Vào năm 2025, Toyota GR Corolla trở lại với động cơ ba xi-lanh tăng áp và công suất đáng kinh ngạc 300 mã lực, nhưng chiếc xe thể thao nhỏ gọn này cũng tạo ra mô-men xoắn 295 pound-feet, tăng 22 pound-feet trước đây chỉ giới hạn ở phiên bản đặc biệt Morizo 2023. Hộp số tự động trực tiếp tám cấp tỷ số truyền gần đã được bổ sung vào dòng sản phẩm với chức năng kiểm soát khởi động để tăng tốc mạnh mẽ hơn.
Những thay đổi trong hệ thống treo bao gồm việc bổ sung bộ giảm xóc có lò xo hồi phục bên trong phía trước và phía sau để hạn chế hiện tượng bánh xe bên trong bị nhấc lên, và điểm lắp tay đòn sau được nâng lên để giảm hiện tượng ngồi xổm khi tăng tốc.
Toyota không đứng yên với thành công của GR Corolla, vì hãng này giới thiệu một số tính năng mới được thiết lập để mở rộng sức hấp dẫn của chiếc xe hot hatch này. Trước hết, nó không còn giới hạn ở những người có thể lái xe số sàn nữa, vì họ đã bổ sung hộp số tự động tám cấp vào dòng sản phẩm. Mặc dù một số người trong chúng ta rùng mình trước sự phát triển này, nhưng ít nhất thì nó không diễn ra theo chiều ngược lại.
Hộp số tự động trực tiếp tám cấp (DAT), như Toyota gọi, thông minh hơn hộp số tự động được trang bị cho GR Supra và GR86 . Trong khi hai hộp số này dựa vào lực g để điều chỉnh điểm chuyển số, GR Corolla lại dựa vào các tác động của người lái như phanh và chân ga để mang lại cảm giác cấp bách hơn cho quá trình vận hành.
Tiết kiệm nhiên liệu chưa được công bố cho hộp số mới, nhưng kinh nghiệm của chúng tôi là nhiều bánh răng hơn đồng nghĩa với mpg tốt hơn. Và đó là trước khi bạn cân nhắc rằng chiếc xe này có các chế độ Sport, Normal và Eco ngoài chế độ Custom cho phép bạn điều chỉnh theo sở thích cá nhân.
Động cơ không thực sự thay đổi, vì động cơ ba xi-lanh tăng áp vẫn tạo ra công suất đáng kinh ngạc là 300 mã lực. Mô-men xoắn đầu ra của nó đã được “tăng” lên 295 pound-feet, và thực sự là nhiều hơn 22 pound-feet so với năm ngoái. Vấn đề là, đây chỉ là cùng công suất với phiên bản giới hạn Morizo năm 2023. Họ vừa biến đây thành công suất mô-men xoắn đầu ra tiêu chuẩn cho tất cả các xe Corolla GR 2025.
Về lực kéo, bạn sẽ không phải lo lắng về việc GR Corolla của bạn có tùy chọn vi sai chống trượt trước và sau hay không, vì đó không còn là lựa chọn mà bạn phải đưa ra nữa. Tất cả các xe GRC hiện đều có tùy chọn này theo tiêu chuẩn, vì vậy bạn sẽ không phải mua phiên bản Circuit hoặc hy vọng rằng phiên bản tại đại lý có tùy chọn này. Vào năm 2025, xe sẽ có phiên bản CORE thấp nhất.
Bài tập phát triển đã tiết lộ một vài điểm yếu, vì vậy Toyota đã tận dụng cơ hội để giải quyết chúng. Thử nghiệm Fuji Speedway dẫn đến nhu cầu tăng lực kéo khi vào cua gấp, vì vậy họ đã trang bị lò xo hồi phục cho bộ giảm xóc trước và sau để hạn chế bánh xe bị nhấc lên. Tương tự như vậy, điểm gắn tay đòn sau đã được nâng lên để giảm độ chồm tăng tốc và làm cho tư thế vào cua ổn định hơn.
Hơn nữa, GR Corolla làm cho các thiết lập mô-men xoắn GR Four trung tâm ít mong manh hơn một chút và thân thiện hơn nhiều với người dùng. Trong khi trước đây nó có ba thiết lập (60:40, 50:50, 30:70), thì bạn phải tự chọn thiết lập phù hợp cho công việc. Thiết lập đó hiện đã bị loại bỏ và thay thế bằng Normal (60:40), Gravel (50:50) và Track (biến thiên từ 60:40 đến 30:70) để có lời giải thích rõ ràng hơn nhiều. Bạn có thể nhận thấy rằng có một sự phân chia mô-men xoắn biến thiên liên tục cho thiết lập Track, như lẽ ra phải có từ trước.
Một thay đổi khác cho thấy sự nhấn mạnh hơn vào việc sử dụng đường đua, đó là việc bổ sung thêm một bộ tản nhiệt phụ. Được lắp phía sau một tấm ốp đầu xe mới, điều này giúp tăng thêm hiệu suất làm mát động cơ, kéo dài thời gian sử dụng động cơ trên đường đua. Tính năng này là tiêu chuẩn ở cấp độ cao nhất nhưng là tùy chọn ở cấp độ thấp hơn.
Nói về các cấp độ, GR Corolla 2025 có ba cấp độ trang trí trong năm nay, một trong số đó hoàn toàn mới vì có sự xáo trộn về trang bị. Ở phía dưới là Core, và ngay phía trên là Premium. Premium bao gồm những thứ thông thường: những thứ như âm thanh JBL, ghế da lộn logo GR, điều hòa không khí hai vùng, vô lăng và ghế trước có sưởi, cảm biến đỗ xe trước và sau, và mặt trước và sau có cửa gió điều hòa chức năng. Cấp độ thứ ba được gọi là Premium Plus vì, ừm, hầu hết các bộ phận tăng cường hiệu suất đã được chuyển sang cấp độ Core. Chúng tôi thích điều đó.
Trong số các tùy chọn mà Premium Plus mới cung cấp cho bạn là mui xe bằng sợi carbon rèn, nắp capo phồng với các lỗ thông gió chức năng, bộ tản nhiệt phụ, bánh xe màu đen mờ, màn hình hiển thị trên kính chắn gió và đường khâu màu đỏ trên ghế. Nó cũng tăng thêm một chút hiệu suất, nhưng không nhiều.
Một trong những điều chúng ta chưa biết là chi phí sẽ là bao nhiêu. Chúng tôi dự kiến sẽ có một sự gia tăng khiêm tốn về chi phí của mẫu Core 2024 cơ bản với hộp số sàn, hiện tại là 37.635 đô la, nhưng chi phí của hộp số tự động thì không ai có thể đoán được. Nó có thể không tốn kém gì, như trong trường hợp của GR Supra; nó có thể tốn khoảng một nghìn đô la, như trong trường hợp của GR86; hoặc nó có thể tốn kém hơn.
Nhưng có một điều chúng ta biết chắc chắn là: Nếu đây là cái giá phải trả để lưu các hướng dẫn sử dụng, chúng tôi chấp nhận.
Tin liên quan
Phụ kiện cho Vf3 và báo giá gói độ Vf3 cho khách hàng, trả góp 0% trong 6 tháng
Gói phụ kiện cho Vf3 có thể kể tên như: đèn pha led, cốp để...
Hướng dẫn thay đèn led cho VF3/ VF5
Dưới đây là nội dung hướng dẫn người sử dụng thay đèn led cho VF3...
MG G50 chuẩn bị ra mắt liệu có soán ngôi Xpander, innova?
Ra mắt đầu tiên vào tháng 6/2024 tại Philippines, MG G50 dự kiến sẽ đến...
2024 rổi có nên mua xe MG không? Câu trả lời tùy thuộc vào người dùng
Dòng xe Mg hiện đang là tâm điểm thu hút rất nhiều sự quan tâm...
Độ bi led gầm 3 màu hay chỉ một màu và nên chọn màu nào…
Giữa bi led gầm 3 màu và bi led gầm 1 màu có những đặc...
Người dùng đánh giá thực tế Toyota Yaris Cross 2024 sau 5 tháng sử dụng
Toyota Yaris Cross 2024 có hai phiên bản bao gồm Yaris Cross S bản chạy...