Quảng cáo Google Ads so với Facebook Ads, doanh nghiệp nên chọn giải pháp nào?

Hai nền tảng quảng cáo online lớn nhất hiện nay chỉ có thể gọi tên Google Ads và Facebook Ads, nhưng doanh nghiệp của bạn nên lựa chọn nền tảng quảng cáo nào để khuếch trương thương hiệu và gia tăng đơn đặt hàng tới khách hàng mục tiêu. Đây quả là một bài toán rất khó bởi trong nhiều trường hợp doanh nghiệp bạn có thể tiêu tốn nguồn ngân sách marketing khổng lồ nhưng nó có thể chưa tạo dựng được giá trị trong thời điểm hiện tại.

quang-cao-google-ads-so-voi-facebook-ads-doanh-nghiep-nen-chon-giai-phap-nao

Về cơ bản, hai nền tảng Google và Facebook có những điểm khác biệt nhưng cũng có những điểm tương đồng nhất định. Việc lựa chọn giữa Quảng cáo Facebook và Quảng cáo Google sẽ tùy thuộc vào đối tượng, ngành hàng và mục tiêu kinh doanh của công ty bạn. Thông thường, Quảng cáo Google tốt hơn để bán hàng, trong khi Quảng cáo Facebook hỗ trợ để xây dựng nhận thức về thương hiệu và kết nối với khách hàng tiềm năng.

Có thể bạn quan tâm…

Theo cách mà các chuyên gia thường khuyên, nếu bạn có đủ ngân sách thì giải pháp hiệu quả nhất là chạy quảng cáo trên Facebook kết hợp với những chiến dịch trên Google Ads. Đây là cách mà chúng ta “quăng chài” khách hàng hiệu quả nhất. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ nguồn lực để thực hiện điều này. Có thể trong một giai đoạn nào đó để khuếch trương sản phẩm bạn sẽ tiếp cận khách hàng trước tiên với Facebook Ads, sau khi những chỉ số đo lường mách bảo bạn rằng “đã có thể đạt kết quả mong muốn” thì đây là lúc bạn có thể hạn chế ngân sách và chuyển sang Google Ads để thúc đẩy quá trình mua hàng của người dùng.

Đừng coi Facebook Ads và Google là đối thủ bởi hai nền tảng này nhắm mục tiêu những người dùng hoàn toàn khác nhau trong các giai đoạn hành trình của người mua và phục vụ cho những trường hợp mà doanh nghiệp cần tiếp thị khác nhau để đón lấy xu hướng tìm kiếm tiêu dùng của khách hàng. Nếu sử dụng với chiến thuật linh động thậm chí hai nền tảng quảng cáo online này khi kết hợp còn có thể bổ sung cho nhau giúp doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ.

NỘI DUNG CHÍNH

Vậy, sự khác biệt giữa Quảng cáo Facebook và Quảng cáo Google là gì?

Quảng cáo Google chủ đạo sử dụng cụm từ khóa để điều hướng truy vấn người dùng đến trang đích, Google nhắm mục tiêu đến tập khách hàng tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ ở giai đoạn cuối cùng phễu mua sắm, tức là họ sẵn sàng rút hầu bao để mua hàng, công đoạn cuối cùng là tìm đến thương hiệu, sản phẩm mong muốn và người bán để đặt niềm tin mua hàng.

Nói như vậy không phải Google chỉ sử dụng công cụ từ khóa để hiển thị và điều hướng quảng cáo, nó còn không ít các tính năng khác như việc nhà quảng cáo có thể cài đặt hành vi, ở thích, nhân khẩu học, vị trí … của nhóm khách hàng tiềm năng mong muốn giống như Faecbook.

Với Quảng cáo Facebook, thường chúng ta sử dụng để khuếch trương về một chiến dịch nâng tầm nhận thức về một sản phẩm mới, một thương hiệu cung cấp dịch vụ nào đó hay một sản phẩm đang có chương trình khuyến mãi. Điểm đặc biệt của nền tảng này đó là doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp với khách hàng một cách nhanh nhất, và nếu sản phẩm dịch vụ đang quảng cáo đúng với nhu cầu của người dùng bạn có thể bán hàng nhanh nhất có thể.

Hãy xem xét những điểm khác biệt chính giữa nền tảng quảng cáo Google và Facbook được liệt kê dưới đây…

Ngân sách chạy quảng cáo.

Thông thường quảng cáo Google có giá CPC (giá mỗi lần nhấp) cao hơn và tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn so với Quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, chúng có CTR (tỷ lệ nhấp chuột) cao hơn nhiều, có nghĩa là bạn sẽ nhận được nhiều lượt nhấp chuột hơn và có thể mang lại nhiều đơn hàng hơn, về cơ bản nó sẽ bù đắp cho CPC và chuyển đổi. Ngoài ra, do Google Ads nhắm mục tiêu đến những người dùng đã chuẩn bị hầu bao để mua hàng, nên bạn sẽ có thể thấy lợi tức đầu tư ngay lập tức.

Việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng mà bạn thu được trên Quảng cáo trên Facebook thường mất nhiều thời gian hơn một chút vì hầu hết khách hàng có thể mới nghe về thương hiệu của bạn lần đầu tiên.

Còn một điều nữa sẽ ảnh hưởng đến chi tiêu của bạn sự cạnh tranh vị trí quảng cáo. Vì cả Quảng cáo trên Facebook và Quảng cáo trên Google đều sử dụng đấu giá để xác định nhà quảng cáo, nên sự cạnh tranh gay gắt cho thấy rằng bạn có thể sẽ phải chi tiêu nhiều hơn một chút để đảm bảo không gian quảng cáo của mình trên nền tảng.

Nhưng nhìn chung, Quảng cáo trên Facebook cho phép bạn tiếp cận nhiều người hơn với số tiền ít hơn rất nhiều. Trong khi đó Google thì ngược lại.

Mục đích của người dùng.

Quảng cáo Google được đặc trưng “nhắm trúng đích” bởi ý định mua hàng có sẵn từ đối tượng. Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa, họ sẽ thấy các quảng cáo có liên quan xuất hiện. Nếu họ đang tìm mua một sản phẩm, họ sẽ được tiếp xúc trực tiếp với ưu đãi của bạn, tăng khả năng chuyển đổi.

Mặt khác, Quảng cáo trên Facebook thiếu mục đích tích cực này. Người dùng đang đang lướt nguồn dữ liệu và thường không có ý định vào việc tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Tuy nhiên, nếu họ thường quan tâm đến những gì bạn cung cấp, bạn sẽ có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu và cho họ biết bạn tồn tại nếu họ cần sản phẩm cụ thể đó.

Kịch bản bán hàng lý tưởng sẽ là kết hợp cả hai nền tảng, giới thiệu họ với thương hiệu của bạn trên Facebook Ads và sau đó chuyển đổi chúng trên Google Ads.

Nhắm mục tiêu theo đối tượng.

Đây là nơi Quảng cáo Facebook vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh PPC của nó. Với kho tính năng nhắm mục tiêu nâng cao, quảng cáo trên Facebook cho phép bạn tập trung vào đối tượng cụ thể của mình và tiếp cận những người giống nhất với tính cách khách hàng lý tưởng mà bạn đã vẽ lên chân dung . Các tính năng nhắm mục tiêu rất rộng, bao gồm dữ liệu nhân khẩu học, sở thích, sự kiện trong cuộc sống, ngành, chức danh công việc, hành vi, vị trí,…

Quảng cáo Google có nhắm mục tiêu dựa trên nhân khẩu học, nhưng không chi tiết như Faceboọ. Nó chủ yếu dựa vào các tìm kiếm từ khóa để nhắm mục tiêu theo đối tượng. Nhà quảng cáo có thể sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa để kiểm tra CPC trung bình của các từ khóa cụ thể và đưa ra dự đoán lưu lượng truy cập sơ bộ, sau đó tiến hành các chiến dịch và đo lường chúng để hiệu chỉnh.

Cách sử dụng khác nhau.

Cách sử dụng ở đây có thể kể đến đó là cách thực hiện chạy các chiến dịch quảng cáo. Thông thường chạy quảng cáo trên Facebook đơn giản hơn so với Google Ads. Quảng cáo trên Facebook giúp người mới cảm thấy dễ dàng bắt đầu hơn một chút với các bước thiết lập và điều hướng trang quảng cáo trực quan, ngắn gọn và dễ hiểu.

Google nặng về dữ liệu hơn, điều này khá rõ ràng khi bạn nhìn vào giao diện. Đây là lý do tại sao hầu hết các nhà tiếp thị thấy khó khăn hơn khi học cách chạy quảng cáo Google. Nhưng nghịch lý thay, một khi bạn tìm hiểu sơ qua về cách thiết lập cơ bản của Facebook, thì việc hiểu các tính năng nâng cao sẽ khó hơn rất nhiều vì có nhiều loại quảng cáo, vị trí đặt quảng cáo và tùy chọn nhắm mục tiêu hơn.

Và mặc dù ban đầu Google có thể là một thứ khó bẻ gãy, nhưng mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn phá vỡ bức tường đầu tiên đó. Hơn nữa, Facebook được biết đến với những thay đổi liên tục đối với nền tảng, điều này thường gây khó khăn khi người dùng thường xuyên phải cập nhật thuật toán và sự thay đổi thất thường với nền tảng này.

Nhìn chung quảng cáo Facebook dễ bắt đầu hơn và khó thành thạo hơn, trong khi Quảng cáo Google khó bắt đầu hơn và dễ thành thạo hơn.

Cách quảng cáo Facebook và Google hoạt động.

Lưu ý rằng cả hai nền tảng đều kết hợp cấu trúc đặt giá thầu cạnh tranh (đấu giá), trong đó các doanh nghiệp phải chứng minh rằng quảng cáo của họ phù hợp nhất và xứng đáng được hiển thị thông qua việc sẵn sàng chi tiền và tối ưu được chiến dịch tốt nhất.

Quảng cáo trên Facebook đòi hỏi phải tạo và chạy các chiến dịch quảng cáo bằng công cụ Trình quản lý quảng cáo của Facebook để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn dựa trên vị trí, dữ liệu hồ sơ và nhân khẩu học của họ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn nơi bạn muốn chạy quảng cáo của mình trên các nền tảng khác nhau như Facebook, Instagram, Messenger hoặc cũn có thể là Audience Network, ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn loại thiết bị mục tiêu của bạn (di động hoặc máy tính để bàn).

Quảng cáo trên Facebook có hiệu quả trong việc tăng mức độ tương tác và nhận thức về thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng, hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, tăng phạm vi tiếp cận nội dung của bạn và tạo nhận thức cho các sự kiện sắp tới của bạn.

Google Ads chạy quảng cáo tìm kiếm và hiển thị hình ảnh, video. Điều này lý tưởng cho các doanh nghiệp có sẵn đối tượng đích đang tìm kiếm các sản phẩm/dịch vụ mà họ cung cấp.

Quảng cáo của Google là một cách tuyệt vời để hướng lưu lượng truy cập đủ điều kiện hơn đến trang web hoặc cửa hàng của bạn, đặc biệt nếu các từ khóa được nhắm mục tiêu chuẩn xác với truy vấn tìm kiếm của người dùng.

Kết kuận.

Google Ads và Facebook Ads có thể được coi là Kingkong và Godzilla của nền tảng quảng cáo online. Nhưng cũng nhấn mạnh rằng “đừng coi Google và Facbook là đối trọng của nhau”. Doanh nghiệp bạn sẽ gặt hái được thành công nếu nắm bắt được tâm lý, hành trình mua sắm của khách hàng và sử dụng linh động hai công cụ quảng cáo này.

Hai nền tảng này nhắm mục tiêu những người dùng hoàn toàn khác nhau trong các giai đoạn hành trình của người mua và phục vụ cho các trường hợp sử dụng khác nhau trong quá trình bán hàng, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Nó bổ sung và có thể là một bộ đôi mạnh mẽ khi kết hợp lại với nhau.

Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp có thể không có đủ nguồn lực để sử dụng cả hai, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải hiểu các yếu tố khác biệt của hai nền tảng này để chọn lựa thời điểm sử dụng dựa trên hành trình của tập khách hàng tiềm năng nhắm tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *