Ford xác nhận rằng các xe tải hạng nặng trong tương lai của hãng sẽ có “công nghệ đa năng lượng”, gợi ý về một thiết lập hybrid. Ford cũng đang mở rộng sản xuất xe Super Duty tại nhà máy ở Oakville, Ontario, tăng công suất thêm 100.000 xe tải nữa.
Thế hệ tiếp theo của dòng xe bán tải Super Duty F-series của Ford sẽ được hỗ trợ điện, hãng sản xuất ô tô này đã công bố ngày hôm qua. Dòng xe bán tải cỡ lớn F-series đã là những chiếc xe bán chạy nhất tại Hoa Kỳ trong khoảng bốn thập kỷ và nhu cầu cao đang khiến Ford phải mở rộng sản xuất Super Duties đến Khu phức hợp lắp ráp Oakville ở Ontario, Canada, bắt đầu từ năm 2026. Là một phần của thông báo sản xuất, Ford đã ám chỉ rằng thế hệ tiếp theo của dòng xe bán tải Super Duty sẽ có hệ truyền động hybrid.
Thông báo của Ford khá mơ hồ, nhưng hãng cho biết việc mở rộng này “mở đường đưa công nghệ đa năng lượng vào thế hệ xe tải Super Duty tiếp theo”. Mặc dù chúng tôi không mong đợi Super Duty sẽ hoàn toàn chạy bằng điện ngay bây giờ – đặc biệt là vì xe điện vẫn tụt hậu so với xe tải chạy bằng xăng khi kéo và chở hàng – nhưng hệ truyền động hybrid sẽ rất hợp lý, đặc biệt là khi xét đến mức độ phổ biến của nó đối với xe tải F-150 nhỏ hơn. F-150 hiện cung cấp thiết lập hybrid, đặt một động cơ điện giữa động cơ V-6 tăng áp kép và hộp số. Cũng không rõ Super Duty trong tương lai sẽ lai tạo động cơ nào, vì thế hệ hiện tại có hai động cơ V-8 chạy bằng xăng (6,8 lít và 7,3 lít) cũng như động cơ V-8 chạy bằng dầu diesel 6,7 lít.
Ford cho biết việc đưa sản xuất xe tải hạng nặng vào Khu phức hợp lắp ráp Oakville – trở thành nhà máy thứ ba chế tạo Super Duty – ban đầu sẽ tăng đủ công suất cho thêm 100.000 xe tải. Các kế hoạch cũng sẽ tạo thêm 1800 việc làm tại Oakville, cùng với 150 việc làm tại Khu phức hợp động cơ Windsor, cũng ở Ontario, nơi động cơ V-8 của Super Duty được chế tạo. Ford cho biết hai cơ sở Super Duty khác – Nhà máy xe tải Kentucky và Nhà máy lắp ráp Ohio – đã hoạt động hết công suất. Việc mở rộng sẽ cần tổng vốn đầu tư là 3 tỷ đô la.
Trong cùng thông báo, Ford cũng cho biết rằng họ “vẫn cam kết phát triển một doanh nghiệp xe điện đang phát triển và có lợi nhuận” và đặc biệt lưu ý đến xe SUV điện ba hàng ghế. Ford ban đầu đã đặt mục tiêu ra mắt xe điện ba hàng ghế vào năm 2025, dự kiến sẽ là mẫu xe điện tương đương với Explorer phổ biến . Đầu năm nay, Ford đã thông báo rằng xe SUV điện sẽ bị trì hoãn đến năm 2027 vì hãng đang chờ công nghệ pin tiên tiến hơn phát triển. Xe điện ba hàng ghế cũng sẽ được sản xuất tại cơ sở Oakville.
Tin liên quan
Phụ kiện cho Vf3 và báo giá gói độ Vf3 cho khách hàng, trả góp 0% trong 6 tháng
Gói phụ kiện cho Vf3 có thể kể tên như: đèn pha led, cốp để...
Hướng dẫn thay đèn led cho VF3/ VF5
Dưới đây là nội dung hướng dẫn người sử dụng thay đèn led cho VF3...
MG G50 chuẩn bị ra mắt liệu có soán ngôi Xpander, innova?
Ra mắt đầu tiên vào tháng 6/2024 tại Philippines, MG G50 dự kiến sẽ đến...
2024 rổi có nên mua xe MG không? Câu trả lời tùy thuộc vào người dùng
Dòng xe Mg hiện đang là tâm điểm thu hút rất nhiều sự quan tâm...
Độ bi led gầm 3 màu hay chỉ một màu và nên chọn màu nào…
Giữa bi led gầm 3 màu và bi led gầm 1 màu có những đặc...
Người dùng đánh giá thực tế Toyota Yaris Cross 2024 sau 5 tháng sử dụng
Toyota Yaris Cross 2024 có hai phiên bản bao gồm Yaris Cross S bản chạy...