Chiến lược nào để tăng sub cho kênh Youtube? Chia sẻ kinh nghiệm năm 2024.

Có thể khẳng định rằng để tăng sub cho kênh Youtube là khó nhất. Tôi đã từng sử dụng một ngân sách nhỏ khoảng 30M để nhằm thu hút lượt theo dõi kênh youtube nhưng dường như nó hoàn toàn không hiệu quả. Và đây là những sự thật tôi đã nhận ra.

chien-luoc-nao-de-tang-sub-cho-kenh-youtube-chia-se-kinh-nghiem-nam-2024

Trong những kênh truyền thông để quảng bá thì tôi luôn ưu tiên các kênh của nền tảng Google. Có vài yếu tố dẫn tới nhận định này.

Đầu tiên, tôi đã đam mê SEO và viết Blog từ những năm 2011 cho đến thời điểm bây giờ. Và với chút ít kinh nghiệm của mình tôi nhận thấy rằng “khách hàng tìm đến doanh nghiệp trên Google có giá trị cao hơn các kênh khác rất nhiều”. Tỷ lệ chốt đơn sẽ cao hơn so với việc họ đến từ nền tảng khác.

Tiếp nữa, khách hàng đến từ Google tìm kiếm hoặc Youtube sẽ là những khách hàng có kiến thức, một khi tập khách hàng này tìm đến doanh nghiệp bạn sẽ dễ dàng có được những đơn hàng lớn hơn, có giá hơn rất nhiều nếu như bạn làm hài lòng họ với quy trình bán và chăm sóc khách hàng chuẩn mực.

Thật không may, SEO và truyền thông trên các kênh của Google hoàn toàn không dễ dàng. Nó không dành cho những tay mơ, và không thể đo lường được trong ngắn hạn.

Mục đích của bạn với Youtube là gì?

Chắc hẳn bạn đang thắc mắc rằng tại sao kênh của thằng A cũng với nội dung như mình mà nó tăng sub nhanh đến vậy? Tại sao nó vừa đăng nội dung đã có vài ngàn lượt xem mà mình mãi lẹt đẹt được vài trăm mắt.

Thực ra cũng chẳng có bí mật nào ghê gớm, nó nằm ở số lượng Sub mà kênh Youtube có được và thuật toán đề xuất nội dung của Google. Người đăng kí chính là mạch máu của một kênh Youtube, nó thúc đẩy sự tương tác, tăng khả năng hiển thị cho mọi người bao gồm cả đối tượng khán giả chưa sub kênh của bạn nhưng yêu thích những nội dung tương tự.

Có nhiều mục đích để chúng ta tìm đến Youtube và xây dựng kênh cho riêng mình. Loanh quang cũng chỉ có hai ý đồ lớn nhất đó là xây dựng kênh tiếp thị cho doanh nghiệp và kiếm tiền. Cho dù bạn mong muốn điều gì thì bạn cũng hoàn toàn có thể bắt đầu, đi tiếp nào.

Hãy cũng hiểu rõ về người dùng và đăng kí trên Youtube, hành vi và sở thích của họ.

Người đăng kí là người theo dõi bạn trên kênh, họ đã sub kênh Youtube của bạn. Và họ sẽ nhận được thông báo mỗi khi bạn đăng tải video mới khi truy cập. Cho dù họ “không để chuông thông báo” thuật toán Youtube vẫn ưu tiên hiển thị video mà họ đã Sub mỗi khi lướt Youtube.

Người xem thông thường, hay còn gọi là không đăng kí, họ vẫn có thể được Youtube đề xuất video. Nó phụ thuộc vào kênh mà họ đã đăng kí trước đó và sở thích từ những video họ thường xuyên tương tác và xem. Youtube biết rất rõ hành vi và sở thích của họ dựa trên việc họ truy cập và truy xuất dữ liệu.

Điểm khác biệt trọng tâm giữa người đăng kí và người xem thông thường nằm ở sự cam kết và tương tác với kênh của bạn hoặc những kênh có nội dung tương tự như của bạn. Người đăng kí kênh Youtube có xu hướng xem ngay nội dung mà họ đã sub trước đó, còn người chưa sub kênh có hành vi thi thoảng xem lướt qua một kênh bất kì nào đó nếu họ nhìn thấy, thú thật là “hên xui”.

Chính vì vậy, đối với một nhà tiếp thị hay KOLs thì việc thu hút người đăng kí kênh Youtube của mình là vấn đề sống còn. Họ phải cố gắng thu hút càng nhiều người hâm mộ càng tốt, nó sẽ giúp kênh ngày một trở nên phổ biến và nổi tiếng, và càng nổi tiếng cơ hội tăng thêm lượt Sub kênh ngày càng nhiều từ chính hành vi của người dùng và đề xuất từ Youtube.

Hãy bắt đầu tăng Sub cho kênh Youtube của bạn.

Sau hơn 10 năm thực chiến trên nền tảng của Google tôi có thể đưa cho bạn một lời khuyên: “đừng cố gắng dùng các thủ thuật với nền tảng Google”. Chính sách của Google hết sức chuẩn mực và chính xác với tiêu chí quan trọng bậc nhất đó chính là “mang tới cho người dùng những nội dung chất lượng nhất với sự an toàn cao nhất”.

Thế nên những mẹo hướng dẫn cách tăng lượt theo dõi sub Youtube hay seo ngoài kia như dùng AI để xây dựng nội dung cho website đều có hai mặt và mặt trái sẽ nhiều hơn. Quan trọng là bạn biết lồng ghép các thủ thuật và hiểu rõ bản chất của nền tảng và việc mình đang làm.

Hãy nói về nội dung cho kênh Youtube của bạn.

Sự thật, dù là bất cứ nội dung nào bạn đều có tập khách hàng hâm mộ riêng. Thế nên việc bạn muốn xây dựng nội dung cho kênh của bạn như thế nào đôi khi không quan trọng. Vấn đề là hãy làm những nội dung bạn có kinh nghiệm và phải trở thành chuyên gia khiến mọi người thích thú và hâm mộ bạn.

Nhưng, hãy nhất quán về nội dung, nếu bạn xây kênh chuyên đánh giá xe thì hãy tập trung toàn bộ nội dung của bạn vào đó. Đừng để xảy ra việc nay review xe mai lại đánh giá về ẩm thực. Nếu như nội dung bị bó hẹp trong một chủ đề hạn hẹp hãy tìm một giải pháp gia tăng thêm những chủ đề xoay quanh nó.

Nội dung đặc biệt quan trọng , nhất là khi bạn sử dụng các nên tảng đến từ Google. Và nội dung sẽ là yếu tố tiên quyết khiến người dùng đăng kí kênh Youtube của bạn. Hãy làm nó đặc sắc và nổi bật hơn với các video tương tự trên nền tảng này.

Tối ưu hoá kênh Youtube của bạn.

Ngay sau khi đã có chủ đề nội dung cho kênh, hãy tối ưu hoá kênh của bạn. Việc này sẽ khiến bạn có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với người dùng tự nhiên nếu như “chẳng may được đề xuất nội dung” khi họ tìm kiếm thông tin trên Google Search. Việc tối ưu kênh Youtube có thể thông qua các thao tác như…

Ảnh đầu trang của kênh, hãy thiết kế một bức ảnh với màu sắc hợp chủ đề, bạn có thể thêm vài điểm nhấn với hình ảnh sản phẩm hoặc bất cứ hình ảnh nào khác khiến nó nhắc cho khán giả về chủ đề của kênh. Phối màu tốt và nếu có biểu trưng, slogan hãy thêm nó vào.

Lời giới thiệu: hãy viết một đoạn giới thiệu hấp dẫn nói rõ về chủ đề kênh, tiêu chí nội dung, nếu có website riêng hãy thêm nó trong phần này và đừng quên địa chỉ Email, số điện thoại liên hệ. Nó không chỉ tăng tương tác cho khách hàng mà còn khiến Google đánh giá bạn tốt hơn cho điểm SEO.

Hình thu nhỏ thương hiệu là một hình mờ thường xuất hiện góc phải dưới màn hình phát. Nó khá quan trọng, bạn có thể để một biểu trưng hoặc một lời kêu gọi hành động Sub cho kênh.

Lồng ghép từ khoá thêm cho kênh: những chủ đề thường được người dùng tìm kiếm thông qua các cụm từ khoá, nếu có thể hãy thử thêm các cụm từ khoá vào trong phần giới thiệu của kênh, từ khoá luôn bắt đầu bằng dấu “#”.

Bắt đầu xây dựng nội dung và tối ưu hoá cho từng video.

Bây giờ là lúc quan trọng nhất, xây dựng nội dung video, tối ưu hoá và đăng tải nó lên kênh của bạn. Đây mới là phần quan trọng nhất, nó quyết định đến việc bạn có nhanh chóng thu hút được khán giả hay không và nó tăng trưởng nhanh hay chậm. Hãy nhớ rằng, bất cứ nội dung nào không vi phạm các chính sách đều có đối tượng độc giả của riêng nó và “khác biệt hay là chết”, hãy tạo sự khác biệt làm điểm nhấn để người dùng yêu thích và nhớ về bạn.

Và dưới đây là cách bạn có thể tối ưu hoá cho nội dung và kênh của mình, bắt đầu khuếch trương nó.

1. Hãy tạo các danh sách phát.

Danh sách phát là cách bạn nhóm các video cùng một chủ đề vào thành một nhóm video. Nó sẽ giống như thẻ Tags hay danh mục trên website của bạn. Việc tạo danh sách phát sẽ giúp bạn lưu giữ chân người dùng qua những video cùng một chủ đề mà bạn yêu thích. Đây cũng chính là một điểm SEO + khi thuật toán của Youtube nhận biết do người dùng bỏ qua hay lướt xem tiếp. Hơn nữa nó còn dễ dàng được đề xuất trên Google tìm kiếm nếu nó là một cụm từ khoá mà người dùng thường xuyên truy xuất dữ liệu.

Với việc tạo ra các danh sách phát khác nhau bạn cũng có cơ hội mở rộng thêm nhóm chủ đề nếu như chủ đề chính của kênh bị bó hẹp, quan trọng hơn bạn sẽ dễ dàng dẫn dắt người dùng xem thêm các video khác khiến gia tăng lượt xem. Tôi sẽ nói rõ thêm ở đoạn sau nội dung này về cách hướng người dùng xem thêm video.

Để tạo danh sách phát rất đơn giản, tại góc dưới cùng video đang xem bạn sẽ nhìn thấy nút ba chấm (…), nhấp chuột vào nó sẽ hiện lên dòng chữ “Lưu”. Tiếp tục nhấp chuột bạn sẽ thấy hiện lên phần tạo danh sách phát. Hãy nhóm chủ đề của bạn theo một danh sách phát mà bạn mong muốn.

chien-luoc-nao-de-tang-sub-cho-kenh-youtube-chia-se-kinh-nghiem-nam-2024-1

2. Tập trung vào chất lượng, chất lượng và chất lượng của video.

Chất lượng nội dung sẽ là mấu chốt của việc bạn có gia tăng được lượt theo dõi kênh youtube hay không. Độc đáo, khác biệt, hữu ích và có chất lượng sẽ khiến bạn nhanh chóng có được nhiều người hâm mộ. Nhiều người thường sử dụng thủ

3. Tạo những video dài thay vì ngắn.

Video dài thường có tỷ lệ xếp hạng cao hơn trên Youtube. Nhưng dài bao nhiêu thì là đủ. Theo như những tài liệu tôi tham khảo từ nhiều nguồn uy tín video trên Youtube nên có độ dài từ 8 đến 14 phút. Nếu dài quá nó lại thường gây nhàm chán nếu như chủ đề của bạn không mang tính giải trí như phim, món ăn hay du lịch.

4. Tạo một hình mờ thương hiệu giúp người dùng có thể đăng kí kênh ngay cả khi xem video.

Khi xem video, người dùng thi thoảng có một hảnh vi đó là di chuyển con chuột hoặc dùng ngón tay lướt màn hình. Và họ vô tình lướt qua hoặc chỉ con trỏ chuột đến phía dưới cùng bên phải màn hình phát. Lúc này một lời nhắc Subsribe sẽ hiện ra, và đây là cơ hội tốt nhất cho bạn. Bạn có thể truy cập vào Youtube Studio trên kênh của bạn, tại menu bên trái tìm đến tùy chỉnh kênh và bạn sẽ thấy nó  Có ba yếu tố bạn cần quan tâm…

Liên quan: theo dõi Mắt Cú trên Youtube để xem các thủ thuật sửa chữa ô tô , xe máy.

  • Hình ảnh: là biểu trưng, logo thương hiệu của bạn
  • Hình ảnh biểu ngữ: một hình ảnh banner của kênh
  • Hình mờ của kênh: chính là hình mờ thương hiệu. Hãy thiết kế một hình mờ tùy chỉnh, như tôi dã thử nghiệm đó là một hình tròn với thông điệp thích kênh, và nó khá hiệu quả. Bạn nên để nó có kích thước khoảng 500×500 px. Việc tạo hình mở thương hiệu thực hiện khá đơn giản, hãy truy cập vào kênh của bạn, tại menu bên trái vào phần tùy chỉnh và hãy bắt đầu thay đổi các chi tiết được gợi ý.

chien-luoc-nao-de-tang-sub-cho-kenh-youtube-chia-se-kinh-nghiem-nam-2024-2

 

5. Mô tả video của bạn một cách chi tiết và chuẩn SEO

Khi bạn mô tả video của mình nó sẽ giống như một chất xúc tác giúp thuật toán của Youtube hiểu hơn về chủ để nội dung mà bạn đăng tải. Tại đó nó có thể bao gồm các thẻ tags. Và tất nhiên khi người xem tìm kiếm các chủ đề liên quan đến mối quan tâm của họ cơ hội video của bạn được đề xuất sẽ cao hơn.

6. Tạo Thumbai chuyên nghiệp, bắt mắt.

Hình ảnh Thumbnai rất quan trọng, nó có kích thích người xem nhấp chuột hay không tùy thuộc vào cách bạn tạo ra hình ảnh cho video đó. Để tạo ra một hình đại diện cho video khá đơn giản và có rất nhiều công cụ hỗ trợ chuyên nghiệp, không nhất thiết bạn phải thành thục photoshop, hãy thử sử dụng Canva. Mẹo nhỏ mách bạn, hãy thêm nội dung trên bức ảnh với từ ngữ kích thích, nội dung trên hình ảnh không nhất thiết phải giống tiêu đề của video.

chien-luoc-nao-de-tang-sub-cho-kenh-youtube-chia-se-kinh-nghiem-nam-2024-4

7. Thêm từ khóa khi đăng tải Video

Thật không may là đa phần người mới xây dựng kênh Youtube thường bỏ qua các gợi ý của Youtube khi tải lên nội dung mới. Lấy ví dụ như từ khóa, từ khóa nội dung không đồng nghĩa là video của bạn sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm trên Google. Nhưng nó sẽ là chất xúc tác tốt nhằm tăng khả năng và cơ hội hiện diện, nhất là khi video của bạn được người dùng yêu thích và tương tác nhiều, bạn sẽ có nhiều cơ hội lên xu hướng hơn các chủ đề của những người khác.

chien-luoc-nao-de-tang-sub-cho-kenh-youtube-chia-se-kinh-nghiem-nam-2024-6

Mẹo nhỏ, thay vì sử dụng các công cụ tìm kiếm từ khóa hot tại Google Keyword Planner hay các công cụ hỗ trợ SEO khác, hãy tìm kiếm những cụm từ khách hàng thường tìm thông qua Goog Search, kéo xuống chân trang bạn sẽ thấy các cụm từ đó.

chien-luoc-nao-de-tang-sub-cho-kenh-youtube-chia-se-kinh-nghiem-nam-2024-5

8. Màn hình kết thúc.

Khoảng 10 giây kết thúc video sẽ xuất hiện các đề xuất trong video của bạn, nó được gọi là màn hình kết thúc và cực kì quan trọng, tại đây bạn có thể điều hướng người dùng đến các thành phần bạn mong muốn như: truy cập website mua sắm, thích kênh của bạn hoặc xem thêm các video cùng danh sách phát. Nếu người dùng thích kênh bạn có thể có thêm 1 subscribe kênh Youtube, nếu người dùng truy cập website bạn có thêm một khách hàng tiềm năng trong tương lai và nếu họ xem thêm danh sách phát cùng chủ đề bạn có thể níu giữ người dùng gia tăng điểm SEO cho kênh và tăng thêm lượt xem quảng cáo, bạn hiểu vấn đề rồi chứ?

chien-luoc-nao-de-tang-sub-cho-kenh-youtube-chia-se-kinh-nghiem-nam-2024-7

Tại mục màn hình kết thúc, bạn có thể thêm tối đa 4 thành phần, chúng tôi khuyên chỉ nên sử dụng 4, không nên nhồi nhét quá nhiều vì nó ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng và làm rối màn hình kết thúc video của bạn. Hãy thêm những câu lệnh thực sự thu hút độc giả, khiến họ cảm thấy kích thích và không thể bỏ qua hành động nhấp chuột vào lời kêu gọi hành động. Đây chính là một CTA giúp bạn có thêm những người dùng mới hoặc khách hàng thân thiết trong tương lai.

chien-luoc-nao-de-tang-sub-cho-kenh-youtube-chia-se-kinh-nghiem-nam-2024-8

Mẹo nhỏ: đối với việc thêm video vào màn hình kết thúc, bạn phải tìm cho được 1 video đang được nổi bật và nhiều người yêu thích nó. Đây là chất xúc tác tốt giúp người xem yêu thích video và ham muốn subscribe kênh Youtube của bạn. Hãy thêm nó vào màn hình kết thúc.

9. Thêm thẻ cho video.

Phía dưới gợi ý “thêm màn hình kết thúc” bạn sẽ nhìn thấy mục “thêm thẻ”. Thẻ ở đây sẽ là một gợi ý xem hoặc truy cập vào một đường dẫn bạn muốn được nhìn thấy tại góc bên trên cùng tại màn hình phát video. Và khi thu lại nó sẽ hiện lên một biểu tượng vòng tròn có chữ “i”. Nó khá kích thích khách hàng tò mò và di chuyển chuột đến đó.

chien-luoc-nao-de-tang-sub-cho-kenh-youtube-chia-se-kinh-nghiem-nam-2024-9

Đây là một cách Youtube giúp bạn gia tăng lượt xem, lượt chuyển đến liên kết mà bạn mong muốn, và khá quan trọng, hãy tối ưu nó và đừng bỏ qua. Việc thêm thẻ sẽ tương tự như việc thêm màn hình kết thúc.

chien-luoc-nao-de-tang-sub-cho-kenh-youtube-chia-se-kinh-nghiem-nam-2024-10

10. Luôn trả lời và tương tác Comment của người dùng.

Trong một chủ đề bạn nói tới, nếu nó hữu ích người dùng thường có xu hướng tương tác nói nội dung. Và làm thế nào, họ sẽ tải lên những bình luận. Thật không may chúng ta lại quá bận rộn và không trả lời, tương tác với khán giả. Việc trả lời mọi bình luận với người dùng sẽ khiến khách hàng họ có cảm mến hơn với bạn, có thể trước đó họ chủa có ý định Sub Youtube của bạn, nhưng thay vì im lặng bạn có thể gửi gắm một câu cảm ơn chân thành, và cơ hội bạn có thể một người hâm mộ nằm trong lòng bàn tay.

Lời kết: Với việc xây dựng nội dung trên Youtube bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn trong việc tiếp cận được tập khách hàng có nhu cầu thật bởi nội dung video thường có tương tác cao hơn rất nhiều so với các loại nội dung khác. Thật không may, việc tăng sub cho kênh Youtube chưa bao giờ là dễ dàng, nhưng để tăng sub Youtube cũng khá đơn giản nếu bạn lấy khán giả làm trọng tâm, sáng tạo nội dung hấp dẫn và tuân thủ đúng chính sách từ nền tảng này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *