Quy định phanh tự động mới của NHTSA có thể cứu sống 360 người mỗi năm

Cơ quan này dự đoán rằng các yêu cầu phát hiện người đi bộ vào ban đêm có thể ngăn ngừa được 24.000 trường hợp thương tích mỗi năm. Gần một năm sau khi ban hành đề xuất yêu cầu trang bị phanh khẩn cấp tự động (AEB) trên ô tô mới, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ đã ban hành quy định Tiêu chuẩn An toàn Xe cơ giới Liên bang mới , theo đó yêu cầu trang bị tính năng này trên tất cả các loại xe hạng nhẹ mới (dưới 10.000 lbs.) vào tháng 9 năm 2029.

IIHS_Auto_brake

“Quy định này sẽ thiết lập một đường cơ sở quan trọng cho mọi chiếc xe mới trên đường”, William Wallace, phó giám đốc chính sách an toàn của Consumer Reports , hoan nghênh . “Mọi người nên có thể tin tưởng rằng công nghệ cứu sinh trên xe của họ sẽ luôn ở đó khi họ cần, và đó chính là mục tiêu mà quy định này sẽ đạt được”.

Quy tắc này không chỉ yêu cầu xe tránh đâm vào xe khác mà còn yêu cầu xe phải phát hiện và dừng lại trước người đi bộ một cách đáng tin cậy, và phải làm như vậy trong bóng tối. Các thử nghiệm sẽ được thực hiện ở tốc độ cao tới 62 dặm/giờ đối với va chạm với xe và 45 dặm/giờ đối với người đi bộ khó phát hiện hơn. Hệ thống được yêu cầu phanh tự động ở tốc độ cao tới 90 dặm/giờ, nhưng không bắt buộc phải tránh va chạm ở tốc độ đó.

Thử nghiệm của AAA phát hiện ra rằng hệ thống AEB không vượt qua được các bài kiểm tra được thực hiện ở tốc độ đường cao tốc , trong khi Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ phát hiện ra rằng chúng không phát hiện được người đi bộ vào ban đêm . Vì vậy, mặc dù Consumer Reports phát hiện ra rằng 20 nhà sản xuất ô tô đã trang bị AEB cho ít nhất 95 phần trăm xe chở khách của họ, nhưng những hệ thống hiện có đó có thể không vượt qua được các bài kiểm tra tốc độ cao hơn và ban đêm theo quy định mới của NHTSA.

phanh-tu-dong

Wallace cho biết: “Những yêu cầu này rất nghiêm ngặt, nhưng rõ ràng là các nhà sản xuất ô tô có thể đáp ứng được, vì vậy chúng tôi kêu gọi các nhà sản xuất ô tô hành động và đáp ứng các tiêu chuẩn tối thiểu của quy tắc này mà không chậm trễ”. “Trong phạm vi một công ty cung cấp mức độ bảo vệ thậm chí còn lớn hơn – chẳng hạn như bằng cách phát hiện người đi xe đạp và xe máy một cách đáng tin cậy – chúng tôi sẵn sàng đảm bảo rằng người tiêu dùng biết về điều đó”.

Việc phát hiện người đi bộ vào ban đêm được cải thiện có thể đòi hỏi phải sử dụng các công nghệ khác nhau, vì camera nhìn kém trong bóng tối. Nhà sản xuất nhiệt Teledyne FLIR nhìn thấy cơ hội cho các cảm biến nhiệt của mình cung cấp khả năng phát hiện được cải thiện đó.

Paul Clayton, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc Teledyne FLIR cho biết: “Phần cứng AEB hiện có trên các loại xe hạng nhẹ chủ yếu bao gồm radar hoặc kết hợp radar và camera có thể nhìn thấy”.

“Để đạt được sự an toàn được cải thiện ở tốc độ, điều kiện ánh sáng và các yêu cầu về cảnh báo dương tính giả theo PAEB mới, các nhà sản xuất ô tô nên áp dụng các công nghệ cảm biến hiệu quả hơn vào ban đêm và trong điều kiện tầm nhìn thấp”, ông tiếp tục. “Teledyne FLIR đã chứng minh rằng công nghệ hình ảnh nhiệt được tích hợp vào các hệ thống AEB hiện có có thể giúp các nhà sản xuất ô tô đáp ứng các yêu cầu mới và cứu sống người”.

phanh-tu-dong

NHTSA dự đoán rằng tiêu chuẩn mới này, FMVSS số 127, sẽ cứu được ít nhất 360 mạng người mỗi năm và ngăn ngừa ít nhất 24.000 trường hợp thương tích hằng năm.

“Phanh khẩn cấp tự động đã được chứng minh là có thể cứu sống và giảm thương tích nghiêm trọng do va chạm trực diện, và công nghệ này hiện đã đủ trưởng thành để yêu cầu phải có trong tất cả các xe ô tô và xe tải nhẹ mới”, Phó quản trị viên NHTSA Sophie Shulman cho biết. “Trên thực tế, công nghệ này hiện đã tiên tiến đến mức chúng tôi yêu cầu các hệ thống này phải hiệu quả hơn nữa ở tốc độ cao hơn và phát hiện người đi bộ”.

“Hầu hết các loại xe mới đều đã được trang bị AEB và chúng tôi hy vọng rằng nhiều ô tô và xe tải nhẹ sẽ có thể đáp ứng tiêu chuẩn này trước thời hạn, nghĩa là sẽ có nhiều sinh mạng hơn được cứu nhờ công nghệ này”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *