Top 5 xe SUV gia đình tốt nhất năm 2024

SUV đã nhìn thấy tương lai và dần đẩy các xe estate , MPV và xe hatchback ra khỏi gara của nhiều gia đình. Với không gian giống như estate, nhưng có diện tích chứa đồ lớn hơn và tất nhiên là vị trí lái cao quan trọng, những chiếc SUV gia đình tốt nhất đã trở thành phương tiện có thể làm mọi việc được nhiều người lựa chọn.

Hệ dẫn động bốn bánh là tiêu chuẩn trên nhiều chiếc SUV lớn hơn này, giúp tăng khả năng kéo và mang lại cho chúng một số khả năng off-road nhẹ. Tuy nhiên, đối với bất kỳ ai thích vượt bùn lầy, một chiếc xe off-road thực thụ là lựa chọn phù hợp. Mặt khác, một số trong số chúng thực sự có khả năng lái khá tốt trên đường quanh co.

Nên có một hệ thống truyền động phù hợp với mọi nhu cầu ở đây. Nhiều trong số những chiếc xe này vẫn cung cấp động cơ diesel mô-men xoắn nhưng tiết kiệm, cũng như các tùy chọn xăng và hybrid hoàn toàn. Một số cung cấp hệ thống truyền động plug-in giảm thuế cho những người muốn chạy một chiếc như một chiếc xe công ty.

Những chiếc SUV gia đình tốt nhất

1. Xe Kia EV9

Xe Kia EV9Xe Kia EV9

Chiếc EV9 trông như vừa hạ cánh từ phim trường khoa học viễn tưởng. Mọi người nhìn chằm chằm vào nó trên phố; họ tìm bạn ở các cửa hàng và quán cà phê để nói chuyện hào hứng về nó và hỏi nó như thế nào. Và tuy nhiên. Nó xử lý sự tẻ nhạt của cuộc sống gia đình một cách thanh lịch và bình thản.

Hệ thống truyền động điện là điểm đáng nói ở đây. Nó mượt mà, yên tĩnh và cực kỳ dễ vận hành. Nó sẽ chính thức chạy được 349 dặm và thậm chí trong quá trình thử nghiệm của chúng tôi, các phiên bản pin lớn có thể đạt 300 dặm ngay cả trong điều kiện thực tế. Sạc nhanh có nghĩa là nó cũng có thể tăng thêm 154 dặm trong 15 phút.

Nhưng điểm cộng thực sự của hệ thống truyền động EV nằm ở bao bì của nó. Nó cho phép EV9 tận dụng tối đa kích thước khổng lồ của nó.

Xe có sẵn sáu hoặc bảy chỗ ngồi , và dù thế nào thì hàng ghế thứ ba cũng đủ rộng cho người lớn. Bốn trong số năm ghế sau có chỗ để cốc và cổng sạc USB-C riêng, cũng như móc neo ghế trẻ em Isofix. Cặp ghế sau cùng có thể xếp gọn và triển khai bằng điện và dễ dàng tiếp cận.

Thêm vào đó, cốp xe đủ lớn để chứa một lượng hàng hóa mua sắm hợp lý với tất cả các ghế ngồi. Trong khi ở chế độ năm chỗ ngồi, không gian chứa đồ cực kỳ rộng rãi. Nó thậm chí còn có cốp trước, hoàn hảo để cất giữ cáp sạc.

2. Xe Nissan X-Trail

Xe Nissan X-TrailXe Nissan X-Trail

Điều bất thường là Nissan X-Trail chỉ được trang bị động cơ ba xi-lanh. Điều đó không tốt cho việc lái xe dễ dàng, nhưng ít nhất là đối với các phiên bản hybrid e-Power, điều ngược lại mới đúng

Nissan tuyên bố rằng hệ thống hybrid của hãng – nơi động cơ chỉ cung cấp năng lượng cho máy phát điện và bánh xe được dẫn động bằng động cơ điện – mang lại trải nghiệm lái xe điện, nhưng với sự đảm bảo rằng bạn chỉ cần đổ đầy xăng. X-Trail thực sự rất gần, khiến nó trở thành một chiếc xe rất dễ lái. Hiệu suất trên đường cao tốc là tốt, nhưng có thể tốt hơn, trong khi hiệu suất trong thành phố là tuyệt vời.

Ngoài hệ thống truyền động mới lạ, X-Trail được đánh giá rất cao. Đây là một chiếc xe nhỏ hơn một chút so với những chiếc xe như Hyundai Santa Fe hoặc Skoda Kodiaq, nhưng vẫn cung cấp bảy chỗ ngồi như một tùy chọn. Hàng ghế thứ hai có nhiều không gian, cửa sau mở 90 độ và không gian cốp xe rất cạnh tranh.

Ở phía trước, X-Trail có cảm giác quen thuộc với chiếc Nissan Qashqai nhỏ hơn , nhưng đó là một điều tốt, vì có các nút bấm lớn cho các chức năng thường dùng và thông tin giải trí chủ yếu là hợp lý, khiến chiếc xe rất dễ sử dụng và không gây khó chịu. Ghế trước cũng rất thoải mái.

Trên đường, X-Trail là người bạn đồng hành dễ tính. Nó hơi xóc ở tốc độ thấp, nhưng rất mềm dẻo ở mọi nơi khác, và thậm chí còn có một chút năng động ở các góc cua.

3. Xe Land Rover Discovery Sport

Xe Land Rover Discovery SportXe Land Rover Discovery Sport

Discovery Sport có thể là mẫu xe Land Rover giá rẻ, nhưng điều đó không có nghĩa là nó thiếu khả năng, sự thoải mái hay sức hấp dẫn vốn là thương hiệu của hãng.

Được nâng cấp vào năm 2019, Discovery Sport nằm trên cùng nền tảng PTA với Range Rover Evoque , nhưng không mất đi bất kỳ đặc điểm nào mà chúng tôi thích ở bản gốc. Nó vẫn cao hơn nhiều đối thủ và mang lại tầm nhìn tốt hơn.

Đúng với thương hiệu Land Rover, các phiên bản dẫn động bốn bánh cũng sẽ đi xa hơn trên đường địa hình so với hầu hết những gì chủ sở hữu cần. Tuy nhiên, nó cũng xử lý theo cách gọn gàng ấn tượng, với khả năng lái chính xác, kiểm soát thân xe tốt và sự nhanh nhẹn đáng ngạc nhiên.

Nội thất thiết thực của nó có bảy chỗ ngồi cho những ai cần chúng. Các phiên bản hiện tại có nhiều sức hấp dẫn cao cấp và được hưởng lợi từ hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro mới nhất, giúp mang lại cảm giác tương tự như các sản phẩm Range Rover hạng sang của công ty.

Hầu hết các động cơ xăng và diesel đều có hỗ trợ hybrid nhẹ 48V, nhưng phiên bản hybrid cắm điện P300e đặc biệt mượt mà là phiên bản nổi bật, nhờ sự tích hợp được thiết kế tốt cho phép chuyển đổi mượt mà giữa năng lượng xăng và điện.

Tuy nhiên, phạm vi EV được tuyên bố là 34 dặm không còn dẫn đầu phân khúc nữa (và nằm trong nhóm 12% BiK), cộng với nhu cầu lắp động cơ và bộ pin có nghĩa là không có tùy chọn bảy chỗ ngồi trên phiên bản này.

Nếu bạn muốn một chiếc SUV gia đình có tính linh hoạt và khả năng off-road mạnh mẽ hơn mức trung bình của phân khúc, Discovery Sport sẽ đáp ứng được điều đó với rất ít sự thỏa hiệp. Vẫn là một trong những chiếc xe 4×4 tốt nhất cho đến nay.

4. Hyundai Santa Fe

Hyundai Santa FeHyundai Santa Fe

Từ thương hiệu giá rẻ giá hời đến một đối thủ cao cấp thực sự, sự tiến bộ chóng mặt của Hyundai trong thập kỷ qua gần như là điều không thể tin được. Tuy nhiên, bạn chỉ cần nhìn lướt qua Santa Fe để đánh giá được công ty Hàn Quốc này đã tiến xa đến mức nào. Chiếc SUV tương lai này có vẻ ngoài đặc biệt và cabin rộng rãi, sang trọng, cùng với một loạt hệ truyền động bao gồm cả hybrid hoàn chỉnh và hybrid cắm điện.

Chìa khóa cho sức hấp dẫn của Santa Fe là nội thất, kết hợp giữa phong cách sang trọng thực sự với không gian rộng rãi. Không giống như nhiều đối thủ bảy chỗ khác, thực tế là có đủ chỗ ở hàng ghế thứ ba cho người lớn và việc ra vào khá dễ dàng. Cốp xe cũng rất rộng: 725 lít với năm chỗ ngồi. Chất lượng tuyệt vời, với nhiều vật liệu cao cấp, nhiều bộ tiêu chuẩn và thiết lập thông tin giải trí khá tốt.

Đây không phải là chiếc xe thú vị nhất để lái, nhưng vô lăng nhẹ và chính xác, và Hyundai xử lý các góc cua với sự điềm tĩnh đáng ngạc nhiên đối với một chiếc xe cao và nặng như vậy. Nó hoạt động tốt nhất khi đi chậm, điều này không tệ khi bạn xem xét các thông tin xác thực thân thiện với gia đình của nó.

Hệ thống treo tương đối mềm có thể trở nên hơi bất ổn trên những bề mặt thực sự khó khăn, nhưng trong thời gian còn lại, Santa Fe là người bạn đồng hành tinh tế và thư giãn, vừa vui vẻ khi di chuyển quanh thị trấn vừa vui vẻ khi thực hiện một chuyến đi dài.

Nếu bạn cần một chiếc xe ấn tượng phù hợp hoàn hảo với cuộc sống gia đình, Hyundai sẽ là lựa chọn tốt nhất. So với nhiều đối thủ, bạn cũng sẽ có nhiều không gian và trang thiết bị hơn với số tiền bỏ ra.

5. Xe Volvo XC60

Xe Volvo XC60Screenshot 1950

XC60 hiện là một trong những chiếc xe lâu đời nhất trong dòng xe Volvo, được giới thiệu vào năm 2017, nhưng nó vẫn đẹp như mọi khi. Mặc dù bản làm mới vào năm 2022 tạo nên một trò chơi tìm điểm khác biệt hay, Volvo đã thực hiện nhiều thay đổi hữu ích giúp nó luôn ở vị trí cao nhất trong danh sách này.

Vẫn chưa phải là lời cuối cùng về sức hấp dẫn của người lái, nhưng với tư cách là một chiếc xe gia đình bóng bẩy, thoải mái, dễ sử dụng, có rất nhiều điều để giới thiệu ở đây. Đội hình động cơ được sửa đổi có nghĩa là tất cả các biến thể XC60 hiện cung cấp một số hình thức điện khí hóa. Các mẫu xe chạy bằng xăng và dầu diesel B-series hiện có công suất hybrid nhẹ 48V để giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2, và chúng vẫn là sự lựa chọn cho người mua tư nhân.

Những người lái xe công ty sẽ rất vui mừng với bản nâng cấp gần đây lên 18,8kWh cho xe Volvo XC60 T6 và T8 Recharge PHEV, giúp xe có phạm vi hoạt động bằng EV lên tới hơn 40 dặm và giảm tỷ lệ lợi ích hiện vật xuống chỉ còn 8%. Nếu bạn muốn một chiếc SUV để tiến triển theo phong cách và thanh thản, thì không đâu khác ngoài XC60.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *