc SUV đầu tiên của hãng. Lamborghini đã hé lộ chiếc SUV thứ hai của mình, Chiếc Urus V8 600 mã lực, vào cuối năm 2017.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *