4A Marketing là hoạt động tiếp thị lấy khách hàng làm trung tâm, chú ý đến 4 giá trị cốt lõi quan trọng nhất đối với khách hàng đó chính là: Khả năng chấp nhận, Khả năng chi trả, Khả năng tiếp cận và Nhận thức.
Hãy theo dõi bài viết dưới đây, sẽ giúp bạn hiểu cách 4A Marketing trong tiếp thị tạo ra giá trị cho khách hàng, công ty và xã hội như thế nào?
Vai trò của 4A Marketing trong hoạt động tiếp thị
Nó giúp các nhà quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp nhìn nhận doanh nghiệp theo quan điểm của khách hàng mục tiêu của mỗi cá nhân hoặc tổ chức. Khách hàng thực chất là người tìm kiếm thị trường, người lựa chọn, người trả tiền và người sử dụng. Khả năng chấp nhận, khả năng chi trả, khả năng tiếp cận và nhận thức đóng vai trò quan trọng xung quanh tất cả các vai trò quan trọng này trong vòng đời của khách hàng.
Nói một cách đơn giản, đối với bất kỳ chiến dịch tiếp thị và quảng cáo thành công nào , nguyên tắc 4A trong tiếp thị tạo ra giá trị cho (các) khách hàng là bắt buộc. Cùng tìm hiểu chi tiết 4 nguyên tắc tiếp thị cùng Mắt Cú.vn…..
1) Khả năng chấp nhận
Đó là mức độ mà một sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp đáp ứng hoặc vượt quá sự mong đợi của khách hàng trên thị trường mục tiêu. Hai khía cạnh của nó – khả năng chấp nhận về mặt chức năng và khả năng chấp nhận về mặt tâm lý ở đây nói về hiệu suất tổng thể xung quanh các thuộc tính của sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định trong việc tiếp thị tạo ra giá trị cho đối tượng mục tiêu.
Các loại khả năng được chấp nhận trong 4A của tiếp thị
- Khả năng chấp nhận về mặt chức năng
Khả năng chấp nhận về mặt chức năng là “khách quan” về bản chất. Thoát khỏi bản chất chủ quan, nó nói về những thứ như sự kiện, tính năng và hiệu suất.
- Khả năng chấp nhận về mặt tâm lý
Sự chấp nhận về mặt tâm lý tập trung vào bản chất của một người. Về bản chất chủ quan, đặc điểm này chủ yếu được kết hợp trong các thương hiệu xa xỉ, cao cấp nhằm thu hút giới thượng lưu trong xã hội. Ngay cả khi hai sản phẩm về cơ bản giống nhau về chức năng, nhưng một sản phẩm còn lại thuộc thương hiệu lớn đánh được tâm lý của nhóm khách hàng họ vẫn sẽ sẵn sàng chi một khoản tiền khổng lồ để đầu tư.
2) Khả năng chi trả
Nó tuân thủ khả năng và sự sẵn lòng trả giá của khách hàng cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Sheth và Sisodia đề xuất hai loại khả năng chi trả là Khả năng chi trả về mặt Kinh tế và Tâm lý.
- Khả năng chi trả về mặt kinh tế
Khả năng chi trả kinh tế tập trung vào khả năng vật chất của khách hàng để mua, thông qua các nguồn lực kinh tế có đủ theo ý muốn của họ.
- Khả năng chi trả về mặt tâm lý
Với trọng tâm chính là sự hiểu biết của khách hàng về sản phẩm và giá trị của chúng đem lại với cuộc sống so với chi phí, khả năng chi trả tâm lý chính là nói về mức độ sẵn sàng chi trả của một người.
3) Khả năng tiếp cận
Khía cạnh này nói về mức độ và sự dễ dàng mà các sản phẩm và dịch vụ có thể tiếp cận được với khách hàng của họ.Có thể hiểu đơn giản là tính sẵn có của khách hàng và tính sẵn sàng thuận tiện của khách hàng trong khuôn khổ.
- Sự sẵn có của khách hàng
Tính sẵn có kiểm tra xem công ty có đủ hàng để theo kịp nhu cầu của thị trường hay không. Ví dụ, Walmart điều hành một trong những doanh nghiệp bán lẻ có phạm vi hoạt động rộng rãi nhất trên toàn thế giới. Với hơn 10.000 cửa hàng trên 27 quốc gia và nền tảng thương mại điện tử ở 10 quốc gia khác, nó đã chứng tỏ là một trong những doanh nghiệp bán lẻ quan trọng nhất. Một số kỹ thuật đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung sản phẩm bao gồm công nghệ robot, cross-docking và công nghệ kiểm kê tuyệt vời.
- Sự thuận tiện của khách hàng
Sự thuận tiện nói về sự dễ dàng tiếp cận của khách hàng tiềm năng trong việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Con người có xu hướng theo đuổi lựa chọn dễ dàng nhất dành cho họ. Đặc biệt, người tiêu dùng luôn lựa chọn dịch vụ đã có nền tảng vững chắc thông qua hàng nghìn sự lựa chọn trên toàn cầu.
4) Nhận thức
Nó tập trung vào cả khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại của một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Hãy nhớ rằng tất cả khách hàng đều được thông báo đầy đủ về lợi ích và tính năng mà sản phẩm mang lại, thuyết phục khách hàng tiềm năng và giữ được niềm tin của những người mua hiện tại. Đó là một yếu tố quan trọng đối với các thương hiệu vì việc tạo ra nhận thức tích cực trong tâm trí khách hàng là điều cần thiết để họ mua sản phẩm của mình.
- Kiến thức về sản phẩm
Kiến thức về sản phẩm sẽ đảm bảo rằng người tiêu dùng tiềm năng có kiến thức đầy đủ về sản phẩm để mua. Mọi người phải nhận thức được tất cả mọi thứ đang/được cung cấp để theo đuổi một sản phẩm/dịch vụ cụ thể. Ví dụ: GoPro mua quyền đối với các video do người dùng tạo để chia sẻ thông qua phương tiện của họ, truyền cảm hứng cho những người khác tự mua những sản phẩm này.
- Nhận thức về thương hiệu
Nhận thức về thương hiệu là khả năng người tiêu dùng nhận biết, nhớ lại và ghi nhớ một thương hiệu cụ thể. Coca-Cola là một trong những ví dụ điển hình nhất ở đây và thương hiệu này luôn tập trung vào việc duy trì sự phù hợp trong tâm trí mọi người thông qua các chiến dịch quảng cáo đáng chú ý.
Tin liên quan
Camera hành trình xe máy, phụ kiện không thể thiếu hiện nay
Những tưởng chỉ có những chiếc ô tô mới cần thiết lắp đặt những chiếc...
Phụ kiện cho Vf3 và báo giá gói độ Vf3 cho khách hàng, trả góp 0% trong 6 tháng
Gói phụ kiện cho Vf3 có thể kể tên như: đèn pha led, cốp để...
Hướng dẫn thay đèn led cho VF3/ VF5
Dưới đây là nội dung hướng dẫn người sử dụng thay đèn led cho VF3...
MG G50 chuẩn bị ra mắt liệu có soán ngôi Xpander, innova?
Ra mắt đầu tiên vào tháng 6/2024 tại Philippines, MG G50 dự kiến sẽ đến...
2024 rổi có nên mua xe MG không? Câu trả lời tùy thuộc vào người dùng
Dòng xe Mg hiện đang là tâm điểm thu hút rất nhiều sự quan tâm...
Độ bi led gầm 3 màu hay chỉ một màu và nên chọn màu nào…
Giữa bi led gầm 3 màu và bi led gầm 1 màu có những đặc...