Ông chủ Ferrari đặt mục tiêu đầy tham vọng cho mẫu xe điện ra mắt vào năm 2025

Chiếc xe điện đầu tiên của Ferrari đã hoàn thành hàng nghìn dặm thử nghiệm trên đường và ông chủ công ty Benedetto Vigna hứa rằng chiếc xe sẽ được sản xuất “theo đúng cách” để đảm bảo người mua có thể “có nhiều niềm vui”.

Công ty Ý vẫn chưa cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào về mẫu xe điện chạy bằng pin đầu tiên của mình, nhưng Vigna xác nhận xe sẽ được ra mắt vào cuối năm sau trước khi được bán ra vào năm 2026.

Những bức ảnh chụp lén gần đây cho thấy những gì được hiểu là xe thử nghiệm Ferrari EV sử dụng thân xe Maserati Levante đã được sửa đổi và đưa ra một số gợi ý về hình dạng mà chiếc xe cuối cùng có thể áp dụng. Liệu nó có thể so sánh rõ ràng với Levante về hình dáng hay không vẫn còn phải chờ xem.

Ferrari

Đáng chú ý là Ferrari đã sử dụng mẫu SUV của Maserati làm cơ sở cho nguyên mẫu Purosangue đầu tiên và chiếc xe đó hoàn toàn khác biệt so với mẫu xe Ý cùng thời – trong khi vẫn cao hơn mặt đất và có hàng ghế sau.

Có khả năng Ferrari sẽ tìm cách mô phỏng các đặc tính động lực đặc trưng của những chiếc xe đốt trong của mình bằng cách tập trung khối lượng của pin vào khung gầm – giống như cách mà những chiếc xe hiện tại của hãng có động cơ đặt trước giữa hoặc động cơ đặt sau giữa. Vigna cho biết ông hy vọng chiếc EV mới sẽ hấp dẫn cả những khách hàng hiện tại của Ferrari và những người mới am hiểu công nghệ đến với thương hiệu này.

Ông nói thêm: “Thực sự không có một khuôn mẫu nào cả. Mọi người mua một chiếc Ferrari vì khi họ mua một chiếc Ferrari, họ có rất nhiều niềm vui. Họ không mua một chiếc Ferrari vì A, B, C, D hay một yếu tố duy nhất. Đó là sự kết hợp của nhiều thứ. Khi chúng tôi sản xuất ô tô điện, chúng tôi sẽ sản xuất chúng theo đúng cách.

“Hãy xem xét rằng chúng tôi đã có những nguyên mẫu trên đường đã chạy được vài nghìn km, và chúng tôi có những khách hàng rất đủ tiêu chuẩn trong công ty: những người lái thử xe. Những khách hàng đầu tiên của xe chúng tôi là những người lái thử xe. Họ lái rất nhiều xe, và họ có thể dễ dàng so sánh giữa xe này với xe khác, vì vậy đối với chúng tôi, đây là một số liệu quan trọng mà chúng tôi đang tham khảo.”

Một báo cáo gần đây của Reuters cho rằng mẫu xe điện mới sẽ có giá từ 500.000 đô la (395.000 bảng Anh) và tuyên bố rằng một mẫu xe điện thứ hai đã được phát triển. Vigna gọi những báo cáo đó là “một bất ngờ” và từ chối xác nhận bất kỳ chi tiết nào trong số đó. Ông nói thêm: “Cách chúng tôi định nghĩa giá của một chiếc xe là một tháng trước khi chúng tôi tung ra thị trường”.

Ferrari

Xe điện Ferrari sẽ được sản xuất tại tòa nhà E mới của công ty, vừa được khánh thành tại khuôn viên Maranello.

Cơ sở này có dây chuyền sản xuất tiên tiến mới sẽ đi vào hoạt động vào tháng 1 năm 2025. Hoạt động sản xuất tại đây có thể sẽ bắt đầu với Purosangue và SF90 trước khi EV tham gia vào năm 2026.

Dây chuyền sản xuất mới sẽ không thay thế bất kỳ dây chuyền nào trong hai dây chuyền hiện có của Ferrari, nhưng công ty từ chối trả lời liệu nó có tăng công suất hay không.

Vigna cho biết Ferrari sẽ cung cấp các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong, hybrid và điện trong tương lai nhưng nhấn mạnh rằng doanh số bán ra giữa các mẫu xe này sẽ không được xác định theo mục tiêu bán hàng hoặc sản xuất mà theo nhu cầu của khách hàng. Vigna cho biết “Chúng tôi luôn đề cập đến những gì chúng tôi cung cấp, chứ không phải ‘doanh số bán ra là bao nhiêu?'”.

“Dự báo doanh số bằng cách thúc đẩy là hành động kiêu ngạo, thiếu tôn trọng khách hàng. Chúng tôi sẽ không bao giờ nói về việc chia nhỏ doanh số.

“Làm sao chúng ta có thể hiểu được khách hàng muốn gì? Chúng ta không nói về việc máy tính chọn xe. Chúng ta đang nói về con người có cảm xúc.”

Ferrari

Tòa nhà E sẽ giúp Ferrari rút ngắn thời gian phát triển và tăng mức độ cá nhân hóa mà công ty có thể cung cấp, đây chính là chìa khóa cho mục tiêu tăng “doanh thu chú trọng vào chất lượng hơn số lượng” của công ty.

Đây cũng sẽ là nơi sản xuất tất cả hệ thống truyền động của Ferrari, bao gồm pin điện áp cao, động cơ điện và trục sẽ được sử dụng cho các mẫu xe điện trong tương lai của hãng.

Việc đưa sản xuất các thành phần điện quan trọng này vào trong nhà là rất quan trọng đối với tham vọng của công ty nhằm đảm bảo rằng các mẫu xe điện của mình có điểm khác biệt so với các đối thủ và có thể tiếp tục bảo dưỡng tất cả các mẫu xe của mình trong tương lai. Ferrari sẽ mua cell pin từ một số nhà cung cấp không xác định.

Vigna từ chối cung cấp bất kỳ thông tin nào về các công ty mà họ sẽ sử dụng nhưng đã đưa ra một gợi ý về công nghệ pin. Ông nói: “Bạn nghe mọi người trên thị trường đang hướng đến pin LFP [lithiumiron-phosphate]. Vâng, pin LFP không dành cho Ferrari. Nó không tốt cho chúng tôi.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *